HIGHLIGHT CONTENT

ฉันก็รักของฉัน! 10 หนังขวัญใจผู้ชมที่นักวิจารณ์เกลียดเข้าไส้บนเว็บมะเขือ ประจำปี 2022

  • 1,479
  • 28 ธ.ค. 2022

ฉันก็รักของฉัน! 10 หนังขวัญใจผู้ชมที่นักวิจารณ์เกลียดเข้าไส้บนเว็บมะเขือ ประจำปี 2022

 

ถือเป็นเรื่องปกติที่ความเห็นของนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไปจะสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะความต้องการจากการรับชมภาพยนตร์ที่แตกต่างกัน ทำให้คะแนนออกมาต่างกันสุดขั้วแบบเรากำลังจะพาไปชมกันกับ 10 อันดับหนังที่ผู้ชมแต่นักวิจารณ์เกลียดเข้าไส้ ประจำปี ของ  Rotten Tomatoes ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่แยกคะแนนฝั่งผู้ชมและนักวิจารณ์ให้เราได้เห็นกันอย่างชัด ๆ

 

10. Where the Crawdads Sing / ปมรักในบึงลึก

ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ที่มียอดขายกว่า 15 ล้านเล่มของ เดเลีย โอเวนส์ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวที่เติบโตขึ้นมาอย่างลำพังในบึงในป่าลึกแแห่งหนึ่ง ก่อนที่เธอจะตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม เมื่อหนุ่มเพลย์บอยที่พยายามเข้าหาเธอถูกเสียชีวิตอย่างปริศนา

เหมือนว่านักวิจารณ์ 210 คนจะไม่ถูกใจคดีปริศนานี้เอาเสียเลย หนังจึงได้คะแนนจากทางฝั่งนักวิจารณ์ไปเพียงแค่ 34% แต่ในทางตรงกันข้ามก็อาจจะถูกใจแฟนของนวนิยายต้นฉบับสุด ๆ เพราะว่าได้คะแนนจากทางฝั่งผู้ชมไปถึง 96%

 

9. Moonfall / วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก

ผลงานจากเจ้าพ่อหนังภัยพิบัติ โรแลนด์ เอมเมอร์ริช เมื่อดวงจันทร์ถูกพลังลึกลับพลักเข้าพุ่งชนโลก เหล่านักบินอวกาศจึงจำเป็นต้องออกไปทำภารกิจเสี่ยงตาย เพื่อช่วยเหลือคนที่พวกเขารักรวมไปถึงโลกใบนี้ด้วย

ดูเหมือนว่าสูตรสำเร็จของผู้กำกับสัญชาติเยอรมันจะเชยเกินไป หนังจึงได้คะแนนจากนักวิจารณ์ไปเพียงแค่ 34% ส่วนคะแนนจากฝั่งผู้ชมอยู่ที่ 70%

 


8. Don't Worry Darling

ภาพยนตร์เบื้องหลังสุดรันทดที่คนจะสนใจดราม่าภายในกองถ่ายมากกว่าตัวหนังเสียอีก ทั้งฉากเลิฟซีนที่เป็นที่วิพากย์วิจารณ์ การไล่นักแสดงอย่าง ไชอา เลอบัฟ ออกกลางคัน และประเด็นใหญ่สุดที่นักแสดงนำอย่าง ฟลอเรนซ์ พิวจ์ ที่ไม่ถูกกับผู้กำกับจนไม่ยอมไปร่วมงานฉายรอบปฐมทัศน์ของหนัง

เรื่องราวทั้งหมดนี้คงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความเขย่าขวัญของการอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแปลกประหลาดภายในหนังไม่ทำงานกับนักวิจารณ์เอาเสียเลย โดยได้คะแนนจากทางฝั่งนี้ไปเพียงแค่ 38% ส่วนผู้ชมอาจจะเห็นในความพยายามที่จะประคับประคองหนังของผู้กำกับ โอลิเวีย ไวลด์ จึงให้เทคะแนนให้ไปถึง 70%

 

7. Uncharted / ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก

ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเฟรนไชส์เกมล่าขุมทรัพย์ชื่อดังในชื่อเดียวกัน ที่ได้ดาราดังทั้ง ทอม ฮอลแลนด์, มาร์ค วาห์ลเบิร์ก และอันโตนิโอ บันเดรัส มาร่วมผจญภัย

ตัวหนังคงจะเป็นที่ถูกใจของแฟนเกมแน่ ๆ โดยทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 400 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 120 ล้านเหรียญ และได้คะแนนจากฝั่งผู้ชมไปสูงถึง 90% แต่ก็หนังก็ยังหนีคำสาปของหนังที่ดัดแปลงมาจากเกมไม่พ้นซะทีเดียว เพราะได้คะแนนในส่วนของนักวิจารณ์ไปเพียงแค่ 41%

 


6. Black Adam / แบล็ค อดัม

ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะ ร็อค หันมารับบทเป็นแอนตี้ฮีโร่ผู้ครอบครองพลังของทวยเทพแห่งอียิปต์ ที่จะมาแสดงให้เห็นถึงความยุติธรรมในแบบของเขา กับภาพยนตร์แอคชันซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดที่จะมาสานต่อเรื่องราวของจักรวาลดีซี ก่อนที่จะถูกรีเซ็ตใหม่ทั้งหมดภายในปีหน้า

ฉากแอคชันสุดมันคงจะถูกใจผู้ชมอย่างสุด ๆ เพราะได้คะแนนจากทางฝั่งนี้ไปถึง 88% สวนทางกับนักวิจารณ์ที่ให้ไปเพียงแค่ 38% เท่านั้น

 


5. Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore / สัตว์มหัศจรรย์: ความลับของดัมเบิลดอร์

ภาพยนตร์เรื่องที่สามของไตรภาคสัตว์มหัศจรรย์ ที่เป็นเรื่องราวส่วนหนึ่งของจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์ แม้ว่าจะเกิดการสะดุดในช่วงถ่ายทำขึ้นบ้าง หลังจากมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงนำผู้รับบทกรินเดลวัลด์จาก จอห์นนี เดปป์ ที่มีปัญหาเรื่องคดีความกับอดีตแฟนสาว มาเป็น แมดส์ มิคเคลสัน ซึ่งโดยรวมแล้วก็ถือว่าทำรายได้ออกมาในระดับกลาง ๆ โดยรายได้ภายในสหรัฐอเมริกาไม่สามารถแตะ 100 ล้านเหรียญได้ จนมีข่าวลือออกมาว่าเรื่องราวในเฟรนไชส์พ่อมดจะไม่ได้ถูกสานต่ออีกแล้ว

โดยกรินเดลวัลด์คนใหม่อาจจะไม่ถูกใจนักวิจารณ์เท่าไหร่นัก เพราะว่าคะแนนที่ได้จากนักวิจารณ์ไม่ผ่านเกณฑ์ครึ่งหนึ่งด้วยซํ้า โดยได้คะแนนไปเพียงแค่ 46% ส่วนเหล่าพอตเตอร์เฮดให้เทคะแนนให้อย่างล้นหลามที่  83%

 

4. Amsterdam / อัมสเตอร์ดัม

เรียกได้ว่าพังไม่เป็นท่าสำหรับภาพยนตร์รวมดาวฮอลลีวูดของผู้กำกับที่กำลังตกอยู่ในประเด็นข่าวฉาวอย่าง เดวิด โอ. รัสเซล ที่ได้ทั้ง คริสเตียน เบล, มาร์โก ร็อบบี้, โรเบิร์ต เดอ นีโร, อันยา เทย์เลอร์-จอย และดาราชื่อดังอีกมากมาย ที่รวมไปถึงนักร้องสาวอันดับต้น ๆ ของวงการเพลงอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ เพราะว่าทำรายได้ทั่วโลกไปเพียงแค่ 31 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ 80 ล้านเหรียญ

โดยเรื่องราวของการฆาตกรรมในฮอลลีวูดที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลยกับชื่อเมืองที่เป็นถูกเอามาเป็นชื่อหนังด้วย ได้คะแนนจากผู้ชมไป 62% ส่วนคะแนนจากทางนักวิจารณ์ก็แทบจะหารครึ่งกัน โดยได้ไปเพียงแค่ 32%

 

3. Jurassic World: Dominion / จูราสสิค เวิลด์: ทวงคืนอาณาจักร

ภาพยนตร์ลำดับที่หกในเฟรนไชส์จูราสสิค พาร์ก และเป็นภาคสุดท้ายในไตรภาคที่สองอย่างจูราสสิค เวิลด์ ที่ได้เอานักแสดงในไตรภาคแรกกลับมาสานต่อเรื่องราว หลังจากเหตุการณ์ภัยพิบัติในภาคที่แล้วผ่านไปเป็นเวลาสี่ปี โดยถล่มรายได้ในบ็อกออฟฟิศไปถึง 1,000 ล้านเหรียญจากทุกสร้างประมาณ​ 165 ล้านเหรียญ

แฟน ๆ ของภาพยนตร์เฟรนไชส์ไดโนเสาร์ล้านปีที่ยืนหยัดในวงการมากว่า 30 ปี เทคะแนนให้ไปถึง 77% สวนทางกับนักวิจารณ์ที่ไม่พอใจกับบทบาทของนักเก่าที่ถูกนำเอามาเป็นตัวประกอบเท่าใดนัก จึงให้คะแนนไปเพียงแค่ 29% ซึ่งถือว่าตำ่ที่สุดเป็นอันดับที่สองจากทั้งหมดในลิสท์นี้เลย


2. Bullet Train / ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า

การกลับมารับบทนำในภาพยนตร์แอคชันอีกครั้งของแบรด พิตต์ กับเรื่องราวของห้ามือนักฆ่าที่ต้องมาห้ำหั่นกันเอง บนรถไฟความเร็วสูงในญี่ปุ่นเพื่อเป้าหมายเดียวกันคือกระเป๋าหนึ่งใบ ผลงานล่าสุดจาก เดวิด ลิตช์ หนึ่งในสองผู้กำกับที่ปลุกปั้นภาพยนตร์แอคชันเรื่องเยี่ยมอย่าง John Wick (2014)

ถือว่าเป็นหนังที่คะแนนระหว่างนักวิจารณ์และผู้ชมใกล้เคียงกันที่สุดแล้วในลิสท์ของเรา โดยได้คะแนนไป 54% และ 76% ตามลำกับ

 


1. Morbius / มอร์เบียส

เปิดตัวแอนตี้ฮีโร่คนแรกในจักรวาลหลักของมาร์เวลที่ดัดแปลงมาจากตัวละครจาการ์ตูนในชื่อเดียวกัน กับเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์จะกลายเป็นแวมไพร์ หลังจากพยายามที่จะรักษาตนเองจากโรคหายากเกี่ยวกับเลือด

ไม่รู้ว่าเพราะออร่าความหล่อของ จาเร็ต โลเต้ หรือลีลาการเต้นของ แมตต์ สมิธ กันแน่ที่ทำให้ผู้ชมทั่วไปเทคะแนนให้หนังเรื่องนี้ถึง 71% ในขณะที่นักวิจารณ์แทบจะสาปส่งกับคะแนนที่ต่างกันเกือบ 5 เท่าตัว เพียงแค่ 15%

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Rotten Tomatoes
 

ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก

  • 16 February 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง