HIGHLIGHT CONTENT

สายตีความต้องดู! ผู้กำกับ Don’t Worry Darling เผย ความสวยงามซ่อนความชั่วร้ายในหนัง

  • 1,166
  • 06 ก.ย. 2022

 

 

สายตีความต้องดู! ผู้กำกับ Don’t Worry Darling

เผย ความสวยงามซ่อนความชั่วร้ายในหนัง

 

หลายคนคงรู้จักสำนวนที่ว่า กุหลาบงามย่อมมีหนาม กันเป็นอย่างดี สื่อถึงว่าสิ่งสวยงามย่อมมีอาวุธร้ายซ่อนไว้ หรือจะเป็นบรรยาสัตว์สีสันสวยงามทั้งหลาย ธรรมชาติก็มอบพิษร้ายเอาไว้ให้กับพวกมันด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเรื่องเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่เราย่อมคุ้นเคยกับมันดีอยู่แล้ว ในภาพยนตร์เองก็มักจะเอากระบวนการนี้มาใช้อยู่บ่อย ๆ อย่างการสร้างภาพยนตร์ที่มีสีสันสวยงาม แต่ซ่อนเนื้อหาสุดล้ำลึกเอาไว้ และดูเหมือนนั่นจะเป็นวิธีการที่ Don’t Worry Darling ใช้

 

ล่าสุด โอลิเวีย ไวลด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter เกี่ยวกับที่มาของการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Don’t Worry Darling ขึ้นมา พร้อมแง้มว่าหนังเรื่องนี้มันคือการเปรียบเปรยครั้งใหญ่ เธอเล่าว่า...

 

“เราสนใจธรรมชาติของปัญหาเกี่ยวกับการหวนคิดถึงเรื่องราวในอดีตค่ะ แต่เป็นในแง่ที่จำกัดวงเล็กลงมาหน่อย ในตอนที่เราเริ่มขึยนบทภาพยนตร์ มันเป็นยุคที่เรียกว่า ‘ให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง’ ซึ่งเราตั้งคำถามกับเรื่องนี้ว่าจริง ๆ แล้วมันหมายความว่าอะไรกันแน่ ฉันคิดว่าด้วยหนังเรื่องนี้แล้ว คุณต้องจำไว้เสมอว่าทุกอย่างมันคือการเปรียบเปรยทั้งสิ้น สิ่งที่มันขัดแย้งของชัยชนะคืออะไรรู้ไหมคะ? มันก็คือ ในทุกความสวยงามมันมีความน่ากลัวชั่วร้ายอยู่ด้วยเหมือนกัน นั่นคือการออกแบบหนังเรื่องนี้เลยค่ะ”

 

 

ถ้าเราลองสังเกตดูภาพยนตร์เรื่องนี้ มันก็มีความไม่น่าไว้ใจมาตั้งแต่ชื่อเรื่องอยู่แล้ว ไหนจะตัวอย่างของภาพยนตร์ที่ดูเหมือนจะซ่อนปริศนาอะไรเอาไว้ ภายใต้เรื่องราวของคู่รักคู่ใหม่ที่ย้ายเข้าไปในหมู่บ้านที่เหมือนจะสวยงามสงบสุข แต่กลับมีสิ่งที่ไม่น่าไว้ใจซ่อนอยู่ ผ่านการแสดงของฟลอเรนซ์ พิวจ์, แฮร์รี สไตล์, โอลิเวีย ไวลด์ และอีกมากมาย รอชมกันได้เลยกับ Don’t Worry Darling วางกำหนดฉายไว้ 17 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web