HIGHLIGHT CONTENT

เดวิด เยตส์ ผู้กำกับขาประจำยืนยันเอง แฟรนไชส์ Fantastic Beasts จอดพักยาวไม่มีกำหนด

  • 496
  • 27 ต.ค. 2023

เดวิด เยตส์ ผู้กำกับขาประจำยืนยันเอง

แฟรนไชส์ Fantastic Beasts จอดพักยาวไม่มีกำหนด

 

 

เดวิด เยตส์ ผู้กำกับเจ้าของผลงานภาพยนตร์มากมายในจักรวาลพ่อมดแม่มดอย่าง Harry Potter หรือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ Fantastic Beasts หรือ สัตว์มหัศจรรย์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงข่าวที่ไม่ค่อยจะดีนัก เกี่ยวกับอนาคตของ นิวท์ สคามันเดอร์ กับทางพอสแคสต์ อินไซด์ โททัล ฟิล์ม

 

“สำหรับ สัตว์มหัศจรรย์ ทั้งหมดคือจอดพักยาว เราทำหนังมาแล้วสามเรื่อง โดยเรื่องสุดท้ายเกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งมันสนุกมาก แต่เช่นเดียวกันมันก็ยากลำบาก ในตอนนั้นเราถ่ายทำกันในตอนที่ยังไม่มีวัคซีน และโชคดีจริง ๆ ที่ไม่มีใครเกิดป่วยขึ้นมา แต่เราก็ถือว่ามีความเข้มงวดมากทีเดียวในกองถ่าย”

“เราทุกคนต่างภาคภูมิใจกับ สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ ในตอนที่มันเข้าฉาย ส่วนในตอนนี้เราก็แค่จะต้องหยุดพักและผ่อนคลายลงบ้าง”

 

 

สาเหตุสำคัญที่ทำให้แฟรนไชส์ภาพยนตร์ชุดนี้ต้องหยุดพักลงไป ก็อาจจะเป็นเพราะว่า ภาพยนตร์ภาคล่าสุดอย่าง Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (2022) หรือ สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ พบกับความล้มเหลวทั้งทางด้านคำวิจารณ์และรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศ

โดย สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ ได้คะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes เพียงแค่ 46 เปอร์เซ็นต์ เป็นคะแนนที่ตํ่าที่สุดในหมู่ภาพยนตร์ในจักรวาลพ่อมดแม่มด รวมไปถึงตัวเลขรายได้ $406 ล้านเหรียญ ก็เป็นตัวเลขรายได้ที่ตํ่าที่สุดของภาพยนตร์ในไตรภาคสัตว์มหัศจรรย์

 

 

นอกเหนือไปจากนั้น ก็ยังมีปัญหามากมายในหมู่นักแสดงและทีมงานเบื้องหลังของภาพยนตร์อีก ยกตัวอย่างเช่น กรณีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแสดงที่รับบทเป็น เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ จาก จอห์นนี่ เดปป์ มาเป็น แมดส์ มิคเคลสัน หลังจากที่นักแสดงคนแรกถูกกล่าวหาว่าใช้ความรุนแรงกับอดีตแฟนสาว แอมเบอร์ เฮิร์ด ในขณะที่ เอซร่า มิลเลอร์ นักแสดงผู้รับบทเป็น ครีเดนซ์ แบร์โบน ก็เพิ่งจะถูกควบคุมตัวโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีพฤติกรรมคุกคามและบุกรุกสถานที่ส่วนบุคคล ส่วนผู้สร้างแฟรนไชส์อย่าง เจ. เค. โรว์ลิง ก็ต้องเผชิญหน้ากับคำวิจารณ์เกี่ยวกับความคิดเห็นของเธอที่มีต่อกลุ่มคนข้ามเพศ

 

“ความคิดที่ว่ามันจะมีหนังถึงห้าเรื่องเป็นอะไรที่เราเกือบทุกคนแปลกใจ”

“โจ พูดถุงมันแบบกะทันหันในงานแถลงข่าวครั้งหนึ่ง ไม่มีใครบอกเรามาก่อนว่ามันจะมีถึงห้าภาค ซึ่งพวกเรามุ่งมั่นกันมากในตอนที่สร้างภาคแรก”

“ผมแน่ใจว่าสักจุดหนึ่งเราจะกลับมา แต่ผมยังไม่ได้พูดคุยกับ โจ ผมยังไม่ได้พูดคุยกับ เดวิด เฮย์แมน ผมยังไม่ได้พูดคุยกับ วอร์เนอร์ บราเธอส์ เราก็แค่หยุดพัก​ ซึ่งมันก็เยี่ยมเลยทีเดียว”
 

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง