HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ Moonfall เผยความลับในการสร้างหนังภัยพิบัติจนโด่งดัง ปังข้ามยุคข้ามสมัย!

  • 1,866
  • 01 ก.พ. 2022

 

 

ผู้กำกับ Moonfall เผยความลับในการสร้าง

หนังภัยพิบัติจนโด่งดัง ปังข้ามยุคข้ามสมัย!

 

                ถ้าใครยังจำได้ ไม่ว่าจะเป็น Independent Day หรือ 2012 ต่างก็เป็นภาพยนตร์หายนะสุดยิ่งใหญ่ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ถ้าเกิดโลกมีภัยพิบัติร้ายแรงขึ้นมา มันก็อดที่จะโยงเข้ากับหนังพวกนี้ไม่ได้ เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาโดยอิงหลักความจริง จนเราคิดไปเลยว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้ และทั้งสองเรื่องนี้ก็เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ของเจ้าพ่อหนังหายนะ โรแลนด์ เอมเมอริช

 

                ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยความลับในการสร้างภาพยนตร์ภัยพิบัติจนสามารถประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ผ่านช่อง Youtube Jake’s Takes ซึ่งเขาได้พูดคุยว่าอะไรที่ควรจะทำ หรือไม่ควรทำในหนังภัยพิบัติพวกนี้ เขาได้เล่าว่า...

                “อยู่ให้ห่างจากการทำให้คนตายเลยครับ เพราะผมคิดว่าคนคงไม่ชอบมันเท่าไรหรอก แน่นอนล่ะ ว่าโลกมันกำลังถล่มลงมา แต่ก็ไม่ต้องโชว์มันออกมามาก นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมเน้นภาพเมืองในมุมกว้าง คุณสามารถโชว์ภาพกว้างให้มากที่สุดเท่าที่จะกว้างได้ เพราะมันไม่สนุกหรอกที่จะได้เห็นคนตายกันเยอะ ๆ”

 

 

                เมื่อย้อนกลับไปดูภาพยนตร์ที่ผ่านมาของเขา จริงตามที่ว่าเลยว่าเราแทบไม่ได้เห็นฉากคนตายจะ ๆ ให้ได้ดูกัน แต่เรามักจะได้เห็นหายนะที่เกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเมือง มันเปิดช่องทางให้เราจินตนาการต่อไปว่า หายนะเหล่านั้นมันจะส่งผลต่อไปถึงตัวมนุษย์อย่างไร และมันน่ากลัวว่าที่เราคิดเยอะมากเลยทีเดียว สิ่งเหล่านั้นกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Moonfall วางกำหนดฉาย 3 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก

  • 03 February 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง