HIGHLIGHT CONTENT

รวมทฤษฎีล้างโลกที่ โรแลนด์ เอ็มเมอริช เอามาสร้างเป็นหนังหายนะถล่มโลก

  • 2,751
  • 03 ก.พ. 2022

1.ทฤษฎีเอเลี่ยนมีอยู่จริงและฐานปฏิบัติการลับแอเรีย 51

หากจะพูดถึงหนังที่ปลุกกระแสวิทยาศาสตร์อวกาศ และทฤษฎีเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว เมื่อกว่า20 ปีที่แล้วถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจและไม่มีหนังเรื่องไหนทำได้ดีเยี่ยมกว่า the independence day โดยหนังมีการการกล่าวถึงพื้นที่พิเศษแอเรีย 51 ของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา ว่ามีความเกี่ยวข้องกับการทดลองมนุษย์ต่างดาวและยานอวกาศจากนอกโลก โดยมีการนำซากเอเลี่ยนไปผ่าพิสูจน์ที่นั่น รวมถึงทำให้ฐานลับอเมริกาแห่งนี้เป็นที่รู้จักโด่งดังไปทั่วโลก แม้ในโลกจริงในปัจจุบัน แอเรีย 51 ยังคงเป็นพื้นที่หวงห้ามและมีความลับสูงสุดของชาติสหรัฐ พิกัด :: 37°14′06″N 115°48′40″W Area 51 ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบกรูมเลก ทางตอนใต้ของรัฐเนวาดา ในสหรัฐอเมริกาตะวันตก ห่างจากดาวน์ทาวน์ในลาสเวกัส 133 กม. ทั้งนี้มีการตั้งข้อสงสัยว่าแท้จริงแล้วแอเรีย51มีไว้ทำอะไรกันแน่ ?

 

2.ทฤษฎีวันสิ้นโลกจากภาวะโลกร้อน ​​

The Day After Tomorrow นำเอาสภาวะโลกร้อนมาเป็นสารตั้งต้นในการสร้างหายนะเมื่อโลกร้อนขึ้นส่งผลให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้นและสภาพอากาศค่อยๆเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคน้ำแข็งใหม่อีกครั้ง บรรดาเมืองต่างๆทั่วโลกต่างเผชิญกับพายุและคลื่นยักษ์ที่ไม่สามารถต้านทานได้ถล่มจนราบคาบ และซีกโลกทางเหนือกำลังก้าวเข้าสู่ยุคน้ำแข็งอย่างรวดเร็ว ถ่ายทอดภาพแสนช็อคและน่าสลดใจของภัยพิบัติอันโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับโลก พร้อมกับสภาพความเป็นอยู่ของมนุษย์ที่ต้องเอาตัวรอด ไม่ว่าจะมีฐานะอย่างไร ทุกคนมีสิทธิ์ตายเท่ากัน หนังสร้างความตระหนักให้กับคนทั่วโลกเกี่ยวกับผลกระทบของภาวะโลกร้อน พร้อมกับตั้งคำถามว่า ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตเพื่อทำลายโลกไปมากน้อยแค่ไหน?

 

3.คำทำนายวันสิ้นโลกของชาวมายัน

ตามคำทำนายของชาวมายัน เมื่อโลกก้าวเข้าสู่วันที่ 21 ธันวาคม 2012 บัดนั้นโลกจะถึงกาลดับสูญ! และเมื่อเวลานั้นมาถึง ภัยพิบัติทางธรรมชาตินานับประการไม่ว่าจะเป็น คลื่นยักษ์สึนามิถลาเข้าท่วมเทือกเขาหิมาลัยในทิเบต การปะทุอย่างรุนแรงของภูเขาไฟที่อุทยานแห่งชาติ Yellowstone การเคลื่อนตัวของรอยเลื่อน San Andreas ส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง หรือเมืองทั้งเมืองจมหายไปภายใต้มหาสมุทร! เมื่อปี 2012 เข้าใกล้เรื่อยๆ ส่งผลให้เกิดกระแสโลกแตกตามคำทำนายของชาวมายัน ทำให้ 2012 กลายเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่สร้างกระแสฮือฮาและเป็นที่จดจำถึงความน่ากลัวของเหตุร้าย มหันตภัยแห่งธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นเมื่อวันที่คาดไว้มาถึง ด้วยภาพที่สร้างความสะพรึงกลัว ถ่ายทอดความใหญ่ยักษ์และระดับความอันตรายของภัยธรรมชาติจนทำเอาขนลุกขนพองถึงอนาคตที่ยังไม่มาถึงเลยทีเดียว

 

4. ทฤษฏี Hollow Moon

จากหนังสือเรื่อง Who Built the Moon? โดยคริสโตเฟอร์ ไนท์ และ อลัน บัตเลอร์ มันว่าด้วยแท้จริงแล้วดวงจันทร์ เป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดยักษ์ ภายในกลวง โคจรในระบบสุริยะ แสงจากตัวมันส่องสว่างในยามค่ำคืน ทฤษฏีนี้ถูกนำมาต่อยอดไปเป็นสิ่งที่อาจจะทำลายเผ่าพันธ์มนุษย์เลยก็เป็นได้ จะเกิดไรขึ้นถ้าดวงจันทร์หลุดวงโคจรและตรงมาที่โลก ในขณะเดียวกันมันเปิดด้านที่เราไม่เคยรู้เกียวกับดวงจันทร์ด้วย

วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก

  • 03 February 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง