HIGHLIGHT CONTENT

จาเรด เลโต เผยแรงบันดาลใจในการสวมบทบาทแวมไพร์ Morbius ของเขา

  • 1,607
  • 24 มี.ค. 2022

จาเรด เลโต เผยแรงบันดาลใจในการสวมบทบาทแวมไพร์ Morbius ของเขา

อีกหนึ่งสัปดาห์ก็จะถึงวันที่ 31 มีนาคม กับภาพยนตร์ Morbius ที่จะเข้าฉายทั่วโรงภาพยนตร์ ทางด้านนักแสดงนักอย่าง จาเรด เลโต เองได้ออกมาให้ข้อมูลถึงแรงบันดาลใจในการเลือกสวมบทบาทแวมไพร์ตนนี้ว่าเขาได้รับความคิดเรื่องแวมไพร์นี้มาจากเรื่อง Dracula ที่แสดงโดย เบลา ลูโกซี่ และ แวมไพร์ที่แสดงโดย เดวิด โบววี่

ภาพยนตร์ Morbius ที่กำกับโดยผู้กำกับภาพยนตร์ แดเนียล สปิโนซา มีเนื้อเรื่องที่กล่าวถึงนักชีวเคมีที่มีนามว่า ไมเคิล มอร์เบียส ผู้ที่เกิดมาพร้อมกับโรคเลือดอันแปลกประหลาดและแสนหายาก เพื่อที่จะหาทางรักษา เขาได้คิดค้นการใช้เทคโนโลยีร่วมกับค้างคาวดูดเลือดทำให้เขากลายเป็นแวมไพร์ มีพละกำลังมหาศาลแต่ต้องแลกมาซึ่งความหิวกระหายในเลือดมนุษย์ ในภาพยนตร์นี้ไม่ได้มีเพียงนักแสดงนำอย่าง จาเรด เลโต เท่านั้น แต่ตัวอย่างภาพยนตร์ยังเผยให้เห็นถึง ไมเคิล คีตัน หรือที่รู้จักกันดีในฐานะ Vulture จากเรื่อง Spider-Man: Homecoming ซึ่งเป็นวายร้ายคู่ปรับจากจักรวาล Spider Man เราจะได้เห็นเขากลับมาในบทบาทเดิมอีกหรือไม่ สิ้นเดือนมีนาคมนี้จะได้รู้กัน

ทาง จาเรด เลโต ที่มีมุมมองด้านแรงบันดาลใจในส่วนของแวมไพร์นั้น เขาได้มองว่าเรื่องราวของแวมไพร์หรือแดร็คคูล่านี้มีมาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Nosferatu ซึ่งเป็นภาพยนตร์เงียบเมื่อราวๆหนึ่งร้อยปีก่อน จวบจนมาถึงภาพยนตร์ที่เขารู้สึกว่าเขาได้ับแรงบันดาลใจเป็นอย่างมากอย่างเช่นเรื่อง Twilight ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ด้านแวมไพร์หนุ่มมาแล้วนั้น และตอนนี้ ทาง Sony และ Marvel เองก็กำลังสร้างปรากฏการณ์นั้นอีกครั้งโดยการมีแวมไพร์เป็นทั้งวายร้ายและ Anti-Hero ในตัวคนเดียวกัน

เลโต ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ Screen Rant ว่าเขาได้รับอิทธิพลในเรื่องแวมไพร์มาจากเรื่องแดร็คคูล่าในยุคที่ภาพยนตร์ยังเป็นสีขาวดำอยู่ ซึ่งตอนนั้นนักแสดงนำในบทแดร็คคูล่าก็คือ เบล่า ลูโกซี่ นับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาได้ดูเกี่ยวกับแวมไพร์หรือแดร็คคูล่า แถมเขายังบอกอีกว่าเขาชอบนวนิยายเรื่อง Vampire ของ แอน ไรซ์ อีกด้วย ซึ่งนวนิยายเล่มนี้เองเป็นต้นกำเนิดก่อให้เกิดภาพยนตร์เกี่ยวกับแดร็คคูล่าและแวมไพร์อีกต่างๆมากมายในภายหลัง

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/morbius-movie-jared-leto-performance-vampire-inspirations/

มอร์เบียส

  • 31 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง