HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Moonfall ดวงจันทร์ชนโลกยิ่งกว่าหนังภัยพิบัติ ล้ำขั้นสุดแบบคาดไม่ถึง

  • 3,660
  • 03 ก.พ. 2022

ภาพยนตร์แนวภัยพิบัติถล่มโลก เรียกได้ว่าถูกสร้างออกมาหลายเรื่องแล้วและมักจะมีสูตรการเดินเรื่องที่คาดเดาได้ ทั้งการหนีตาย สาเหตุภัยพิบัติ ทฤษฎีวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับ Moonfall แล้ว คุณต้องโยนทุกทฤษฎีที่เคยเรียนรู้มาทั้งหมดทิ้งไปให้หมดเพราะหนังเรื่องนี้ เป็นหนังภัยพิบัติที่ล้ำมากกว่าที่คุณเคยดูมา

Moonfall เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับภัยพิบัติจากห้วงอวกาศ เมื่อวิถีโคจรของดวงจันทร์เข้ามาชนโลก ทำให้ธรรมชาติแปรปรวน เกิดคลื่นยักษ์ แผ่นดินไหว อุกกาบาตถล่ม สร้างหายนะให้มวลมนุษยชาติ โดยทางรอดทางเดียวคือ นาซ่า จะต้องส่งคนขึ้นไปบนดวงจันทร์เพื่อหาสาเหตุและปฏิบัติภารกิจกอบกู้โลก ครั้งนี้ โดยมี ​​ ไบรอัน ฮาร์เปอร์ รับบทโดย แพทริก วิลสัน อดีตนักบินอวกาศผู้เคยทำผิดพลาดครั้งใหญ่ เขากลายเป็นความหวังหนึ่งเดียวของโลก เพื่อหยุดยั้งมหันตภัยร้ายครั้งนี้ ร่วมกับ โจ ฟาวเลอร์ รับบทโดย ฮัลลี เบอร์รี เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ NASA ที่ต้องมาร่วมงานกับไบรอันแต่เขาทั้งสองเคยมีอดีตที่บาดหมางกันจากภารกิจที่ผิดพลาดในครั้งที่แล้ว

Moonfall ถือเป็นการกลับมาในรอบสิบสามปีของ โรแลนด์ เอ็มเมอริช เจ้าพ่อหนังภัยพิบัติที่เคยสร้างปรากฎการณ์หายนะครั้งใหญ่ใน 2021 และ The Day After tomorrow มาในครั้งนี้ เขาได้นำเอาทฤษฎีสมคบคิดสุดบ้าคลั่งที่อ้างว่า ดวงจันทร์ที่เราเห็นมันส่องแสงอยู่บนฟ้าแท้จริงแล้วภายในมันกลวงโบ๋ และไม่ได้เป็นแค่ดาวบริวารของโลกอย่างที่เราเข้าใจกัน งานนี้เล่นเอาทฤษฎีและตำราวิทยาศาสตร์ที่เราเคยเรียนกันมาต้องโยนทิ้งไปได้เลย Moonfall ได้พยายามทำให้เราเชื่อในทฤษฎีนั้นแต่นำมันมาเป็นสารตั้งต้นในการขยายสเกลจากหนังหนีตายภัยพิบัติไปสู่ความเป็นหนังไซไฟอวกาศ ที่เราต้องร่วมเดินทางและลุ้นไปกับตัวละครที่มีปมติดค้างในอดีต

Moonfall มาพร้อมกับงานภาพวิชวลเอฟเฟ็กต์แบบอลังการขั้นสุดสร้างความน่าสะพรึงกลัวของสถานการณ์วันสิ้นโลกได้อย่างถึงอารมณ์ เผยให้เห็นความโกลาหลที่เกิดขึ้นเมื่อโลกไร้ระเบียบวินัย กฎหมายไม่สามารถใช้งานได้ ประชาชนหนีตายอย่างตื่นตระหนก และความเห็นแก่ตัวของผู้มีอำนาจ โดยตัวหนังยังแบ่งเรื่องราวเป็นสองพาร์ททั้ง ส่วนการหนีเอาตัวรอดของครอบครัวบนโลก และ ภารกิจของนักบินอวกาศที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่วิทยาศาสตร์บนโลกไม่สามารถอธิบายได้ ถือได้ว่า โรแลนด์ เอ็มเมอริช อัพเกรดหนังหนีตายภัยพิบัติโดยยังคงส่วนผสมที่เป็นสูตรเดิมแต่เพิ่มเติมความไม่อาจคาดเดาและพลิกผันได้ในทุกสถานการณ์เข้าไปอีกทวีคูณ นี่จึงถือเป็นหนังภัยพิบัติของโรแลนด์ที่ดูสนุกมากอีกเรื่องเลยทีเดียว

ใครที่เป็นคอหนังหนีตายภัยพิบัติถล่มโลก บวกกับหนังไซไฟอวกาศ ต้องไม่พลาด และเมื่อดูแล้วก็จะกลับมาถกกันว่าทฤษฎีสมคบคิดที่ว่า ดวงจันทร์ที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้ อาจจะไม่ใช่ดวงจันทร์ดวงเดิมที่เราเคยรู้จักก็เป็นได้ ???

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก

  • 03 February 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง