HIGHLIGHT CONTENT

ไม่แรงเท่าที่หวัง! สื่อนอกคาด Black Adam ทำรายได้ไม่ถึงเป้า ขาดทุนกว่า $100 ล้าน

  • 1,391
  • 07 ธ.ค. 2022

 

 

ไม่แรงเท่าที่หวัง! สื่อนอกคาด Black Adam

ทำรายได้ไม่ถึงเป้า ขาดทุนกว่า $100 ล้าน

 

หลังจากผ่านช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงมา ในที่สุด DC Universe ก็กำลังเดินทางเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ โดยภาพยนตร์ที่เป็นจุดเริ่มต้นก็คือ Black Adam ที่นักแสดงนำอย่าง ดเวนย์ เดอะ ร็อค จอห์นสัน ได้ทุ่มเททุกอย่างในการเปิดเส้นทางใหม่ให้กับจักรวาลภาพยนตร์นี้ แต่ดูเหมือนว่าความพยายามในครั้งนี้จะได้ผลทางรายได้ไม่เป็นไปตามที่หวังเท่าไรนัก

 

ล่าสุด เว็บไซต์ Variety ได้ รายงานผลการวิเคราะห์รายได้ของ Black Adam ที่แม้ว่าตัวหนังจะเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดเรื่องใหม่ของเดอะ ร็อค แต่หนังเรื่องนี้อาจจะทำให้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คาดทุนกว่า $100 ล้าน โดยแหล่งข่าวได้เปิดตัวเลขที่ทางสตูดิโอใช้ในการด้านการตลาดว่าอยู่ที่ประมาณ 80 – 100 ล้านเหรียญดอลลาร์ฯ ซึ่งเมื่อรวมแล้วทุนสร้างจะอยู่ที่ประมาณ $200 ล้าน

 

นั่นทำให้ การที่หนังเรื่องนี้จะสามารถคุ้มทุนสร้าง แล้วเดินหน้าเก็บกำไรก็คือ การทำรายได้เกินกว่า 600 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ในตอนนี้ Black Adam ก็ใกล้จะหมดโปรแกรมฉายแล้ว ยังสามารถทำรายได้รวมทั่วโลกไปเพียงแค่ 384.67 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น

 

 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซอร์ไพร์สไม่น้อยเลยทีเดียวที่ภาพยนตร์จากฝีมือการแสดงของนักแสดงแม่เหล็กอย่าง ดเวนย์ เดอะ ร็อค จอห์นสัน มีผลสำเร็จทางด้านรายได้ออกมาในรูปแบบนี้ หนึ่งในปัจจัยสำคัญก็คือ คำวิจารณ์ของภาพยนตร์ที่ไม่ค่อยถูกใจแฟนหนังและนักวิจารณ์เท่าไรนัก หรือจะเป็นการที่ภาพยนตร์ไม่สามารถยืนโรงได้ยาวนานนัก เพราะในอีกไม่กี่สัปดาห์ถัดมาก็มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่เข้ามาท้าชิง

 

คงต้องมารอติดตามดูต่อไปว่า เมื่อรายได้ออกมาในรูปแบบนี้ ทางสตูดิโอจะวางแผนอย่างไรต่อไปในอนาคต เพราะเร็ว ๆ นี้ เจมส์ กันน์ก็เตรียมจะประกาศแผนระยะยาวของ DC Universe แล้ว น่าจับตามองว่าจะสามารถพลิกสถานการณ์ได้หรือไม่

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง