HIGHLIGHT CONTENT

โคตรน่าดู! 7 หนังห้ามพลาดบนจอยักษ์ IMAX ในปี2016

  • 39,916
  • 28 ม.ค. 2016

โคตรน่าดู! 7 หนังห้ามพลาดบนจอยักษ์ IMAX ในปี2016

 

 

Batman V Superman: Dawn of Justice IMAX 3D ปะทะดุเดือด ถล่มถลาย เว่อร์วังอลังการ
กำหนดฉาย : 24 มีนาคม 2016

ภาพยนตร์โดย แซ็ค ชไนเดอร์ กับผลงานลำดับที่2ของจักรวาล ดีซี เมื่อซุปเปอร์ฮีโร่จากดาวคริปตัน ซุปเปอร์แมน และบุรุษแห่งรัตติกาล แบทแมนต้องมาปะทะกัน เพื่อพิสูจน์ว่าระหว่างซุปเปอร์ฮีโร่เหนือมนุษย์ กับซุเปอร์ฮีโร่ที่เป็นปถุชนธรรมดานั้นใครกันที่จะสามารถปกป้องมนุษย์ให้พ้นภัยได้ และในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการเปิดตัวแบทแมนคนใหม่ซึ่งรับบทโดย เบน เอฟเฟล็ค รวมไปถึงเปิดตัวนักแสดงสาวที่รับบทเป็น Wonder Woman นั่นคือ เกล กาด็อด  โดยสื่อวิจารณ์หนังหลายสำนักบอกว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีความยอดเยี่ยมกว่า Batman The Dark Knight ที่คริสโตเฟอร์ โนแลนกำกับเสียอีก และเป็นหนึ่งในสิบภาพยนตร์ที่คนทั้งอเมริกาอยากดูมากที่สุดในปี2016อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น สาเหตุที่เราเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ต้องดูในโรง IMAX เพราะมีบางฉากสำคัญที่ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ระบบฟิมล์ 70มม. ซึ่งเป็นกล้องตัวเดียวกับที่ใช้ถ่ายทำ Interstellar รับประกันได้ว่างานภาพของการฟาดฟันในครั้งนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน 

 

Captain America: Civil War IMAX 3Dปะทะดุเดือด ดราม่า เข้มข้น
กำหนดฉาย : 27 เมษายน 2016

ภาคที่สามของ กัปตันอเมริกา ฮีโร่สุดเท่ห์จาก Marvel Comics กับการต่อสู้กับความขัดแย้งที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ไป จนทำให้ศึกภายในAvengers ระหว่างกัปตันอเมริกา และไอรอนแมน ต้องปะทุขึ้น ในภาคนี้ถือเป็นภาคที่จะเปิดทางเข้าสู่หนังซุปเปอร์ฮีโร่ซีรี่ย์มาร์เวลเรื่องอื่นๆในอนาคต โดยในภาคนี้เป็นการเปิดตัวแบล็คแพนเทอร์ และ สไปเดอร์แมนคนใหม่ซึ่งรับบทโดย ทอมฮอลแลนด์ พร้อมเสริมทัพฮีโร่อื่นๆอีกมากมาย เช่น แอนท์แมน สการ์เล็ต วิชชั่น จาก Avengers Age Of Ultron อีกด้วย และกำกับโดย 2 พี่น้องตระกูลรุซโซ่ โจและแอนโธนี่ เจ้าเก่าเหมือนเดิม นอกจากเหล่าฮีโร่ที่เปิดตัวมากมายในAvengers ภาคนี้ เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า Captain America: Civil War จะเป็นภาพยนตร์เปิดตัวกล้อง IMAX Digital รุ่นใหม่ล่าสุดที่ IMAX พัฒนาร่วมกับ ARRI (ผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพยนตร์แนวหน้าของโลก) เพื่อเพิ่มศักยภาพของการถ่ายทำระบบ Digital ให้สูงมากยิ่งขึ้นโดยกล้องตัวที่ IMAX นำมาพัฒนาต่อนั้นเป็นรุ่น ALEXA 65 ซึ่งมีความคมชัดถึง 6.5 K นับว่าเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่งถึงคุณภาพของกล้องตัวนี้ว่าจะสู้กล้อง IMAX ระบบฟิมล์ 70มม. เดิมได้หรือไม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ต้องจดไว้ในบันทึกการดูหนังให้ดีว่าห้ามพลาดชมบนจอยักษ์ IMAX โดยเด็ดขาด

 

 

Alice in Wonderland: Through the Looking Glass IMAX 3Dผจญภัยฟรุ้งฟริ้ง ตื่นเต้น น่าติดตาม
กำหนดฉาย : 26 พฤษภาคม 2016

ดินแดนมหัศจรรย์เปิดขึ้นอีกครั้งกับอลิซ และการผจญภัยในสถานที่แห่งใหม่ ที่เพิ่มความแฟนตาซีและสีสันที่มากขึ้นกับดินแดนเมืองกระจก ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมคลาสสิกระดับโลก สู่การถ่ายทอดเรื่องราวอันมืดมิดและแฟนตาซีเหนือจินตนาการ จากการเขียนโดยลูอิส แคร์รอล และอำนวยการสร้างโดย ทิม เบอร์ตัน พร้อมด้วยนักแสดงชุดเดิมอย่าง จอห์นนี่ เด็ปป์ และ มีอา วาซิโคว์สกา ที่กลับมารับบทเป็นอลิซ ผจญภัยในเมืองกระจกเพื่อตามหาบุรษแห่งเวลาที่จะนำพาไปเปลี่ยนแปลงชีวิตให้รอดพ้นจากอันตราย สำหรับแฟนๆ IMAX ที่รับชม Alice in Wonderland ภาคแรก ในระบบ IMAX จะพบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความเป็นแฟนตาซีที่ทำภาพออกมาได้สวยงาม สีสัดบาดตาบาดใจอย่างยิ่ง ที่สำคัญคือภาพยนตร์ทั้งสองภาคในชุดนี้ต่างถ่ายทำด้วยสัดส่วนภาพที่เหมาะสมกับจอ IMAX ทำให้ได้ภาพที่ใหญ่ขึ้นบนจอ IMAX แต่เล็กลงในจอโรงปกติ แม้ไม่ได้ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX แต่งานภาพในเรื่องนี้จะเต็มจอ IMAX Digital พอดีแถมพ่วงมาด้วยการถ่ายทำด้วยความคมชัดระดับ 4K คงจะแปลกมากๆถ้าผมไม่เลือกเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ต้องดูบนจอ IMAX จริงไหม?

 

Warcraft IMAX 3Dสร้างจากเกมส์ แฟนตาซี ซีจี เว่อร์วัง ตระการตา
กำหนดฉาย : 9 มิถุนายน 2016

จากเกมวางแผนชื่อดังสู่ภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่อลังการ กำกับโดย ดันแคน โจนส์ กับสงครามการต่อสู้กันระหว่างฝ่ายมนุษย์และฝ่ายยักษ์ และนี่เป็นครั้งแรกที่ดันแคน โจนส์ มากำกับหนังแนวแฟนตาซี และอลังการด้วย CGI เอฟเฟ็คท์ที่สวยงามและสมจริง พร้อมด้วยนักแสดงต่างๆมากมายอาทิ โดมินิค คูเปอร์ จาก Need For Speed, พอลล่า แพตตันจาก Mission Impossible Ghost Protocol, และโรเบิร์ต เคซินสกี้ จาก Pacigic Rim เป็นต้น ด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำมาจากเกมส์ ทำให้งานภาพของมันนั้นไม่ธรรมดา เพราะเป็นการถอดจินตนาการในเกมส์ที่มีความเป็นแฟนตาซีสูงมาสู่จอยักษ์ของ IMAX ลองคิดดูว่ามันจะงดงามเพียงใด แม้เรื่องนี้อาจจะไม่มีความพิเศษอะไรบนจอ IMAX มากนักเทียบกับ 3 เรื่องก่อนหน้าแต่เค้าก็จัดมาแบบ IMAX 3D นะ มีตัวอย่างให้ชมกันแล้วในโรง IMAX พร้อมคลิปพิเศษของภาพยนตร์ที่ฉายให้ชมเฉพาะในโรง IMAX เท่านั้น ลองไปชมตัวอย่างในโรง IMAX กันซะแล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไมถึงมีเรื่องนี้อยู่นี้ภาพยนตร์ต้องชมในโรง IMAX บอกเลยงานภาพ 3D ไม่ธรรมดา

 

Independence Day Resurgence IMAX 3D เอเลี่ยนล้างโลกยิ่งใหญ่อลังการกว่าครั้งไหนๆ
กำหนดฉาย : 23 มิถุนายน 2016

ผลงานภาพยนตร์ไซไฟที่กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานถึง20 ปี กับการรุกรานของเหล่านอกโลกที่หวังจะทำลายเผ่าพันธุ์โลกให้สูญสิ้น เหล่ามนุษย์จะต้องใช้เทคโนโลยีในการเข้าต่อสู้กับเหล่านอกโลกเพื่อพิทักษ์โลกให้สงบสุข ผลงานการกำกับโดย โรแลนด์ เอ็มเมอริค ที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่าเรื่องให้ดูยิ่งใหญ่และอลังการมากขึ้น พร้อมด้วยยานยักษ์ประจันบานที่ยิ่งใหญ่กว่ายานแม่ของภาคที่แล้วอีกด้วย นำแสดงโดย เลียม เฮมส์เวิร์ธ, โจอี้ คิงก์, วิลเลียม ฟิชท์เนอร์, วิเวียน เอ. ฟ็อกซ์ และทีมงานนักแสดงมีคุณภาพอีกมากมาย สาเหตุง่ายที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องอยู่ในรายชื่อภาพยนตร์ต้องดูบนจอ IMAX เพราะไม่มีทางที่คุณจะได้สัมผัสความใหญ่ยักษ์อลังการของยานแม่ที่ใหญ่จัดเต็มกว่าภาคก่อนได้ใหญ่สมจริงเท่าบนจอยักษ์ IMAX อีกแล้ว ที่สำคัญฉากถล่มโลกด้วยระบบเสียงสุดกระหึ่มของ IMAX มั่นใจได้เลยโรงสั่นแน่ๆ

 

 

Star Trek Beyond IMAX 3D ค้นหาดาวใหม่ ผจญภัยหลุดขอบจักรวาล
กำหนดฉาย : 21 กรกฎา 2016

ภาพยนตร์แฟรนไชส์อวกาศที่กลับมาในภาคใหม่กับเรื่องราวการผจญภัยในอวกาศที่มีปรัชญา ผสมฉากแอคชั่นที่แสนจะพังค์สุดๆ ด้วยฝีมือการกำกับของ จัสติน หลิน ผู้ที่เคยผ่านผลงาน Fast and Furious 4-6 และอำนวยการสร้างโดย เจ.เจ.อับรามส์ โดยภาคนี้จะได้เห็นฉากแอคชั่นในห้วงอวกาศที่ดุเดือดเผ็ดมันส์ พร้อมกับคอมเมดี้ที่เรียกเสียงฮาแกล้มไปกับการผจญภัยอวกาศนี้อย่างครบเครื่องแม้ว่าในภาคนี้จะไม่ได้มีการถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX เหมือนภาคก่อน แต่งานภาพในอวกาศของภาพยนตร์ชุดนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง และเราปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพยนตร์อวกาศนั้นเหมาะกับจอ IMAX ที่สุดเพราะด้วยจอพาโนราม่าขนาดใหญ่มันทำให้เราเหมือนนั่งดูดาวบนท้องฟ้าจริงๆ ทำให้ฉากในอวกาศดูน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ ที่สำคัญเราจะได้เห็นยาน USS Enterprise ลำใหญ่สมจริงสุดๆ พร้อมดนตรีประกอบอันยิ่งใหญ่ที่ถ้าเล่นบนระบบเสียง IMAX จะทำให้คุณต้องขนลุก นั้นคือสาเหตุที่เพียงพอจะทำให้ Star Trek Beyond อยู่ในรายชื่อภาพยนตร์ห้ามพลาดชมในโรง IMAX

 

 

Rogue One: A Star Wars Story IMAX 3Dสานต่อความมันส์ที่คุณคุ้นเคย กับสงครามอวกาศสุดมันส์
กำหนดฉาย : 15 ธันวาคม 2016

ภาคขยายของแฟรนไชส์สงครามอวกาศตัวแรก กับ Star Wars Rouge Oneโดยเนื้อหาอยู่ในช่วงหลังจากEpisode : Revenge Of The Sith กล่าวถึงกลุ่มนักรบที่วางแผนขโมยแผนผังของดาวมรณะ กำกับโดย แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ด โดยในภาคขยายนี้จะไม่มีเจไดปรากฏ และเน้นการต่อสู้ในรูปแบบสงครามอย่างแท้จริง นอกจากนั้นถือว่าเป็นภาคขยายแรกที่เปิดตัวนักแสดงเอเชียอย่าง ดอนนี่ เยน มารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย สำหรับจุดเด่นที่เราเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องชมใน IMAX ก็เพราะว่าถูกถ่ายทำด้วยกล้อง ARRI ALEXA 65 ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้เป็นต้นแบบของกล้อง IMAX รุ่นใหม่ที่ใช้ถ่ายทำ Captain America: Civil War นั้นเอง ที่สำคัญ Star wars เป็นหนังอวกาศนะครับอย่างที่บอกว่าหนังอวกาศเหมาะจะดูใน IMAX อย่างยิ่ง แม้ว่าจะแอบเสียที่ภาคนี้ไม่ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ก็เถอะอย่างน้อยเราก็ยังได้ชมแบบคมชัด 6.5 K แล้วกัน จะมีครั้งไหนที่สงคราวอวกาศจะสมจริงกว่าบนจอ IMAX ไม่มีครับบอกเลย ตื่นตาตื่นหูแน่ๆ ห้ามพลาด

 

 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง