HIGHLIGHT CONTENT

รำลึก 15 ปี The Princess Diaries หนังรักตลกที่เคยมอบความสดใสให้กับทุกคน

  • 58,728
  • 04 ส.ค. 2016

รำลึก 15 ปี The Princess Diaries
หนังรักตลกที่เคยมอบความสดใสให้กับทุกคน

 

โดย Aye, Ms. You

 

 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นวันครบรอบ 15 ปีของ The Princess Diaries ภาพยนตร์สัญชาติอเมริกันที่เคยสร้างความสนุกสนานแบบฮาใสๆให้กับคอหนังหลายคนมาแล้ว เชื่อว่าหนังเรื่องนี้ เหล่าวัยทำงานในตอนนี้รู้จักกันทุกคนแน่นอน เพราะในอดีตนั้น นี่ถือเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่เหล่าแก๊งสาวทั้งหลายห้ามพลาดเด็ดขาด มาย้อนรอยรำลึกถึงเหล่าตัวแสดงที่แสนจะน่ารักในหนังสุดร่าเริงเรื่องนี้กันเถอะ!

 

 

แอน แฮทธาเวย์

แอน แฮทธาเวย์ แจ้งเกิดจากบทบาทของ มีอา เธอโมโพลิส สาววัยรุ่นเด๋อด๋าที่กลับพ่วงตำแหน่งเป็นเจ้าหญิงแห่งประเทศเจโนเวีย ในภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ The Princess Diaries เรื่องนี้ ความสดใสและไร้เดียงสาของเธอยังเป็นที่ติดตาและติดใจของเหล่าคอหนังอยู่จนถึงทุกวันนี้ เพราะเชื่อว่าผู้ใหญ่วัยทำงานนตอนนี้คือเหล่าเด็กน้อยวัยใสในตอนนั้นที่ชีวิตหลายอย่างช่างเหมือนกับตัวละคร มีอา อย่างไม่น่าเชื่อ (เว้นแต่ไม่ได้เป็นเจ้าหญิง) และเมื่อยิ่งเป็นหนักรักตลกด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เราหลงรักตัวละครและเอาใจช่วยเธอได้อย่างไม่ยากทีเดียว

สำหรับบทบาทล่าสุดนั้น เราจะได้เห็นเธอในบทของ มิราน่า ราชินีขาวใจงามที่กลับมาผจญภัยในโลกอันลึกลับอีกครั้งใน Alice Through the Looking Glass ซึ่งจะเข้าฉายบ้านเรา 11 ส.ค.นี้

 

 

จูลีย์ แอนดรูว์

หรือเราอาจจะคุ้นกับบทบาท แคลริส เรนัลดี ราชินีแห่งเจโนเวีย คุณหญิงย่าของ มีอา เธอโมโพลิส นั่นเอง สำหรับนักแสดงหญิงตัวแม่ของวงการอย่างจูลีย์ แอนดรูว์นั้น แน่นอนว่าการได้มาเห็นเธอในหนังรักตลกเรื่องนี้ช่างมอบความสดใสให้กับคนดูอีกครั้งอย่างแท้จริง เธอเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างมาก การันตีออสการ์ 1 รางวัลจากภาพยนตร์เรื่อง Mary Poppins และแน่นอนว่าใครจะลืมภาพของ มาเรีย ใน The sound of Music เมื่อปี 1965 ได้ลงกันล่ะจริงไหม

 

 

เฮทเธอร์ มาตาราซโซ่

นักแสดงผู้รับบท ลิลลี่ มอสโควิทซ์ เพื่อนซี้ของ มีอา เธอโมโพลิส ที่คอบสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเธอไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็ตาม ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนที่แสนน่ารักทำเอาคนดูอมยิ้มในความเป็นกันเองของทั้งสองคน และเอาใจช่วยให้พวกเธอสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้นั่นเอง สำหรับตัวเฮทเธอร์นั้นโด่งดังจากการแสดงเรื่อง Welcome to the Dollhouse ก่อนที่จะเธอก้าวมารับบทเพื่อนซี้ในหนังเรื่องนี้นั่นเอง และเธอก็กลับมารับบทเดิมในภาค 2 Royal Engagement ด้วย

 

 

เฮคเตอร์ อีลิซอนโด

หัวหน้าองครักษ์ผู้สุขุมนุ่มลึกของพระราชินีที่มีนามว่า โจ คนนี้ เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่มีความสำคัญอย่างมากกับตัวเรื่อง เพราะเขาคือแหล่งขุมพลังด้านบวกให้กับเหล่าตัวละครนั่นเอง ซึ่งตัวละครที่มีอิทธิพลกับคนอื่นมากขนาดนี้ แน่นอนว่าเขาก็กลับมาในภาค 2 ด้วยนั่นเอง

 

 

นอกจากนักแสดงนำที่มีบทบาทอย่างมากทั้ง 4 คนแล้ว The Princess Diaries ก็ยังมีแคสต์ที่ช่วยเสริมอรรถรสของเรื่องราวที่สำรวจการเติบโตของชีวิตหญิงสาวคนหนึ่งได้อย่างสนุกสนานและมีสาระ ไม่ว่าจะเป็น แมนดี้ มัวร์, โรเบิร์ต ชวาร์ทซแมน, อีริค วอน เดทเทน, ฌอน โอไบรอัน หรือจะเป็น แคโรไลน์ กูดอลล์ ก็ตาม

 

 

และคนสำคัญที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ก็คือ แกร์รี่ มาร์แชล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นเอง โดยเขาได้ฉายาว่าเป็นเจ้าพ่อผู้กำกับหนังรักตลกที่สร้างบรรยากาศของเรื่องราวได้อย่างอิ่มเอมและลงตัว ผลงานของเขาเป็นที่รู้จักมากมายตั้งแต่ Pretty Woman, The Princess Diaries, Happy Days, Mork & Mindy และล่าสุดคือเรื่อง Mother’s Day ที่เพิ่งเข้าฉายบ้านเราไปเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาด้วย แต่ก็น่าเศร้าที่ แกร์รี่ มาร์เชล ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยวัย 81 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียที่น่าเศร้าของวงการฮอลลีวู้ดทีเดียว

อลิซ ผจญภัยมหัศจรรย์เมืองกระจก

  • 11 August 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 113 นาที
15+