HIGHLIGHT CONTENT

โจเอล ฮาร์โลว์ ผู้อยู่เบื้องหลังเมคอัพเอเลี่ยนนานาพันธุ์ ใน Star Trek Beyond ออสการ์การันตีฝีมือ!

  • 44,514
  • 25 ก.ค. 2016

โจเอล ฮาร์โลว์ ผู้อยู่เบื้องหลังเมคอัพเอเลี่ยนนานาพันธุ์
ใน Star Trek Beyond ออสการ์การันตีฝีมือ!

 

 

หลังจากฉีดความมันส์ขนานใหญ่ไปกับ Star Trek Beyond เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจะเห็นเลยว่าภาคนี้นอกจากความสนุกและบทที่เข้มข้นมากขึ้นแล้ว เรายังได้เห็นเอเลี่ยนอีกกว่า 50 สายพันธุ์ระดมทีมมาบุกโลกภาพยนตร์ด้วย สำหรับขั้นตอนในการเนรมิตเอเลี่ยนเหนือจินตนาการเหล่านั้น ก็ได้มือดีของวงการมาขึ้นแท่นคุมงานทั้งหมด ซึ่งเขาก็คือ โจเอล ฮาร์โลว์ เมคอัพเอฟเฟ็กต์ตัวท็อปที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยมจาก Star Trek ภาพยนตร์ภาคแรกในแฟรนไชส์รีบู้ตนั่นเอง

โจเอล ฮาร์โลว์ เป็นช่างเมคอัพเอฟเฟ็กต์ และนักออกแบบที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ที่สุดในวงการภาพยนตร์อเมริกัน เขาได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหนึ่งในช่างเพียงไม่กี่คนที่สามารถยกระดับโลกของการออกแบบเอฟเฟ็กต์เมคอัพในกองถ่ายได้ ฮาร์โลว์และทีมงานของเขา ผู้นำแผนกเมคอัพ “คนใน” และชิ้นส่วนเทียมแบบดั้งเดิมของสตูดิโอมาใช้งาน ประสบความสำเร็จในการรองรับความต้องการและความเปลี่ยนแปลงในนาทีสุดท้ายของงานถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง

 


ผลงานของโจเอล ฮาร์โลว์ในแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean

 

ผลงานที่โดดเด่นของ ฮาร์โลว์ นั้นมีมากมายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ผลงานการสร้างสรรค์เจ้ากรินช์ตัวเขียวแห่ง How the Grinch Stole Christmas, A.I. Artificial Intelligence, Planet of the Apes, Constantine และ Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl ซึ่งเรื่องท้ายสุดนั้นถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับจอห์นนี เด็ปป์, ผู้กำกับกอร์ เวอร์บินสกี้และผู้อำนวยการสร้างเจอร์รี บรัคไฮเมอร์ ทำให้เขากลายเป็นช่างเมคอัพหลัก เป็นซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายเมคอัพ เอฟเฟ็กต์และนักออกแบบเมคอัพในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่อง Pirates of the Caribbean เป็นต้นมา ซึ่งในภาคล่าสุดอย่าง Dead Men Tell No Tales เขาก็รับหน้าที่เช่นกัน

 

 

สำหรับจักรวาล Star Trek นั้น เขาเริ่มต้นโดยการรับหน้าที่เป็นผู้สร้างลุคให้กับชาวโรมูลันและแนะนำชาววัลแคนในภาพยนตร์โดยเจ.เจ. อับรามส์เรื่อง Star Trek และได้รับรางวัลออสการ์ในปี 2010 ก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาก็เคยได้รับรางวัลคริติกส์ ชอยส์ อวอร์ด จากผลงานของเขาในภาพยนตร์เรื่อง Alice in Wonderland รวมถึงได้รับรางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดจากมินิซีรีส์ที่สร้างจากเรื่อง The Stand และ The Shining ของสตีเฟน คิง และได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลจาก Mad Men, Carnivale และ Buffy the Vampire Slayer มาแล้วด้วย

 

 

นอกจากนี้ ตลอดแปดปีที่ผ่านมา ฮาร์โลว์ ได้ทำงานเป็นช่างเมคอัพให้กับ จอห์นนี เด็ปป์ ในภาพยนตร์เรื่อง Alice in Wonderland, Alice Through the Looking Glass, The Tourist, Transcendence, Mortdecai, Tusk และ Into The Woods รวมถึงได้ทำหน้าที่นักออกแบบเมคอัพในภาพยนตร์เรื่อง The Rum Diary, Dark Shadows, Black Mass และ The Lone Ranger ซึ่งทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่สองด้วย

 

 

สำหรับ Star Trek Beyond นั้น ฮาร์โลว์ เข้ามาเติมเต็มความต้องการในสร้างเนรมิตเอเลี่ยนกว่า 50 สายพันธุ์ของจัสติน ลิน ได้อย่างเต็มที่ ฮาร์โลว์จึงได้เลือกช่างแต่งหน้าที่ดีที่สุดของวงการหลายคนมาช่วยเขาสร้างสิ่งที่ไม่เคยปรากฏบนจอเงินที่ไหนมาก่อน และไม่เคยมีการนำเสนองานเมคอัพที่วิจิตรบรรจงและแตกต่างมากมายขนาดนี้ในภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวมาก่อนนั่นเอง

สัมผัสความอลังการของรูปลักษณ์สุดประหลาดตาของเหล่าเอเลี่ยนนอกโลกใน Star Trek Beyond … ข้ามขอบจักรวาล วันนี้ในระบบ IMAX 3D และ 4DX

 

 

สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล

  • 20 July 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง