HIGHLIGHT CONTENT

เผยความลับของเดดพูล ตัดหัวก็ฆ่าไม่ตาย!! เวอร์ชั่นคอมิกส์ เจ้าเกรียนโหดแค่ไหน?

  • 103,554
  • 18 เม.ย. 2018

8 สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับฮีโร่ช่างจ้อ Deadpool

 

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

 

 

1. Deadpool ป่วนจักรวาลมาร์เวล 

Deadpool ปรากฏตัวครั้งแรกใน “The New Mutants #98” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1991 โดยในตอนนั้น เดดพูลถูกวางไว้ให้เป็นวายร้ายของเรื่อง แต่แล้วพอปรากฏตัวใน “X-Force” เดดพูลก็ถูกปรับคาแรกเตอร์ และเปลี่ยนให้เขากลายเป็นฮีโร่ในแบบ Antihero ตามแบบที่เรารู้จักกันในปัจจุบันนั่นเอง เดดพูลถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือของ Rob Liefeld และ Fabian Nicieza

 

 

2. Deadpool มีอีกหนึ่งฉายาว่า “Chiyonosake” ด้วย!

นอกจากฉายา “Merc with a Mouth” หรือ “ทหารรับจ้างช่างจ้อ” ที่เป็นที่บ่งบอกเอกลักษณ์ชั้นดีของ Deadpool แล้ว เขายังมีฉายาอื่นๆอีกมากมายที่ไว้ใช้เรียกความบ้าเสียสตินับไม่ถ้วน และหนึ่งในนั้นคือ “Chiyonosake” (The White Wolf of the Rice Wine) ซึ่งเขาได้มันมาตอนก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นเดดพูล โดยในตอนนั้น เวด วิลสัน ไปฝึกซูโม่กับนักซูโม่ขั้นเทพ โอยะกาตะ และระหว่างนั้นเวดและลูกสาวของโอยะกาตะตกหลุมรักกัน และเธอก็เป็นคนตั้งฉายานี้ให้กับ เวด วิลสัน เพื่อใช้ในการแข่งขันนั่นเอง

 

 
คางแบบนั้น กรามแบบนั้น นี่มันทอม ครูซชัดๆ

 

3. Deadpool เคยหน้าเหมือนทอม ครูซด้วย!

ใน Deadpool Classic Vol.6 นั้น เดดพูลต้องเผชิญกับความประหลาดครั้งใหญ่ เมื่อโลกิได้สาปเวด วิลสันให้เขามีหน้าตาที่เหมือนกับดาราขาบู๊อย่าง ทอม ครูซ ทำให้เจ้าเดดพูลฮีโร่ตัวเกรียนนี้ถูกเข้าใจผิดเรียกว่า Thom Cruz อยู่หลายเดือนเลยทีเดียว แต่ท้ายที่สุดแล้ว เวด วิลลสันก็สามารถทำลายคำสาปและกลับมาหน้าตาน่าเกลียดเหมือนลูกอะโวคาโด้โดนบี้อีกครั้งได้โดยการกลับไปคืนดีกับพ่อของเขานั่นเอง

 

 

4. ตัดหัวก็ฆ่า Deadpool ไม่ตาย!

อย่างที่ทราบกันดีว่า Deadpool ได้รับพลัง Healing Factor สามารถรักษาตัวเองได้จากการเข้าร่วมโปรแกรม Weapon X (ซึ่งเป็นโปรแกรมเดียวกับที่วูล์ฟเวอรีนได้อะดาแมนเทียมมา) ทำให้เจ้าฮีโร่จอมกวนประสาทตัวนี้แทบจะเป็นอมตะไปเลยทีเดียว โดนตัดแขนก็งอกใหม่ได้ โดนตัดขาก็บ่ยั่น แม้กระทั่งโดนตัดหัว Deadpool ก็ไม่ตาย เพราะมันสามารถคืนร่างได้ถ้าหากร่างและตัวอยู่ใกล้กัน การตัดหัวเพียงแค่ทำให้เจ้าเด๊ดช้าลงเท่านั้นเอง!

 

 

5. Deadpool มีสกิลซูโม่ระดับเทพ!

ไม่ใช่แค่ปืนและดาบเท่านั้นที่เจ้าเด๊ดเก่ง เพราะ Deadpool เคยเข้าคอร์สเรียนมวยปล้ำซูโม่กับอาจารย์ชื่อดังของญี่ปุ่นมาแล้วถึง 3 ปีเต็ม และอาจารย์คนนั้นก็คือ โอยะกาตะ จ้าวซูโม่แห่งญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งในตอนแรกนั้น เดดพูล ถูกส่งให้ไปสังหารโอยะกาตะ แต่สุดท้ายก็กลับไปตกหลุมรัก ซาซาเอะ ลูกสาวของโอยะกาตะแทน และปฏิเสธไม่ยอมฆ่าโอยะกาตะซะงั้น!

 

 

 

6. Deadpool เป็นแฟนซีรี่ย์ Star Trek ตัวยง!

ใครจะรู้ว่าเจ้าจอมเพี้ยนและเกรียนมากอย่าง Deadpool จะเป็นสาวกซีรี่ย์ท่องอวกาศอย่าง Star Trek ซึ่งเจ้าเด๊ดเคยบอกกับ T’Challa (Black Panther) ไว้ว่า เขามีซีรี่ย์ Star Trek ชุดคลาสสิคเก็บไว้ทุกตอนครบถ้วน และไม่ใช่เรื่องที่มีคนหัวล้านที่หน้าเหมือนโปรเฟสเซอร์เอ็กซ์นะ

 

 

7. Deadpool เคยไฝว้กับเชอร์ล็อค โฮมส์ และมู่หลานด้วย!

ใน Deadpool Killustrated เจ้าเด๊ดเดินทางท่องจักรวาลไปยังโลกของจินตนาการ และมีเป้าหมายคือทำลาย “ตัวละคร” จากการ์ตูนหรือนิยายทุกอย่างที่มีอยู่ให้สิ้นซาก ทำให้เชอร์ล็อก โฮมส์ และวัตสันคนคู่ใจต้องใช้ไทม์แมชชีนของ H.G. Wells เดินทางข้ามเวลาเพื่อไล่ล่าเดดพูลและสู้กับมัน พร้อมด้วยกองกำลังเสริมอย่างแบร์วูล์ฟและมู่หลานร่วมทีมไล่ฆ่าเดดพูลด้วย!

 

 

8. Deadpool บอก “เขาหน้าเหมือนไรอัน เรย์โนลด์สนะ!”

เวด วิลสันได้อธิบายถึงรูปร่างหน้าตาของเขาไว้ใน Cable & Deadpool #2 ว่า เขามีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับดาราเจ้าเสน่ห์อย่าง ไรอัน เรย์โนลด์ส เวอร์ชั่นผสมหมาชาเป่ยแล้ว! ซึ่งมันน่าทึ่งมากที่อีก 5 ปีต่อมา ไรอัน เรย์โนลด์สก็ไปปรากฏตัวเป็น Deadpool ใน X-Men Origins: Wolverine จริงๆ และตอนนี้เขาก็มาสวมบทเป็น Deadpool  

 

ที่มา IMDb

 

เดดพูล

  • 11 February 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง