HIGHLIGHT CONTENT

ทวนความจำปูพื้นฐานให้แน่น!! สรุปหนัง6เรื่องในเฟส 2 ของจักรวาลมาร์เวล

  • 266,256
  • 01 เม.ย. 2017

ลิงค์เดียวจบ!! ทวนความจำสรุปจักรวาล Marvel เฟส 2 เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง 

 

- หากใครยังดูภาพยนตร์ทั้ง 10 เรื่องในจักรวาลมาร์เวลไม่ครบ อาจมีสปอยล์! -

 

Phase 1 จบลงที่การรวมตัวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ปะทะกับ “โลกิ” น้องชายสุดอันตรายของธอว์ ที่ใช้คฑาบรรจุ Mind Gem ควบคุมจิตใจผู้อื่น พร้อมกับพาเอากองทัพสุดร้ายกาจจากนอกโลกมาถล่มโลกด้วย และแน่นอนว่ามันจะกลับมามีบทบาทสร้างตัวละครสำคัญสำหรับหนังภาคต่ออย่าง Avengers: Age of Ultron 

 

 

Ironman 3 (2013)

IMDB 7.3/10
Rotten Tomatoes 79%
Metacritics 62/100

หลังจากเหตุการณ์โจมตีของโลกิในนิวยอร์ค ทำให้โทนี่ สตาร์ค เปลี่ยนไปราวกับคนละคน ปัจจุบัน สตาร์คต้องเผชิญกับฝันร้ายและอาการนอนไม่หลับ สิ่งเดียวที่ช่วยเขาได้ คือการพัฒนาชุดต้นแบบไอรอนแมนเท่านั้น! ทว่าเมื่ออาณาจักรของสตาร์คต้องถูกทำลายไม่เหลือชิ้นดีโดยกลุ่มวายร้ายนามว่า แมนดาริน สตาร์คจึงออกตามล่าเหล่าคนที่ต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทว่าในทุกย่างก้าวที่เขาเลือกเดินนั้น กลับเต็มไปด้วยอุปสรรคที่จะพิสูจน์ความแข็งแกร่งและความเข้มแข็งทั้งทางกายและทางใจของเขา พร้อมกับปริศนาที่รอการค้นหาคำตอบว่า สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนี้กับอดีตที่ผ่านมาของเขาเกี่ยวข้องกันอย่างไร

Post-Credit Scenes: เผยภาพของโทนี่ สตาร์คกำลังเข้ารับการบำบัดทางจิตกับด็อกเตอร์ผู้เก่งกาจ ทว่าด็อกเตอร์คนนั้นกลับเป็น บรูซ แบนเนอร์ แห่งเดอะฮัลค์ จอมโมโหร้ายนั่นเอง!

หนังเรื่องนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ส่งต่อไปยังการปะทะกันของเหล่า Avengers และวายร้าย อัลตรอน  โดยในฉบับหนังนั้น โทนี่ สตาร์ค และ บรูซ แบนเนอร์จะเป็นผู้ร่วมกันคิดค้นเทคโนโลยีที่มีส่วนทำให้เกิดอัลตรอนขึ้นมา (โดยสาเหตุที่ให้แบนเนอร์มีส่วนร่วมด้วยนั้น เป็นเพราะว่า แบนเนอร์อาศัยอยู่กับสตาร์ค และทั้งคู่ก็ยังทำงานด้วยกันเสมอ จนกลายเป็นความสัมพันธ์แบบ คู่หูนักวิทยาศาสตร์ ไปแล้ว)  ซึ่งแตกต่างจากฉบับคอมิกส์ที่ แฮงค์ พิม หรือมนุษย์มด Ant-Man เป็นคนคิดค้นขึ้น

 

 

Thor : The Dark World (2013)

IMDB 7.1/10
Rotten Tomatoes 66%
Metacritics 54/100

ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับ โลกิ น้องชายสุดอันตรายที่สร้างความวุ่นวายมหาศาลเอาไว้ในนิวยอร์ค ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องอาณาจักรทั้ง 9 จากกองทัพดาร์กเอลฟ์ ที่ตั้งใจจะให้จักรวาลทั้งหมดเข้าสู่ความมืดสนิท ซึ่งการต่อสู้แย่งชิงแสงสว่างนั้นมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยในครั้งนั้นเหล่าดาร์คเอลฟ์ ต่างพ่ายแพ้ให้กับ โบร์ บิดาแห่งโอดิน ทว่าพวกเขามีขุมพลังอันร้ายกาจอย่าง “อีเธอร์” อยู่ในมือ ซึ่งมันจะทรงพลานุภาพมากก็ต่อเมื่อดาวทั้ง 9 ดวงเรียงเป็นเส้นตรง (ใช้เวลานานกว่าหลายพันปีจึงจะเกิดขึ้น)  มาเลคิธ แม่ทัพฝั่งดาร์คเอลฟ์ตั้งใจจะใช้พลังนั้นเพื่อกำจัด แต่ก็ถูกฝ่ายแอสการ์ดขโมยไป และนำไปฝังไว้ในที่ที่ลึกที่สุด ไม่ให้ใครหาเจอ ... จนกระทั่งปัจจุบัน! สงครามแย่งชิงแสงสว่างกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งแล้ว

Post-Credit Scenes:  เลดี้ซิฟ และโวลสแตกก์ นักรบพันธมิตรของธอร์นำเอา “อีเธอร์” หนึ่งใน Infinity Stone ที่บันดาลพลังมหาศาลก่อความวุ่นวายไปฝากไว้กับ The Collector ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย โดยที่ The Collector ก็รับปากว่าเขาจะดูแลเป็นอย่างดี พร้อมกับปิดท้ายเรื่องราวด้วยประโยคสั้นๆที่ทำเอาคนดูอยากดูต่ออย่าง “มาแล้ว 1 เหลืออีก 5” ... จักรวาลมาร์เวลกำลังขยายออกไปอย่างไม่รู้จบพร้อมด้วยปริศนาอีกมหาศาล!

และฉากท้ายเครดิตอีกอันที่แสนจะน่ารัก กุ๊กกิ๊กซะไม่มี นั่นก็คือ ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า บุตรแห่งโอดินกลับมายังโลกเพื่อหาสาวคนรักของเขา ซึ่งก็คือ เจน ฟอสเตอร์นั่นเอง พร้อมกับทิ้งท้ายภาพเจ้าสัตว์ประหลาดต่างมิติที่แสนจะน่ารักน่าเอ็นดู(?)                  

 

 

Captain America : The Winter Soldier (2014)

IMDB 7.8/10
Rotten Tomatoes 89%
Metacritics 70/100

ภายหลังเหตุการณ์ปะทะในนิวยอร์ค สตีฟ โรเจอร์ หรือ กัปตันอเมริกา พยายามปรับตัวให้เข้ากับโลกปัจจุบันและใช้ชีวิตอย่างเงียบๆในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ทว่าเมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยชีลด์ถูกโจมตี โรเจอร์จึงทุ่มแรงเอาตัวเข้าไปขัดขวางเหตุการณ์อันเป็นภัยคุกคามโลก พร้อมผนึกกำลังกับ แบล็ค วิโดว์ และพันธมิตรใหม่อย่าง ฟอลคอน ในการขจัดเหล่าร้ายนักฆ่าระดับพระกาฬที่ถูกส่งมาเพื่อฆ่าเขา ความจริงอันดำมืดกำลังจะถูกเปิดเผย เมื่อกัปตันอเมริกาต้องสู้กับสุดยอดวายร้ายที่เขาไม่คาดคิดอย่าง The Winter Soldier ผู้มาพร้อมกับพลังเหนือมนุษย์

Post-Credit Scenes:  จอส วีดอน ผู้กำกับ Avengers : Age of Ultron คือผู้สร้างเครดิตซีนที่ซุกซ่อนความลับของจักรวาลมาร์เวลเอาไว้ ภายหลังจากที่หน่วยลับชีลด์ล่วงรู้ว่าองค์กรไฮดราแฝงตัวอยู่อย่างลับๆและคิดจะใช้หน่วยชีลด์เป็นฉากบังหน้าในการก่อการร้าย องค์กรนี้จึงยุบตัวลงเพื่อความปลอดภัย ... ภาพตัดมา ณ ห้องทดลองใต้ดินแห่งหนึ่ง เผยภาพของบารอน วอน สตรัคเกอร์ พร้อมลูกน้องได้ครอบครองคฑาของโลกิที่บรรจุ Mind Gem เอาไว้ ซึ่งพวกเขาใช้คฑาเหล่านี้ในการปลุกพลังในตัวของเหล่ามนุษย์ให้ตื่นขึ้น โดยเฉพาะหนูทดลอง 2 ตัวอย่างเปโตร แม็กซิมอฟฟ์ (ควิกซิลเวอร์) และ แวนด้า แม็กซิมอฟฟ์ (สการ์เล็ต วิทช์) ... ยุคแห่งปาฏิหาริย์กำลังใกล้เข้ามาแล้ว!

นอกจากนั้นยังมีอีกซีนหนึ่งที่เปิดเรื่อง ณ งานแสดงเชิดชูกัปตันอเมริกาและกองทัพที่พิพิธภันฑ์สมิธโซเนี่ยน ชายผู้หนึ่งมุ่งตรงไปที่ประวัติของ เจมส์ บูคาแนน บัคกี้ บาร์นส  ฮีโร่อเมริกันผู้ตกอับ ในขณะที่เขากำลังอ่านเรื่องราว ทำให้เขารู้ว่าสิ่งที่สตีฟ โรเจอร์พูดนั้นมีความหมาย และทำให้ “เขา” บัคกี้ บาร์นส หวนคืนสู่ทางสว่างอีกครั้ง!

ภาคนี้ถือว่าเป็นจุดเชื่อมต่อที่ส่งผลสำคัญต่อ Avengers : Age of Ultron ค่อนข้างมาก เพราะเมื่อหน่วยชีลด์อันเป็นผู้ก่อตั้ง Avengers ได้ยุบลงแล้ว ต่อจากนี้ไปเหล่า Avengers จะเหลือเพียงแค่พวกเขาเท่านั้น ซึ่งมีช็อตแวบๆที่ฉายให้เห็นสตาร์กทาวเวอร์เปลี่ยนโลโก้ด้วย!

 

 

Guardian of Galaxy (2014)

IMDB 8.1/10
Rotten Tomatoes 91%
Metacritics 8.3/10

จักรวาลมาร์เวลขยับขึ้นไปอีกครั้ง คราวนี้เราจะได้เห็นการปะทะกันท่ามกลางอวกาศแล้ว เมื่อ ปีเตอร์ ควิลล์ นักท่องอวกาศลูกครึ่งมนุษย์ ถูกหมายหัวจากนักล่าเงินรางวัลด้วยจำนวนเงินมหาศาล จากการที่เขาเข้าไปขโมยวัตถุทรงกลมลึกลับที่เป็นที่ต้องการของ โรแนน วายร้ายที่หมายคุกคามจักรวาลทั้งหมด (ซึ่งเขาทำภายใต้คำสั่งของวายร้ายตัวเป้งอีกตัว!) การไล่ล่าข้ามจักรวาลจึงเริ่มต้นขึ้น ทำให้ควิลล์ต้องจำใจเข้าร่วมการต่อสู้กับพันธมิตรสุดประหลาดอีก 4 คน ได้แก่ ร็อคเก็ต แร็คคูณดัดแปลงพันธุกรรมพกปืนขาโหด, กรูท ฮิวแมนอยด์รูปร่างต้นไม้, กาโมร่า นักรบและมือสังหารที่โรแนนส่งมาชิงวัตถุนั่น และ แดร็กซ์ เดอะ เดรสทรอยเยอร์ จอมทำลายผู้หมายแก้แค้นโรแนน ทว่าเมื่อทั้ง 5 ล่วงรู้ถึงความจริงของพลังและความยิ่งใหญ่ของวัตถุนั่น ที่ส่งผลได้ถึงการเปลี่ยนแปลงจักรวาล พวกเขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องจักรวาลนี้เอาไว้ให้จงได้!   

Post-Credit Scenes:  เปิดซีนด้วย The Collector หรือ ทานิเลีย ทิวาน นั่งอยู่ท่ามกลางพิพิธภัณฑ์สะสมที่ถูกแรงระเบิดจากออร์บ หรือวัตถุลึกลับสีม่วง หนึ่งใน Infinity Stone เขาบรรจงจิบมาร์ตินี่ พร้อมกันกับที่เจ้าหมาอวกาศโซเวียต (ซึ่งจะมีบทบาทในอนาคตนะครับ ดูไว้ดีๆ) ปลอบโยนเขาด้วยการเลียหน้า และแล้วก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นขัดจังหวะการปลอบโยนของทั้งคู่ พร้อมกับเผยให้เห็นหน้าของเจ้าเป็ดอวกาศที่นั่งดื่มมาร์ตินี่ ใช่แล้ว! เขาคือ โฮวาร์ด เดอะ ดั๊ก (Howard The Duck) หนึ่งในตัวละครจากมาร์เวล สร้างโดย สตีฟ เกอร์เบอร์ และ วาล เมเยอร์ริค

โฮวาร์ด เดอะ ดั๊ก เป็นตัวละครที่สร้างเพื่อเสียดสีผู้คนในสังคม รวมไปถึงพฤติกรรมต่างๆของตัวละครในมาร์เวลด้วย ผ่านการถ่ายทอดมุมมองจากคนนอกนั่นเอง ซึ่งเจ้าเป็ดตัวนี้ก็ผ่านการผจญภัยในห้วงอากาศและการต่อสู้เพื่อจักรวาลมามากเลย (เจ้าเป็ดตัวนี้เคยล้อเลียนไอรอนแมน ฮัลค์ กัปตันอเมริกา มาแล้วด้วยนะครับ)

 

Avengers : Age of Ultron (2015)

 Avengers Age of Ultron เล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรกและ Captain America : The Winter Soldier  ที่ประเทศโซโคเวีย (ประเทศสมมติ) ซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพลับของสตรักเกอร์ ที่ครอบครองคฑาที่บรรจุ Mind Stone  หนึ่งใน Infinity Stones ระหว่างนั้นสตรักเกอร์กำลังทดลองบางสิ่งบางอย่างที่อาศัยพลังงานจากคฑาโลกิอยู่ [อยู่ใน End Credit ของ The Winter Soldier]   ซึ่งทีม Avengers ต้องไปตามทวงคฑาคืนมาเพื่อยับยั้งแผนการชั่วร้าย  หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจโทนี่ สตาร์คค้นพบบางอย่างที่สามารถนำไปสู่การสร้างอัลตรอน หุ่นยนต์ที่มีปัญญาประดิษฐ์คิดเองได้ โดยโทนี่ หมายใจจะให้อัลตรอนมาปกป้องโลก แต่โครงการกลับผิดพลาด  เมื่ออัลตรอนคิดว่าการปกป้องโลกที่ดีที่สุดคือการล้างมนุษย์ให้หมดสิ้นไปจากโลก นำพาหายนะอันยิ่งใหญ่มาสู่โลก และเหล่าอเวนเจอร์ต้องรวมตัวกันตามล้างตามเช็ดสิ่งที่โทนี่ สตาร์คก่อกำเนิดมันขึ้นมา เรื่องราวมหาสงครามจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง 

 

Ant Man (2015)

 Ant - Man เป็นเรื่องราวของสก๊อตต์ แลงค์ ชายหนุ่มผู้กำลังประสบปัญหาในชีวิต เพิ่งออกจากคุก ตกงาน ภรรยาไปมีแฟนใหม่และกีดกันไม่ให้เจอเจอลูกสาวจนกว่าเขาจะทำตัวสมกับความเป็นพ่อ โชคชะตาพาให้เขาไปรู้จักกับภารกิจระดับโลกของ ดร.แฮงค์ พิม ผู้คิดค้นเครื่องย่อมวลสาร ซึ่งพิมพยายามเก็บโครงการนี้ไว้เพราะมองว่ามันจะสร้างอันตรายให้กับโลก แต่ ดร.ครอส ศิษย์เอกของพิมกับหักหลังเขาและรื้อมันมาสร้างใหม่ในชื่อ Yellow Jacket พร้อมขายให้กับคนที่มีอำนาจทางการเงินสูงที่สุด โดยไม่แคร์ว่าจะดีหรือเลว ? แฮงค์ พิม เลยต้องการให้ สก๊อตต์ สวมบท Ant-Man เข้าไปหยุดยั้งโครงการนี้ 

 

- จบเฟส 2 - 

 

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง