HIGHLIGHT CONTENT

รีวิวไซไฟภาคต่อ Independence Day Resurgence ตัวแม่บุกโลก ถึงเวลารวมพล!!

  • 54,451
  • 23 มิ.ย. 2016

รีวิวไซไฟภาคต่อ Independence Day Resurgence
ตัวแม่บุกโลก ถึงเวลารวมพล!!

 

 

เมื่อ 20ปีที่แล้ว คนดูในโรงหนังเคยร้องว้าวกับกับ The Independence Day  หน้งไซไฟเอเลี่ยนถล่มโลกที่สร้างความตราตรึงให้กับผู้ชมทุกวัย จนเกิดปรากฎการณ์เล่นแข่งยานเป็นผู้กองฮิลเลอร์ หรือ วิลล์ สมิธ กันเต็มไปหมด การกลับมาในรอบนี้ของ Independence Day Resurgence  ให้ความรู้สึกไม่ต่างกันจากภาคแรก แต่สิ่งที่เราสัมผัสได้คือการกลับมาของตัวละครรุ่นเก๋าที่เราคิดถึงและงานCG ที่มันถูกพัฒนาในยุครุ่งเรืองถึงขั้นที่เรียกว่าสมบูรณ์แบบ การเกิดใหม่ของ ID4 ในปี 2016 เป็นอีกปรากฏการณ์หนังที่เราดูแล้วอยากบอกว่า มันคืออีกหนังที่กลับมายิ่งใหญ่ได้สมศักดิ์ศรีเลยทีเดียว 

Independence Day Resurgence เป็นเรื่องสานต่อจากภาคแรก เมื่อยานแม่ขนาดยักษ์กลับมาเยือนโลกอีกครั้งพร้อมกับถล่มทุกอย่างที่ขวางหน้าก่อนที่มันจะจอดนิ่งสนิทและเริ่มดำเนินการล้างโลก ซึ่งเล่าผ่านตัวละครชุดเก่าและชุดใหม่ให้เห็นชะตากรรมของพวกเขาว่าหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกผ่านไปเขาเป็นยังไงบ้าง เสริมทัพด้วยตัวละครหน้าใหม่ทั้ง เจค มอริสัน รับบทโดย Liam Hemsworth, ดีแลน ฮิลเลอร์ รับบทโดย Jessie T. Usher ซึ่งเขามาเป็นลูกชายของผู้กองฮิลเลอร์ที่เสียชีวิตจากยานตกและเขายังเป็นหัวหน้าฝูงบินไฟท์เตอร์อีกด้วย 

 

 

หนังเดินตามสูตรของหนังเอเลี่ยนถล่มโลก คือพวกมันมาถล่ม คนบนโลกมีหน้าที่หนีและหาทางป้องกัน ซึ่งแผนของภาคนี้ถือว่าล้ำพอๆกับภาคแรกเลย แถมวิทยาการ อาวุธต่างๆก็ถูกพัฒนาขึ้นมาก เพราะในหนังเอาวิทยาการจากมนุษย์ต่างดาวที่ทิ้งไว้ในภาคแรกนำมาประยุกต์เพื่อเป็นเครื่องมือป้องกันตัวเอง การต่อสู้ระหว่างมนุษย์ตัวเล็กๆกับสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกจึงเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ทำให้ความรู้สึกตลอดการถล่มโลกเหมือนภาพความทรงจำในวัยเด็กเมื่อ 20 ปีก่อนผุดกลับขึ้นมา 

ในด้านของบทภาพยนตร์ The Independence Day Resurgence เชิดชูวีรกรรมของเหล่าผู้กล้าในเหตุการณ์เมื่อ20ปีที่แล้ว พร้อมกับเส้นทางของตัวละครที่เราคุ้นเคย เช่น ดร.เดวิด เลวินสัน กลับมานำทีมที่ปรึกษาวางแผนให้พวกเรารอดชีวิตกันอีกครั้ง ประธานาธิบดีวิทมอร์ ที่ภาคนี้กลับมาร่วมศึกวันสิ้นโลกด้วย พร้อมกับสัมผัสพิเศษที่เขาได้รับตั้งแต่การโดนมนุษย์ต่างดาวครอบงำในภาคแรก ดร.โอคุน ก็ฟื้นกลับขึ้นมาจากการจำศีลในภาคแรกและร่วมหาทางออกไปกับพวกเราอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าตัวละครเหล่านี้ เป็นหนึ่งในความทรงจำของใครหลายๆคน แต่น่าเสียดายที่ผู้กองมิลเลอร์ หรือ วิลล์ สมิธ ไม่ได้มาร่วมทัพด้วย แต่เขายังมาปรากฎอยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วย

ไม่เพียงตัวละครชุดเก่าเท่านั้นหนังยังเสริมมิติด้วยนักแสดงชุดใหม่ พร้อมกับใส่ปมฝังใจให้กับพวกเขาด้วย เช่น การเคยเป็นผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ในปี 1996,การสานสัมพันธ์ครอบครัว,การก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อรวมเป็นหนึ่งเดียว รวมถึงความเชื่อว่าพวกเราต้องรอด หนังไม่เพียงแต่เชิดชูเหล่าอเมริกันชน แต่ยังเชิดชูมนุษย์ทั้งโลก ในแง่ที่ว่าหากเรารวมพลังเป็นหนึ่งก็สามารถต่อสู้กับปัญหาที่เราเผชิญแม้ความหวังจะน้อยนิดแค่ไหนก็ตาม 

 

 

งานภาพและเอฟเฟ็กต์ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราจะได้เห็นยานแม่มันฟื้นคืนชีพในยุค CG เนี๊ยบขั้นสุด งานนี้จึงทำให้สเกลหนังที่แต่เดิมเป็นงานถล่มโลกแบบอลังการอยู่แล้วเพิ่มความยิ่งใหญ่ทวีคูณเข้าไปอีกสิบเท่า การที่ได้เห็นยานลำยักษ์มาปรากฎเบื้องหน้าอีกครั้งเพิ่มความฟินให้กับคนดูเป็นอย่างมาก ฉากถล่มแลนด์มาร์คทั่วโลกที่เราคุ้นเคยก็กลับมาอีกครั้ง จนเราอดขำไม่ได้ว่า จะเอาเวลาที่ไหนไปสร้างทัน เพราะเดี๋ยวเรื่องอื่นก็มาถล่มอีกแล้ว ฉากที่สนุกมากอีกฉากคือตอนขับยานบินไฟท์เตอร์เข้าไปต่อสู้กับยานแม่ ซึ่งเต็มไปด้วยยานลูกนับร้อยลำคอยอารักขา อารมณ์ตอนบินไปยิงไปเหมือนเรากำลังเล่นเกมส์ขับยานอยู่เลย ยิ่งถ้าได้ดูในระบบ IMAX ความเต็มตาเหมือนเห็นยานเคลื่อนมาอยู่ตรงหน้าเลย ถือว่างานภาพสเกลขนาดนี้ต้องจัดหนักที่ IMAX แต่ถ้าใครอยากลองเอฟเฟ็กต์เหมือนนั่งอยู่บนยานไฟท์เตอร์ด้วยตัวเองต้องลอง 4DX ให้อารมณ์ต่างกัน แต่ความมันส์คุ้มค่าแน่นอน 

 

 

บทสรุปของ Independence Day Resurgence พาเราเข้าสู่จุดที่เรียกว่า หนังมันมีภาคต่อแน่ๆ เพราะจากสัมผัสความมันส์เกินคาดขนาดนี้ เชื่อได้ว่าปฐมบทของสงครามบนอวกาศเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น เตรียมมันส์กันได้เลย ความรู้สึกเมื่อครั้งที่เคยว้าวกับภาคแรก มันกำลังจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมถล่มความอลังการแล้ว คลิกเช็ครอบและจองตั๋วที่นี่เลย >> http://www.majorcineplex.com/movie/independence-day-resurgence

 

สงครามใหม่วันบดโลก

  • 23 June 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง