HIGHLIGHT CONTENT

การันตีความดีงาม! 10 หนังน่าดูประจำปี 2022 ที่ได้คะแนนสูงปรี๊ดจากเว็บมะเขือ

  • 5,999
  • 27 ธ.ค. 2022

การันตีความดีงาม! 10 หนังน่าดูประจำปี 2022 ที่ได้คะแนนสูงปรี๊ดจากเว็บมะเขือ

 

เมื่อเดินทางมาถึงช่วงเวลาท้ายปีเช่นนี้ สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือการรวบรวมหนังดีที่ได้คะแนนสูงตลอดช่วงปีที่ผ่านมา เผื่อว่ามีใครพลาดเรื่องไหนไป จะได้ไม่พลาดที่จะตามไปดูในช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนสิ้นปีที่จะมาถึงนี้

 

10. Black Panther: Wakanda Forever / แบล็ค แพนเธอร์: วาคานด้าจงเจริญ

ภาคต่อที่จะมาสานต่อเรื่องราวของประเทศวาคานด้า ที่ต้องปกป้องตนเองจากการแทรกแซงของโลกภายนอก หลังจากที่สูญเสียผู้นำอย่าง T'Challa ไปอย่างไม่มีวันกลับ โดยทำรายทั่วโลกไปมากกว่า 800 ล้านเหรียญและยังเป็นการปิดฉากเฟสที่ 4 ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลลงไปอย่างสวยงาม

โดยได้คะแนนจากนักวิจารณ์จำนวน 408 คนในระดับมะเขือสด 84% และคะแนนจากผู้ชมทั่วไปที่สูงถึง 94%

 

9. The Unbearable Weight of Massive Talent / ข้านี่แหละ นิค ‘ฟักกลิ้ง’ เคจ

หลังจากเผชิญปัญหาชีวิตมายาวนานหลายปี นิโคลัส เคจ กลับมาพร้อมกับภาพยนตร์แอคชัน-คอเมดี้ ที่เขาต้องรับบทเป็นตัวของเขาเอง ที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับแฟนคลับตัวยงผู้ถูกซีไอเอสงสัยว่ามีส่วนกับการค้ายาเสพติดบนเกาะอันห่างไกลผู้คน

การกลับมาครั้งนี้ถือว่าน่าประทับใจเลยทีเดียว เพราะว่าได้คะแนนในระดับมะเขือสด 87% จากนักวิจารณ์จำนวน 306 คน และคะแนนจากผู้ชมทั่วไปเท่ากันที่ 87%

 

8. The Batman / เดอะ แบทแมน

การกลับมาอีกครั้งของเฟรนไชส์มนุษย์ค้างคาว โดยครั้งนี้มาในโทนหนักแน่น ดุดันไม่เกรงใจใครยิ่งกว่าเดิม กับผลงานของผู้กำกับแมตต์ รีฟส์ ที่มาพร้อมกับโรเบิร์ต แพททิสัน ผู้สลัดบทแวมไพร์หนุ่มมารับบทเป็นมนุษย์ค้างคาวที่ต้องเผชิญหน้ากับความชั่วร้ายของฆาตกรต่อเนื่องในเมืองก็อตแธม และการตามมาหลอกหลอนจากบาปที่พ่อของเข้าได้ก่อไว้ในอดีต

เหมือนว่าทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมมั่วไปจะความมืดหม่นยิ่งกว่าเคยของเฟรนไชส์นี้ โดยได้คะแนนจากนักวิจารณ์ในระดับมะเขือสด 85% และคะแนนจากทางฝั่งผู้ชม 87%

 

7. She Said / เสียงเงียบของเธอ

เมื่อสองนักข่าวสาวจากนิวยอร์คไทม์สได้ออกมาเปิดเผยหนึ่งในเรื่องราวฉาวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด กับคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในวงการมากกว่า 75 คนของเจ้าพ่อฮอลลีวูด ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ที่เป็นการปลุกกระแสพลังหญิงครั้งใหม่ในประวัติศาสตร์อย่าง #MeToo โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งผู้กำกับและมือเขียนบทล้วนแล้วแต่เป็นผู้หญิงทั้งหมด เพื่อที่จะบอกเล่าเรื่องราวได้อย่างตรงไปตรงมามากที่สุด

และก็เป็นอีกหนึ่งในเครื่องยืนยันถึงความสามารถของผู้กำกับหญิงที่ก้าวขึ้นมามีบทบาทนำในวงการภาพยนตร์ โดยได้คะแนนจากนักวิจารณ์ไปถึง 87% และจากฝั่งผู้ชมที่ 91%

 

6. Top Gun: Maverick / ท็อปกัน: มาเวอริค

การกลับมาของถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศโดยภาคต่อของท็อปกัน ที่สร้างขึ้นทิ้งระยะเวลาห่างจากภาคแรกถึงสามสิบกว่าปี ที่เป็นเครื่องยืนยันว่าฉากแอคชั่นและความเท่แบบสุดคลาสสิคยังไม่ตายจากฮอลลีวูดไป และดาราดาวค้างฟ้าอย่างทอม ครูซ (และการวิ่งของเขา) ก็ยังจะครองใจผู้ชมไปอีกยาวนาน

ภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 1,400 ล้านเหรียญเรื่องนี้ ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์ในระดับมะเขือสด 96% และคะแนนจากทางฝั่งผู้ชมที่แทบจะไร้ที่ติถึง 99%

 

5. The Banshees of Inisherin

ภาพยนตร์ดราม่าที่อาจจะไม่เป็นที่รู้จักนักในหมู่ผู้ชมชาวไทย โดยเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์อันซับซ้อนของสองเพื่อนรัก บนเกาะแห่งอันแปลกแยกแห่งหนึ่งในประเทศไอร์แลนด์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมากมายจากหลายเวที คาดว่าจะเป็นตัวเต็งในงานประกาศรางวัลออสการ์ที่กำลังจะมาถึงนี้กับบทบาทนักแสดงนำชายของโคลิน ฟาร์เรล รวมไปถึงรางวัลอื่น ๆ อีกด้วย

โดยเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์สูงที่สุดในรอบปีผ่านมากว่า 98%

 

4. The Woman King / มหาศึกสตรีเหล็ก

ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับอาณาจักรที่ทรงอำนาจที่สุดในทวีปแอฟริกาในศตวรรษที่ 18 และ 19 ท่ามกลางช่วงเวลาแห่งความกดขี่อันเนื่องมาจากการค้าทาสของชาติอาณานิคมตะวันตก นำไปสู่การต่อสู้เพื่อปลดแอกตนเองจากโซ่ตรวนเหล่านั้นโดยกองทัพเหล่าทหารหญิงที่แข็งแกร่งที่สุดในแอฟริกา

อัดแน่นไปด้วยฉากแอคชันและประเด็นอันแหลมคมมากมายที่ครองใจทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมด้วยคะแนน 94% และ 99% ตามลำดับ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีคิวจะเข้าฉายในประเทศไทยในช่วงต้นปีหน้า

 

3. Everything Everywhere All at Once / ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส

ภาพยนตร์มัลติเวิร์สที่ทะเยอทะยานที่สุดแห่งปี เมื่อหญิงวัยกลางคนผู้เป็นเจ้าของร้านซักรีดธรรมดา ๆ ต้องมาปกป้องพหุจักรวาลด้วยความสามารถซึ่งยากที่จะคาดเดา พร้อมกับประเด็นดราม่าที่จะทำให้ลูกสาวที่อยู่ในครอบครัวเชื้อสายจีนต้องเสียนำ้ตา กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 100 ล้านเหรียญจากทุนสร้างเพียงแค่ 25 ล้านเหรียญ และเป็นหนึ่งในตัวเต็งของรางวัลออสการ์หลายสาขาในปีนี้

การทะลุมัลติเวิร์สในครั้งนี้ได้คะแนนจากนักวิจารณ์ในระดับมะเขือสดสูงถึง 95% และคะแนนจากทางฝั่งผู้ชมสูงถึง 89%

 

2. Glass Onion: A Knives Out Mystery / ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าเพื่อน

เภาคต่อของภาพยนตร์ที่พลิกบทบาทแดเนียล เคร็ก จากบทสายสับมาดเข้ม มาเป็นนักสืบจอมทะเล้น ในเหตุการณ์เกมในหมู่เพื่อนที่พลิกผันกลายเป็นคดีฆาตกรรมบนเกาะที่สุดแสนจะคาดเดา ที่พร้อมจะแซะคนในทุกวงการแบบไม่ออมมือ โดยภาคต่อที่เพิ่งจะปล่อยให้ชมอย่างสด ๆ ร้อน ๆ นี้ ถือลิขสิทธิ์ในการสร้างและจัดจำหน่ายโดยสตรีมมิ่งชื่อดังที่รับไปดูแลด้วยราคากว่า 469 ล้านเหรียญ หลังจากมองเห็นฝีมือในภาคแรกของผู้กำกับไรอัน จอห์นสัน

ได้คะแนนจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมเท่ากันที่ 93%

 

1. Decision to Leave / ฆาตกรรมรักหลังเขา

มาถึงผลงานภาพยนตร์จากทางฝั่งเอเชียกันบ้าง กับผลงานของผู้กำกับปาร์ค ชาน-วุค ในเรื่องราวของการสืบสวนคดีฆาตกรรมสามีชาวเกาหลีผู้มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติผู้ลึกลับ ที่จะนำไปสู่เรื่องราวของความรักต้องห้าม ที่แฝงไปด้วยความโรแมนติกภายใต้ความลุ่มหลงที่เกินจะหักห้ามใจ และจุดจบที่ใครก็คาดเดาไม่ถึง

ได้รับคะแนนจากทางฝั่งนักวิจารณ์ในระดับมะเขือสดที่ 94% และจากทางฝั่งผู้ชมที่ 87%

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Rotten Tomatoes

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง