HIGHLIGHT CONTENT

รายได้ The Batman จากทาง Box Office ยังคงน่าเป็นห่วง ?

  • 2,899
  • 23 มี.ค. 2022

รายได้ Batman จากทาง Box Office ยังคงน่าเป็นห่วง ?

เข้าฉายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา รายได้ทั่วโลกจากทาง Box Office ของเรื่อง The Batman ได้รายงานตัวเลขมาถึง 600ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ แต่นักวิจารณ์หลายๆคนยังบอกว่าตัวเลขระดับนี้ยังคงน่าเป็นห่วงเมื่อเทียบกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ในระดับ DC ถึงแม้จะได้คะแนนทิ้งห่างนำอย่างสูงลิ่วจาก IMDB ไปถึง 8.5/10 และ 85% จาก Rotten Tomato ก็ตามที เรียกว่าคะแนนความนิยมที่น่าดูน่าติดตามขนาดนี้ สามารถทำรายได้ที่ดีกว่านี้ได้แน่ๆ

มีการเปรียบเทียบรายได้ของ The Batman กับทางฝั่ง Spider-Man: No Way Home ที่มากถึง 1.8พันล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ ซึ่งนั่นเปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองให้กับวาระครบรอบ 20 ปีที่สร้าง Spider-Man ขึ้นมาออกสู่จอภาพยนตร์ โดยมีรวมตัวการกลับมาของตัวเอกในภาคเก่าๆอย่าง แอนดรูว กาฟิลล์ และ โทบี้ แม็คไกว รวมไปถึงรวมเหล่าวายร้ายจากภาคเก่าๆไม่ว่าจะเป็น Sandman, Lizardman, Electro, หรือแม้แต่ Green Goblin การรวมตัวกันของเหล่าวายร้ายและตัวเอกในรอบ 20 ปีนี้จึงเป็นการดึงดูดรายได้เป็นอย่างดีจนนำมาซึ่งรายได้ที่มีการรายงานจากทาง Box Office ที่มากถึงหลักพันล้านดอลล่าห์สหรัฐฯกันเลยทีเดียว

แต่เมื่อเทียบกับทาง DC อย่างภาพยนตร์ล่าสุดนั่นคือ The Batman แล้วนั้น การดำเนินเรื่องราวที่มีการเดินเรื่องเพียงแค่บุคคลเพียงคนเดียวนั่นคือ บรูซ เวย์น (แสดงนำโดย โรเบิร์ต แพ็ตทินสัน) โดยไม่มีการนำตัวละครอื่นๆให้มาเกี่ยวข้องด้วยเหมือนแบบฉบับของ Marvel นั้นก็ดูเป็นไปในทิศทางที่มีการน่าติดตามที่น้อยกว่าอย่างน่าใจหายทีเดียว ประกอบกับการดำเนินเรื่องราวที่ไม่ได้เป็นจักรวาลแบบเดินเรื่องต่อไปเรื่อยๆดังเช่นที่จักรวาลมาร์เวลทำ ทางฝั่ง DC นั้นมักจะทำในลักษณะนำกลับมาเริ่มต้นทำใหม่ ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าถึงแม้จะได้รับนิยมจากเว็บวิจารณ์ภาพยนตร์ชั้นนำอย่าง IMDB หรือ Rotten Tomato แต่ก็ยังไม่สามารถครองใจเหล่าแฟนๆที่ต้องการเห็นซูเปอร์ฮีโร่ของพวกเขาในด้านการพัฒนาการไปเรื่อยๆในภาคต่างๆภายภาคหน้า

อย่างไรก็ตาม ถึงจะไม่ได้เป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินทะลุเป้าหลักพันล้านดอลล่าห์ได้อย่าง Spider-Man: No Way Home แต่ทาง Box Office ก็ให้การยืนยันมาว่าตัวเลขเพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วกับคำว่า “ประสบผลสำเร็จ” ซึ่งได้รับทั้งคำวิจารณ์ด้านดีและกำไรที่ไม่ขาดทุน เหล่าแฟนๆจึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นโปรเจ็คภาคสองสำหรับ The Batman

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

https://screenrant.com/the-batman-box-office-spiderman-no-way-home-worse/

 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง