HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนอดีตก่อน แบร์รี่ คีโอแกน จะเป็น โจ๊กเกอร์ เขาเกือบที่จะได้เป็น เดอะ ริดเลอร์ มาก่อนใน The Batman

  • 578
  • 06 ต.ค. 2023

ย้อนอดีตก่อน แบร์รี่ คีโอแกน จะเป็น โจ๊กเกอร์

เขาเกือบที่จะได้เป็น เดอะ ริดเลอร์ มาก่อนใน The Batman

 

 

เหมือนว่าปี 2022 จะเป็นปีที่ แบร์รี่ คีโอแกน นักแสดงหนุ่มชาวไอริช ได้เฉิดฉายในวงการภาพยนตร์เสียที หลังจากที่เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบชายในภาพยนตร์ The Banshees of Inisherin (2022) อีกทั้งยังชนะรางวัลแบฟตาจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวอีกด้วย

 

 

และล่าสุดหลังจากปรากฏตัวสั้น ๆ ในฉากพิเศษหลังเครดิตในภาพยนตร์ The Batman (2022) หรือ เดอะ แบทแมน ของผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ คีโอแกน ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเอสไควร์ ว่าเขาได้ส่งวิดีโอออดิชั่นในบทบาทของ เดอะ ริดเลอร์ ในแบบโฮมเมดไปให้กับทางทีมงานของ เดอะ แบทแมน

 

“ผมก็แค่ทำมันขึ้นมา ผมอยากที่จะทำให้มันออกมาเป็นแบบสมมาตรในแกนวายแบบ คูบริก โดยมีแกนเอ็กซ์อยู่ข้างหลัง มีขอบประตูทรงสี่เหลี่ยม ทุกอย่างเป็นสี่เหลี่ยมหมด ผมอยากให้มันออกมาเจ๋ง ทั้งเจ๋งและน่าหลงใหล ผมทำงานชิ้นนี้ขึ้นมาคนเดียว แล้วผมก็บอกกับตัวเองว่า ‘งั้นก็ส่งมันไปเลยแล้วกัน!’”

 

 

ถึงแม้ว่าวิดีโอออดิชั่นดังกล่าวจะไม่ได้ทำให้เขาได้รับบทบาทของ เดอะ ริดเลอร์ ที่ตกไปเป็นของ พอล ดาโน่ แต่มันก็มากพอที่จะทำให้ รีฟส์ มอบบทบาทของอาชญากรตัวตลกให้กับเขา ตามรอยของยอดนักแสดงหลายคน ทั้ง ซีซาร์ โรเมโร, แจ็ก นิโคลสัน, ฮีธ เลดเจอร์, จาเรด เลโท และ วาคีน ฟินิกซ์

โดย คีโอแกน อธิบายว่าการตีความบทบาท โจ๊กเกอร์ ของเขาคือ ทั้งมีเสน่ห์และเจ็บปวดเล็กน้อย อีกทั้งยังเป็นเหมือนกับเด็กชายคนหนึ่งที่แตกสลาย ผมอยากที่จะทำให้ผู้ชมเชื่อมโยงกับเข้าได้ เพื่อที่จะรู้ว่าหน้ากากอะไรที่เขาสวมเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าอาชญากรตัวตลกจะปรากฏตัวในฉากพิเศษหลังเครดิตของ เดอะ แบทแมน แต่ผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ ก็ได้ออกมาเน้นยํ้าว่า โจ๊กเกอร์ ไม่จำเป็นที่จะต้องปรากฏตัวออกมาในภาพยนตร์ภาคต่อแต่อย่างใด

 

“มันไม่ได้เป็นฉากอีสเตอร์เอ้ก มันไม่ได้เป็นฉากหลังเครดิตของหนังมาร์เวลหรือดีซีอะไรแบบนั้น ที่จะบอกว่า ‘เฮ้ย นี่หนังเรื่องต่อไปนะ’ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่ หรือแม้แต่ว่าเราจะได้ตัวละครนั้นกลับมาในหนังหรือไม่”

 

The Batman Part II มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 3 ตุลาคม 2025

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง