HIGHLIGHT CONTENT

10 อันดับหนังซูเปอร์ฮีโร่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล การันตีโดยเว็บมะเขือเทศ

  • 12,020
  • 01 ธ.ค. 2022

เว็บไซต์ Rottentomatoes.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวมรีวิวจากนักวิจารณ์ สื่อชั้นนำ และ ผู้ชมภาพยนตร์​ทั่วโลก ได้มีการจัดอันดับ 85 ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มีคะแนนสูงสุดตลอดกาลเพื่อเฉลิมฉลองในวาระที่ The Dark Knight ฉลองครบรอบ 14 ปี และ Black Panther: Wakanda Forever ของมาร์เวล เข้าฉาย โดยเราได้ทำการนำ TOP10 อันดับหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดตลอดกาล ซึ่งเป็นการจัดอันดับเพียงบางส่วนมาให้ได้ชมกัน

 

อันดับ 1 SPIDER-MAN: INTO THE SPIDER-VERSE (2018)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 97% คะแนนจากผู้ชม 93%

SPIDER-MAN: INTO THE SPIDER-VERSE ของโซนี่จะเป็นเรื่องราวของไมลส์ เด็กชายผิวสีที่ค้นพบว่าตัวเองก็เป็นหนึ่งในสไปเดอร์แมนอีกคน และพบว่าในจักรวาลนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เขาเท่านั้นที่เป็นสไปเดอร์แมน เขาเริ่มออกช่วยเหลือผู้คนรวมถึงคนที่เขารักนั่นคือพ่อ ซึ่งเราจะได้เห็นสไปเดอร์แมนอีกหลายคน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผสมผสานการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม เข้ากับเทคนิคภาพเคลื่อนไหวที่ดีหมดจดเพื่อสร้างการผจญภัยที่สนุกสนานด้วยหัวใจ, อารมณ์ขัน และเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่

 

อันดับ 2 THE INCREDIBLES (2004)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 97% คะแนนจากผู้ชม 75%

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ดิสนีย์พิกซาร์ ได้ปล่อยอนิเมชั่นเรื่อง The Incredibles กำกับโดยแบรด เบิร์ด หนังชนะรางวัล Academy Awards ในสาขา  Best Animated Feature และ  Best Sound Editing พร้อมกวาดคำชื่นชมจากแฟนหนังว่านี่คือหนึ่งในการ์ตูนดิสนีย์พิกซ่าร์ดูสนุกมากที่สุด จ The Incredibles เป็นเรื่องราวของบ๊อบ พาร์ ชายผู้มีพลังเหนือมนุษย์ ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นฮีโร่สุดโด่งดังใช้นามว่า มิสเตอร์อินเครดิสเบิ้ล แต่ท่ามกลางความรุ่งโรจน์ก็ดับลง เมื่อรัฐบาลประกาศกฎหมายห้ามฮีโร่ออกปฏิบัติการเพราะส่งผลกระทบทำให้บ้านเรือนและประชาชนได้รับความเสียหาย บ๊อบจึงต้องมาเป็นมนุษย์ออฟฟิศ และแอบปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้คนแบบปิดทองหลังพระ จนกระทั่งเขาได้รับจดหมายลึกลับเสนองานให้ไปปราบหุ่นยนต์ร้ายในเกาะแห่งหนึ่ง ช่วยปลุกไฟที่เคยใกล้มอดกลับมาลุกโชนอีกครั้ง ท่ามกลางความห่วงใยของ เฮเลน พาร์ ภรรยาที่ก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นฮีโร่สาวและได้มีพยานรักคือลูกอีก 2 คนที่ทั้งคู่ได้รับพลังวิเศษมาเช่นเดียวกัน ทำให้ครอบครัวนี้เต็มไปด้วยความสนุกและเรื่องราวตื่นเต้นให้ได้ติดตาม 

 

อันดับ 3 BLACK PANTHER (2018)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 96% คะแนนจากผู้ชม 79%

 Black Panther หนังเรื่องนี้ว่าด้วยผลพวงจากการสูญเสียกษัตริย์ทีชาก้า ไปในเหตุวางระเบิด ณ ที่ประชุม UN ทำให้เจ้าชายทีชัลล่า ต้องก้าวขึ้นสู่บัลลังก์แห่งวาคานด้า อาณาจักรที่ปิดบังความลับจากโลกภายนอกมาอย่างยาวนาน พวกเขาซ่อนแร่ไวเบรเนียมอันทรงพลังเอาไว้ แร่อาณุภาพสูงจากอุกกาบาตต่างดาวที่สามารถกลายเป็นอาวุธที่แข็งแกร่ง โดยในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้เอง ทีชัลล่าต้องรับมือกับบททดสอบการเป็นกษัตริย์ พร้อมกับการท้าชิงจากศัตรูร้ายที่เกิดมาจากอดีตอันดำมืด เพื่อหาคำตอบว่าเขาคือราชาที่จะพาวาคานด้าเดินไปในทิศทางไหน?

 

อันดับ 4 AVENGERS: ENDGAME (2019)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 94% คะแนนจากผู้ชม 90%

Avengers: Endgame ที่จะเป็นการปิดยุคหนังซูเปอร์ฮีโร่ยุคแรกของพวกเขาที่กินเวลามากกว่า 10 ปี  กับหนัง 22 เรื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากหนังที่ในตอนนี้จะทำรายได้มหาศาลจากการซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้ว ตัวหนังยังทำคะแนนด้านคำวิจารณ์ได้ดีเยี่ยมสมราคาอีกด้วย โดยหลายๆสื่อ หลายๆนักวิจารณ์ชื่อดังต่างชื่นชมโอนเอนไปทางเดียวกันว่า หนังเรื่องนี้ คือหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุด และครบเครื่องที่สุดเท่าที่เคยมีมา Cary Darling จาก Houston Chronicle เผยว่า “Endgame” คือหนังที่เต็มไปด้วยความรู้สึกมากที่สุดของหนัง Avengers หยดน้ำตาของการอำลามันส่งผลต่อการเต้นของหัวใจ ในขณะเดียวกันทุกอย่างมันก็ระเบิดพวกเขาออกมาในการทำสงคราม CGI ขนาดใหญ่ Mark LaSalle จาก San Francisco Chronicle ลงความเห็นว่า มันเป็นหนังแอ็คชั่นที่ประสบความสำเร็จและมีคุณภาพ อาจดูเหมือนมันเป็นหนังง่ายๆแต่ในนั้นมันก็แฝงสิ่งยากๆอยู่ Associated Press ลงความเห็นว่า มันเป็นยิ่งกว่า 1 ในหนังในฟรนไชส์นี้. Endgame คือช่วงเวลาที่ดีที่สุด มันแบกรับความระทึกของพล็อตหักมุมจากหนังสือการ์ตูนได้เป็นอย่างดี

 

อันดับ 5 LOGAN (2017)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 94 % คะแนนจากผู้ชม 90%

17 ปี ที่ฮิวจ์ แจ็คแมน แบกรับภาระของบทวูล์ฟเวอรีน ตัวละครในจักรวาล X- Men  ถือได้ว่าเป็นฮีโร่ที่คนคาดหวังมากที่สุด หลังจากหนังรวมและหนังเดี่ยวผ่านมาหลายภาค การประกาศอำลาบทวูล์ฟเวอรีนก็เกิดขึ้น สร้างความใจหายให้กับแฟนหนังเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง Logan หนังปิดตำนานวูล์ฟเวอรีน คือการกล่าวคำบอกลาตลอดกาลของวูล์ฟเวอรีน กับบทบาทการแสดงของ ฮิวจ์ แจ็คแมน หลังจากเราได้ดูแล้วก็รู้ได้ว่า นี่คือหนังวูล์ฟเวอรีนฉบับดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา LOGAN บอกเล่าเหตุการณ์ในช่วงหลายสิบปีต่อจากเรื่องราววุ่นวายทั้งหมดที่ FOX Marvel เคยได้เล่าผ่านหนัง เป็นยุคที่มนุษย์กลายพันธุ์หายไปจากโลก เหลือเพียงตัวของโลแกนที่ชรา เขารับหน้าที่ดูแล ชาร์ล เซเวียร์ ที่กำลังป่วยหนัก ในขณะเดียวกันก็ต้องหาเลี้ยงชีพเพื่อประทังชีวิตและหลบเลี่ยงการยอมรับว่าตัวเองเป็นวูล์ฟเวอรีน แต่แล้วความผิดปกติก็เกิดขึ้น เมื่อมีสาวคนหนึ่งมาร้องขอให้ช่วยนำเด็กหญิงชื่อว่า ลอร่า ไปส่งยังที่หมายและขอให้โลแกนปกป้องเธอ...ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น เมื่อมีองค์กรพยายามมาตามล่าตัวของลอร่า ระหว่างนั้นเองที่โลแกนเริ่มรู้ความลับว่าแท้จริงแล้ว ลอร่าก็คือ…..

 

อันดับ 6 THE DARK KNIGHT (2008)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 94% คะแนนจากผู้ชม 94%

แบทแมน อัศวินรัตติกาลจะเป็นการเผชิญหน้ากันของแบทแมนและโจ๊กเกอร์อาชญากรสมองใสที่ทำให้ชาวเมืองก๊อธแธมต้องหวาดกลัว นอกจากนั้นยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเป็นฮีโร่ของแบทแมนซึ่งมีเนื้อหาที่ซับซ้อนและผสมดราม่าไว้มากทำให้ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากหลายสำนัก ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ครั้งสุดท้ายของ ฮีธ เลดเจอร์ ผู้รับบทเป็นโจ๊กเกอร์ซึ่งเสียชีวิตก่อนที่ภาพยนตร์จะออกฉาย

 

อันดับ 7 IRON MAN (2008)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 94% คะแนนจากผู้ชม 91%

โทนี่ สตาร์ค (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) เศรษฐีพันล้านเจ้าของธุรกิจอุตสาหกรรมถูกผู้ก่อการร้ายในประเทศอัฟกานิสถานจับตัวไป เพื่อสร้างขีปนาวุธทรงพลัง ทว่าสตาร์คกลับนำวัตถุดิบมาสร้างชุดเกราะฮีโร่และใช้หลบหนีแทน เมื่อสตาร์คสามารถกลับมายังสหรัฐอเมริกาได้อย่างปลอดภัย เขาจึงพัฒนาชุดเกราะให้แข็งแกร่งกลายเป็น “ไอรอนแมน”

 

อันดับ 8 SUPERMAN: THE MOVIE (1978)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 93% คะแนนจากผู้ชม 86%

ภาพยนตร์​ ซูเปอร์แมนผสมผสานอารมณ์ขัน นักแสดงที่สมบูรณ์แบบจนกลายเป็นไอคอนวัฒนธรรมป๊อปอเมริกัน เรื่องราวก่อนการล่มสลายของดาวเคราะห์คริปตัน นักวิทยาศาสตร์ จอร์-เอล (มาร์ลอน แบรนโด) ได้ส่ง คาล-เอล ลูกชายวัยทารกของเขาขึ้นยานอวกาศมายังโลก โจนาธาน (เกล็น ฟอร์ด) และมาร์ธา เค้นท์ (ฟิลลิส แทกซ์เตอร์) เกษตรกรผู้ใจดีเลี้ยงดูเขามาอย่างดี โดยใช้ชื่อว่า คลาร์ก (คริสโตเฟอร์ รีฟ) เขามีพลังเหนือมนุษย์ของเขาและย้ายไปที่เมโทรโพลิสเพื่อต่อสู้กับวายร้าย ในฐานะซูเปอร์แมน เขาต้องต่อสู้กับเล็กซ์ ลูเธอร์ (ยีน แฮ็กแมน) ผู้ชั่วร้าย ในขณะที่คลาร์ก เค้นท์ นักข่าวมือใหม่ พยายามจีบเพื่อนร่วมงาน โลอิส เลน (มาร์กอต คิดเดอร์)

 

อันดับ 9 WONDER WOMAN (2017)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 93% คะแนนจากผู้ชม 83%

ก่อนที่เธอจะกลายเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์นามว่า Wonder Woman เธอคือ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งอะเมซอนผู้ฝึกตนเป็นนักรบไร้พ่ายบนเกาะสวรรค์ (Paradise Island) ทว่าเมื่อเกิดเหตุเครื่องบินรบของกองทัพสหรัฐตกบริเวณชายฝั่งของเกาะ ทำให้เธอได้รู้เรื่องราวของมหาสงครามอันรุนแรงที่เกิดขึ้นในโลกภายนอก ไดอาน่าจึงตัดสินใจออกจากเกาะ ตั้งใจที่จะหยุดยั้งสงครามเหล่านี้ให้จงได้ มหากาพย์การต่อสู้เพื่อหยุดยั้งทุกสงคราม จะทำให้เธอค้นพบพลังที่แท้จริง และค้นพบเส้นทางชีวิตที่รอคอยเธออยู่เบื้องหน้าในอนาคต

 

อันดับ 10 THOR: RAGNAROK (2017)
คะแนนจากนักวิจารณ์ 93% คะแนนจากผู้ชม 87%

2 ปีผ่านไปหลังจากเหตุการณ์ใน Avengers: Age of Ultron ธอร์ (โดยคริส แฮมส์เวิร์ธ) ออกผจญภัยเพื่อตามหาเบาะแสของ Infinity Stones จนกระทั่งเขาได้พบว่าอันตรายในชื่อ Ragnarok กำลังคืบคลานมาสู่แอสการ์ด แต่เมื่อเขากลับไปยังบ้านเกิด กลับได้เห็นว่า โลกิ (โดยทอม ฮิดเดลตัน) น้องชายจอมเจ้าเล่ห์ได้เนรเทศ โอดิน (โดยแอนโทนี ฮอปส์กิน) ออกไปและปลอมตัวเป็นบิดาแห่งแอสการ์ดแทน ธอร์จึงบังคับให้โลกิพาไปตามตัวพ่อของพวกเขากลับคืน แต่นั่นทำให้เขาต้องเจอกับเทพีแห่งความตาย เฮลา (โดยเคท แบลนเช็ต) ที่หมายจะยึดบัลลังก์แห่งแอสการ์ดเป็นของเธอ

พวกเขาเข้าปะทะกัน ธอร์ไม่สามารถทำอะไรเฮลาได้แม้แต่น้อย หนำซ้ำค้อนคู่ใจอย่างโยเนียร์ยังถูกทำลายไม่เหลือชิ้นดี ทุกอย่างยิ่งเลวร้ายเมื่อธอร์ถูกซัดหลุดออกจากจักรวาลไปยังดาวซาคาร์ ที่นั่นเขาถูกจับตัวโดย วัลคีรี (โดยเทสซ่า ทอมป์สัน) กลายเป็นนักสู้ที่ต้องเผชิญหน้าเพื่อเอาชนะกับอดีตเพื่อนร่วมงาน ฮัลค์ (โดยมาร์ค รัฟฟาโล) ขวัญใจคนล่าสุดแห่งซาคาร์ เพื่อหาหนทางที่จะกลับไปทวงแอสการ์ดคืน พร้อมตอบคำถามว่าเขาคือเทพเจ้าแห่งค้อน(โยเนียร์) หรือเทพเจ้าแห่งสายฟ้ากันแน่??

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง