HIGHLIGHT CONTENT

สรุปหนังเด็ดหนังโดนปี 2016 – เมื่อหนังดังภาคต่อ vs. ซูเปอร์ฮีโร่!

  • 102,806
  • 31 ธ.ค. 2015

สรุปหนังเด็ดหนังโดนปี 2016
เมื่อหนังดังภาคต่อ vs. ซูเปอร์ฮีโร่!

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.

 

 

ต้องบอกเลยว่า ปี 2016 ปีหน้านี้ ถือเป็นปีที่ “ระเบิด” พลังกันทั้งปีเลยทีเดียว เพราะหนังแต่ละเรื่องที่เข้าฉายตลอดทั้ง 12 เดือนนั้นถือว่ามีความ “เด็ดดวง” ในประเภทหนังของตัวเองเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นอีกปีที่มี “หนังภาคต่อ” ระดับบล็อกบัสเตอร์พร้อมใจกันตบเท้าเข้ามาลงจอกัน จนเรียกได้ว่า “ถล่มโรง” เลยทีเดียว! มาดูกันว่า 2016 จะมีหนังเรื่องไหนที่บรรดาคอหนังจะขอยอม “ถวายตัว” เป็นสาวกกันบ้าง?

 

 

ระเบิด “พลัง” กับหนังลุ้นรางวัล หวังฟาดออสการ์!

เปิดปีกันด้วย 2 เดือนเต็มของหนังชั้นเยี่ยมที่ติดโผเข้าชิงรางวัลตามเวทีประกวดต่างๆอย่างออสการ์ หรือลูกโลกทองคำ ขนทั้งทัพนักแสดงฝีมือเยี่ยมและผู้กำกับสุดแกร่งมาโชว์พลังไม่เว้นแต่ละอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็น The Big Short, The Hateful Eight, Spotlight, Steve Jobs, The Danish Girl, The Revenant, Carol, Joy, Legend หรือแม้แต่แอนิเมชั่นเข้าชิงลูกโลกทองคำอย่าง Anomalisa และหนังภาษาต่างประเทศอย่าง Son of Saul ก็พร้อมใจแท็คทีมขึ้นจอด้วย ซึ่งปีนี้สาขาที่ดูเข้มข้นร้อนระอุสุดๆ คงหนีไม่พ้น “นักแสดงนำชาย” และ “นักแสดงนำหญิง” ที่มีชื่อน่าลุ้นเข้าชิงอยู่เป็นจำนวนมากนั่นเอง เรียกได้ว่า เป็น 2 เดือนเต็มที่อัดแน่นด้วยหนังคุณภาพที่เจ้มจ้นในทุกๆด้านอย่างแท้จริง

 

 

ระเบิด “ความสดใส” กับแอนิเมชั่นสุดน่ารัก ฮาประสาทแตก!

แม้จะเปิดปีกันด้วยการแข่งขันสุดเดือดแต่ตลอดทั้งปี 2016 นั้นมี “ความน่ารักสดใส” ของแอนิเมชั่นจากค่ายดังมาให้หัวใจยิ้มแก้มปริเสมอ อาทิ Zootopia แอนิเมชั่นจากพิกซาร์ที่ขนสิงสาราสัตว์ทุกชนิดมาประชันความป่วนกันบนจอ งานนี้มีเจ้า “สล็อธ” จอมช้ามาประชันความเร็วด้วย!, Sing! แอนิเมชั่นมิวสิเคิลที่มี “โคอาล่า” เจ้าหมีสุดน่ารักเป็นตัวเอก หรือจะเป็นแอนิเมชั่นที่สร้างจากเกมชื่อดังอย่าง Angry Birds The Movie ก็พร้อมขนความเสียสติมาถล่มจอด้วย และปี 2016 ยังเป็นปีของ “แอนิเมชั่นภาคต่อ” ที่มาเข้าคิวสร้างความสนุกด้วย ได้แก่  Finding Dory, Kung Fu Panda 3 และ Ice Age: The Collision Course

 

 

ระเบิด “ความมันส์” กับหนังซูเปอร์ฮีโร่ สะท้านจักรวาล!

เปิดจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่แห่งปี 2016 กันด้วย DEADPOOL ฮีโร่ตัวเกรียนจากค่าย 20 Century Fox ที่พร้อมใช้สกิลลูกบ้าจัดการเหล่าร้ายและกวนประสาทคนดูแล้ว ต่อกันด้วยการต่อสู้อันทรงพลังระหว่าง 2 ฮีโร่ยอดฮิต Batman v Superman: Dawn of Justice ที่จะเปิดจักรวาลของฮีโร่ค่าย DC Comics ให้กว้างใหญ่มากขึ้นด้วย และตามมาติดๆกับ Captain America: Civil War เมื่อเพื่อนรักต้องมาหักเหลี่ยมกันเอง งานนี้ใครจะพ่ายเกมแห่งความรัก (เพื่อน) กัน? ... แหม ยังไม่ทันได้หายใจให้คล่อง X-Men: Apocalypse ก็จ่อคิวรอเข้าฉายในเดือนถัดมาเรียบร้อยแล้วด้วย

และเมื่อมาดู 2016 ในครึ่งปีหลังนั้น หนังซูเปอร์ฮีโร่ก็ระดมพลังถล่มโรงอยู่ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Teenage Mutant Ninja Turtle: Out of the Shadows, Suicide Squad, Gambit หรือ Doctor Strange ก็ต่างมาสำแดงพลังสะท้านจักรวาล (ของตัวเอง) กันทั้งนั้นด้วย    

 

 

ระเบิด “ความซ่า” กับหนังรีเมคแหวกโฉม แหกกฏเดิม!

ปี 2016 เป็นอีกปีที่มี “หนังรีเมค” ที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อย ซึ่งการนำหนังเก่ายอดฮิตมาทำใหม่คราวนี้ นอกจากจะแคสต์นักแสดงใหม่อย่างใน The Magnificent Seven หนังคาวบอยที่รีเมคจากหนังฮิตชื่อเดียวกันปี 1960 แล้ว ยังมีการ “เปลี่ยนเพศ” ของตัวละครด้วย ซึ่งก็คือหนังล่าผีสุดฮา Ghostbusters ภาคหญิงล้วน ที่งานนี้ได้ เมลิสซ่า แม็คคาร์ธีย์ นักแสดงคู่บุญผกก. พอล ฟิก มาร่วมสร้างความสนุกนั่นเอง และไม่หมดแค่นี้ เพราะ 2016 ยังมี Jumanji หนังแฟนตาซีผจญภัยที่รีเมคหนึ่งในผลงานการแสดงสุดฮิตของโรบิน วิลเลี่ยมส์เมื่อปี 1995 ด้วย

 

 

ระเบิด “ความอลังการ” กับหนังภาคต่อที่มาครบทุกแนว!

สำหรับประเภทหนังที่โดดเด่นจนเป็น “ที่สุด” ของปี 2016 นั้น คงต้องยกให้กับ “หนังภาคต่อ” หลากหลายแนวที่พร้อมสานต่อความสนุกในแบบฉบับของตนเองแล้ว อาทิ Zoolander 2 – หนังตลกบ้าแฟชั่นที่แซ่บอย่าบอกใคร, Alice in Wonderland: Through the Looking Glass – แฟนตาซีที่ยกระดับความบ้าขึ้นอีกขึ้น, The Conjuring 2 – หนังผีสยองสะท้านทรวงของเจมส์ วาน, Now You See Me 2 – มายากลเพิ่มดีกรีความอลังการและหลอกตาอยู่หมัด, Independence Day: Resurgence – เอเลี่ยนกลับมาบุกโลกอีกครั้ง, Star Trek Beyond – สงครามแห่งจักรวาลไม่ได้มีแค่สตาร์ วอร์สอีกต่อไป, Underworld 5 – สู่ยุคใหม่ของเหล่าอสูรกาย หรือ Fantastic Beasts and Where to Find Them – เปิดกรุสัตว์วิเศษในตำนานโลกเวทมนตร์ ... บอกเลยว่า นี่แค่น้ำจิ้มเท่านั้นเอง!

 

  

 

นอกจากนี้ยังมีหนังที่สร้างจากเกมชื่อดังมาขึ้นจอด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Warcraft หรือ Assassin's Creed รวมไปถึงหนัง Live - Action ที่สร้างนิยายชื่อดังก็มาถล่มจอปี 2016 นี้เช่นกัน อาทิ The Jungle Book และ The Legend of Tarzan ด้วย

บอกเลยว่า 2016 เป็นปีที่ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะนอกจากจะเต็มไปด้วยหนังหลากหลายประเภทที่หวนกลับมาสร้างความสุขแล้ว ยังเต็มไปด้วยหนังระดับ “บล็อกบัสเตอร์” ที่ขนทัพนักแสดงแถวหน้าของวงการ ทีมงานชั้นเซียน และผู้กำกับชั้นยอดมาขึ้นแท่นรังสรรค์งานคุณภาพด้วย!

เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ก็ขอสุขสันต์วันคริสต์มาสและสวัสดีปีใหม่ล่วงหน้า ต้อนรับปี 2016 ปีแห่งความสุขสุดหรรษาที่กำลังใกล้เข้ามาแล้วด้วยจ้า ;)

Merry Christmas and Happy New Year ;))

ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน

  • 03 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง