HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก 'อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด' ราชาแห่งพงไพรคนใหม่ ใน The Legend of Tarzan

  • 32,207
  • 28 มิ.ย. 2016

รู้จัก 'อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด'
 ราชาแห่งพงไพรคนใหม่ ใน The Legend of Tarzan

 

 

หลังจากผลงานในหนัง “Harry Potter” สี่ภาคสุดท้าย ผู้กำกับเดวิด เยตส์กล่าวว่าเขาต้องการหาโครงการซึ่ง “ยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยแอ็คชันและความตระการตา แล้วบทหนังเรื่องนี้ก็โผล่มา มันดึงดูดความสนใจผมทันทีบทหนังเรื่องนี้เสนอมุมมองใหม่ต่อตัวละครอันเป็นตำนานนี้”

อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด(“Diary of a Teenage Girl”, ซีรีส์ “True Blood” ทางช่อง HBO) ในบทตัวละครในตำนานจากการสร้างสรรค์ของเอ็ดการ์ ไรซ เบอร์โรส์ 

โดยอเล็กซานเดอร์ กล่าวเห็นด้วย “บทหนังเรื่องนี้ทำให้ผมทึ่ง มันมีความน่าตื่นเต้นทุกอย่างที่เราต้องการ แต่ตัวละครก็ยังมีมิติและความสัมพันธ์ก็ได้รับการถ่ายทอดออกมาอย่างงดงาม ผมชอบหนังที่มีความยิ่งใหญ่และสนุกสนาน ขณะเดียวกันคุณก็ยังเทใจให้ตัวละครและอยากติดตามว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนเหล่านั้น”

เยตส์เล่าว่าในช่วงเริ่มต้นของหนัง “จอห์นทิ้งชีวิตทาร์ซานไว้เบื้องหลังและรับตำแหน่งเป็นลอร์ดเกรย์สโตค โดยมีเจนผู้เป็นภรรยาอยู่เคียงข้าง”

แม้จอห์นจะใช้ชีวิตเช่นนั้นมานานหลายปี “แต่เขายังต้องพยายามทำตัวให้กลมกลืนกับอังกฤษยุควิกตอเรียน” สการ์สการ์ดกล่าว “เขายังคงเก็บซ่อนตัวตนบางส่วนเอาไว้ และการทำความเข้าใจตัวตนส่วนนั้นก็เป็นก้าวสำคัญในการค้นหาตัวละคร ขั้วตรงข้ามระหว่างมนุษย์กับสัตว์ป่าเป็นประเด็นที่ผมสนใจมาตลอด เวลาที่คุณรับบทเป็นตัวละครแบบจอห์น ขั้วตรงข้ามนี้ขัดแย้งกันอย่างสุดขั้ว เริ่มต้นจากที่เขาเป็นขุนนางชาวอังกฤษผู้เคร่งขรึม จากนั้นเราก็ค่อยๆ ลอกเปลือกของเขาออกจนกลายเป็นทาร์ซานอีกครั้ง การได้ถ่ายทอดความเปลี่ยนแปลงนี้เป็นเรื่องวิเศษมากเลยล่ะครับ”

เยตส์กล่าวว่ามีเหตุผลหลายประการที่ทำให้เขารู้ว่าสการ์สการ์ดเป็นนักแสดงที่เหมาะกับบทบาทหลักในเรื่อง “เขามีทุกอย่าง เริ่มต้นจากเรื่องที่ว่าเขาเป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์อย่างแท้จริง แน่นอนว่าเขามีรูปร่างใหญ่และสามารถถ่ายทอดคุณสมบัติความกล้าหาญของทาร์ซานออกมาได้ แต่เขาก็สามารถขุดลึกลงไปยังความเปราะบางและอ่อนไหวของตัวละครนี้ได้ด้วย ส่วนผสมนี้ทำให้เขาเหมาะสมที่สุดเพราะทาร์ซานเป็นมนุษย์ที่มีบุคลิกซับซ้อนหลายชั้น อเล็กซ์สามารถถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ออกมาได้ทั้งหมด”

 

 

เรื่องย่อ Legend of Tarzan

นับเป็นเวลานานหลายปีตั้งแต่ชายผู้เคยเป็นที่รู้จักในชื่อทาร์ซาน (สการ์สการ์ด) ออกจากป่าดงดิบในแอฟริกามาใช้ชีวิตคนเมืองในฐานะจอห์น เคลย์ตัน หรือลอร์ดเกรย์สโตค พร้อมกับมีเจน (ร็อบบี้) ภรรยาผู้เป็นที่รักอยู่เคียงข้าง มาตอนนี้เขาได้รับเชิญให้กลับไปยังคองโกเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้แทนการค้าให้รัฐบาล โดยหารู้ไม่ว่าตนเองกำลังเป็นหมากในแผนการอันตรายที่เกิดจากความโลภและความแค้น แผนการครั้งนี้มีทูตของกษัตริย์เบลเยียม ลีออน รอม (วอลซ์) เป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง แต่เหล่าผู้คิดแผนการสังหารยังไม่รู้ว่าตนเองกำลังจะปลดปล่อยสิ่งใดออกมา

 

ตำนานแห่งทาร์ซาน

  • 30 June 2016
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง