HIGHLIGHT CONTENT

เด็กที่ทำคนทั่วโลกหลงรัก!! เปิดประวัติ นีล เซธี กับงานแสดงครั้งแรกและเส้นทางสู่พงไพร ใน The Jungle Book

  • 41,378
  • 19 เม.ย. 2016

สองพันคัดเหลือหนึ่ง! นีล เซธี เจ้าของบท “เมาคลี”
ผู้เล่นกับอากาศธาตุใน The Jungle Book

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

จักรวาล Live-Action ของดิสนีย์ขุดอีกหนึ่งแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคกลับมาทำใหม่แล้ว! โดยล่าสุดนั้นคือคิวของ The Jungle Book : เมาคลีลูกหมาป่า ที่จะได้ออกสู่สายตาให้คอหนังรับชมกันวันที่ 13 เมษายนนี้นั่นเอง ... แต่ใช่ว่างานนี้จะหมู เพราะหนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความโหดหินที่ท้าทายทีมงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักแสดงนำของเรื่องอย่าง “นีล เซธิ” เมาคลีเวอร์ชั่นหนังคนนี้ ที่ต้องเล่นกับอากาศธาตุตลอดทั้งเรื่อง เพราะ 99% ของหนังเรื่องนี้นั้นคือ CG ล้วนๆ!  

 

 

ภารกิจตามหา “เมาคลี” เด็กน้อยผู้แบกหนังเอาไว้ทั้งเรื่อง

จอน แฟฟโรว์ ผู้กำกับภาพยนตร์ The Jungle Book และทีมงานนั้นต้องเดินสายตามหา “เมาคลี” เด็กน้อยคนสำคัญของเรื่องถึง 4 ประเทศด้วยกัน ตั้งแต่ สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, นิวซีแลนด์ ไปจนถึงแคนาดา และท่ามกลางผู้สมัครนับพันๆคนนั้น พวกเขาก็พบกับ “นีล เซธิ” เด็กชายวัย 10 ขวบจากนิวยอร์คที่เข้ามาออดิชั่นและสร้างความประทับใจให้กับเหล่าทีมงานจนได้รับบทนี้ไปครอง

“การแคสติ้งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในหนังทุกเรื่อง และการตามหาเด็กที่ใช่มาเล่นเป็นเมาคลีนั้นมันเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ” จอน แฟฟโรว์ ผู้กำกับเล่า นีล (นักแสดงนำ) เปี่ยมด้วยความสามารถและมีเสน่ห์ล้นเหลือเอามากๆ หนังเรื่องนี้ต้องพึ่งพาเขาสุดๆ และผมมั่นใจเลยล่ะว่าเขาทำมันได้แน่นอน”

ทางด้านผู้อำนวยการฝ่ายแคสติ้งอย่าง ซาร่าห์ ฟินน์ ก็การันตีถึงความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวของ นีล ว่า “เขาทำให้ตัวละครเปี่ยมไปด้วยหัวใจ, มีอารมณ์ขัน และพร้อมด้วยความกล้าในตัว ตัวของเขานั้นช่างอบอุ่นและสัมผัสถึงได้ และก็เป็นเด็กที่ฉลาดเกินอายุของเขาด้วย เขาทำให้เราทุกคนประทับใจในความสามารถของเขา เอาอยู่ในทุกๆสถานการณ์เลย แม้เขาจะไม่เคยผ่านงานแสดงอะไรมาก่อน แต่เสน่ห์อันเป็นธรรมชาติและสัญชาตญาณในตัวเขาก็เปล่งประกายเข้าตาเราเลยค่ะ”

นีล เซธิ กลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ของหนังผจญภัยสุดงดงามแห่งนี้ทันที โดยนีลจะเป็น “นักแสดง” เพียงคนเดียวในเรื่อง เพราะบรรดาสิงสาราสัตว์ทั้งหลายนั้น ล้วนถูกสร้างขึ้นจาก CG ทั้งนั้น ทำให้ The Jungle Book กลายเป็นหนังที่ควรพิสูจน์ทั้งในแง่ของความงามภาพ เนื้อเรื่องที่มีการดัดแปลง และฝีมือการแสดงของหนูน้อย นีล เซธิ คนนี้ที่ทำให้หลายคนทึ่งมาแล้วนั่นเอง

 

 

นีล เซธิ กับประสบการณ์แรกในการแสดงของเขา

ประเดิมงานแรกก็เล่นงานใหญ่ทันที เมื่อหนูน้อย นีล เซธิ ในวัย 10 ขวนนั้นเลือกมาออดิชั่นบท “เมาคลี” ในหนัง Live-Action ของค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์ และคนที่กุมบังเหียนคอยคัดนักแสดงนั้นยังเป็น จอน แฟฟโรว์ ผู้ประเดิมสร้างจักรวาลมาร์เวลอย่าง Ironman มาแล้วด้วย! ทว่าความไร้ประสบการณ์ในการแสดงของ นีล เซธิ นั้นกลับทำอะไรเขาไม่ได้เลย

“มันท้าทายมากๆแต่จอนช่วยผมไว้เยอะจริงๆ” นีลเล่าถึงประสบการณ์การแสดงหนังใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของเขา แต่ใครจะรู้ว่านีลนั้นแทบไม่รู้จักเรื่องนี้เลยก่อนการออดิชั่น “ตอนที่ผมได้ยินข่าวเรื่องการออดิชั่น ผมกลับไปดูแอนิเมชั่นปี 1967 จากนั้น นีลก็กลายเป็นแฟนตัวยงทันที สนุกสนานไปกับความตลกและเรื่องราวของการผจญภัย ซึ่งพอนีลได้รับบทปุ๊บ เขาก็รีบไปซื้อหนังสือต้นฉบับที่งานหนังสือเลย

 

 

นอกจากจะต้องแสดงกับเหล่าหุ่นเชิดแล้ว นีลยังต้องเรียนรู้ “ปากัวร์” หนึ่งในกีฬาเอ็กซ์ตรีมเพื่อใช้ในการแสดงด้วย เพราะบทบาทหลักๆของเขาในป่านั้น แน่ล่ะว่ามันก็คือ การวิ่งหนีเหล่าสัตว์ร้ายนั่นเอง นีลใช้สกิลของการวิ่งและการกระโดดของกีฬาปากัวร์ ถ่ายทอดท่วงท่าให้สอดคล้องกับบริบทของหนัง และเขาก็พบว่า มัน “สนุก” มาก เพราะเขาได้ปลดปล่อยพลังงานของตัวเองออกไปอย่างเต็มที่

นีลยังบอกอีกว่า เขากับเมาคลีนั้นมีความคล้ายคลึงมากทีเดียว เพราะทั้งคู่ต่างเป็นเด็กน้อย “หัวดื้อ” และยังชอบการผจญภัยและชอบโชว์พลังความสามารถในตัวของตัวเองด้วย แถมการแสดงในครั้งนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้ร่วมงานกับเหล่าดาราตัวท็อปของวงการ ซึ่งนีลนั้นก็บอกว่า เขาเข้ากันได้ดีกับ บิล เมอร์เรย์ นักแสดงผู้พากย์เสียง “บาลู” เจ้าหมีจอมขี้เกียจสุดฮามากๆ และเจ้าบาลูนั้นก็เป็นตัวละครที่เขาชอบที่สุดด้วย

 

พิสูจน์ความจิ๋วแต่แจ๋วของเจ้าหนูน้อย นีล เซธิ กับผลงานการแสดงครั้งแรกในชีวิตที่ท้าทายความสามารถของนักแสดงสุดๆ และจมจ่อมไปกับการผจญภับแห่งพงไพรที่เปี่ยมด้วยเรื่องราวที่แตกต่างแต่ยังคงกลิ่นอายของแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคของดิสนีย์เอาไว้ได้อย่างครบถ้วนใน The Jungle Book: เมาคลีลูกหมาป่า ... 13 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา Variety, India today