HIGHLIGHT CONTENT

ตื่นตาตื่นใจบนจอยักษ์ IMAX กับกล้อง 6 เลนส์ที่ใช้ถ่ายทำผืนป่าใน The Legend Of Tarzan

  • 35,038
  • 30 มิ.ย. 2016

ตื่นตาตื่นใจบนจอยักษ์ IMAX กับกล้อง 6 เลนส์
ที่ใช้ถ่ายทำผืนป่าใน The Legend Of Tarzan 

 

 

จากผลงานกำกับของผู้กำกับ Harry Potter กับเครื่องรางยมทูต สู่ภาพยนตร์แอคชั่นผจญภัยฟอร์มยักษ์กับเรื่องราวของเจ้าป่าผู้ยิ่งใหญ่ The Legend Of Tarzan สู่การแอคชั่นผจญภัยสุดยิ่งใหญ่บนจอเงิน กับทาร์ซาน ผู้ซึ่งเป็นเจ้าป่าแห่งแอฟริกา ที่ขอต่อสู้กับเหล่าผู้รุกรานผืนป่า เพื่อความสงบสุขของเหล่าสัตว์และผืนป่าที่ตนเองรัก นำแสดงโดยอเล็กซ์ซานเดอร์ สการ์กอร์ด จากซีรี่ส์ True Blood  มาร์ก็อด ร็อบบี้ แซมมูแอล แจ็คสัน และนักแสดงรางวัลออสการ์ คริสตอฟ วอลซ์ ด้วยทุนสร้าง 180 ล้านเหรียญสหรัฐ เนรมิตสตูดิโอที่อังกฤษให้กลายเป็นผืนป่าขนาดใหญ่และจำลองฉากย้อนยุคสุดคลาสสิก และเอฟเฟ็กต์สุดอลังการโดยฝีมือของทีม Vissual Effect ระดับคุณภาพที่เคยผ่านผลงานอย่าง The Jungle Book และระบบ 3D Cyber & LIDAR scanning and digital modellingซึ่งเป็นระบบสแกนสภาพ 3D แบบใหม่โดยการสแกนและแลนเดอร์ภาพออกมาใหม่ให้เป็นโมเดลสามมิติเพื่อเพิ่มความมีมิติในฉากให้มีความตื้นลึกหนาบางมากขึ้น 

 

 


 เท่านั้นยังไม่พอ พระเอกของงานนี้คือกล้องที่ใช้ถ่ายทำผืนป่าใน The Legend Of Tarzan เป็นกล้องแบบใหม่ที่มีชื่อว่า SHOTOVER Hydra ความพิเศษของมันก็คือภายในประกอบไปด้วยกล้องถ่ายภาพยนตร์ Red Dragon 6K cinema cameras จำนวน  6 ตัวอยู่ภายในทำให้สามารถเก็บภาพแบบ Panorama ได้กว้างถึง 150 องศา ด้วยความละเอียดถึง 36K หรือให้รายละเอียดภาพคมชัดมาก TV 4K ตามท้องตลาดทุกวันนี้ถึง 9 เท่า ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้ The Legend Of Tarzan เหมาะสมกับจอยักษ์ IMAX แบบไม่ต้องสงสัยถ้าอยากเห็นประสิทธิภาพของเทคโนโลยีใหม่ๆพวกนี้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี 3D Cyber & LIDAR scanning and digital modeling ซึ่งการชมในระบบ IMAX 3D จะให้ภาพที่มีความสว่างมากกว่าและคมชัดกว่าจากการใช้เครื่องฉายสองตัวฉายภาพพร้อมกันจะทำให้เห็นมิติสามดีของภาพได้มากกว่า หรือการถ่ายทำด้วยกล้อง SHOTOVER Hydra ซึ่งเหมาะกับจอ IMAX มากๆเพราะเป็นจอโค้งแบบ Panorama ขนาดยักษ์ที่มีความกว้างมากกว่าจอโรงภาพยนตร์อื่นๆหลายเท่า ทำให้ภาพที่ปรากฏเหมือนยกป่ามาไว้ตรงหน้าเลยทีเดียว

เตรียมพร้อมสัมผัสกับความตื่นเต้น เร้าใจ กับการผจญภัยของเจ้าป่าได้ใน The Legend Of Tarzan 30 มิถุนายนนี้ แนะนำอย่างยื่งให้ชมบนจอยักษ์ IMAX 3D

 

ตำนานแห่งทาร์ซาน

  • 30 June 2016
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง