HIGHLIGHT CONTENT

London Has Fallen ใช้ระเบิดจริงในการถ่ายทำ ​มันส์สะเทือนเมืองผู้ดี แบบสะใจ

  • 14,634
  • 01 มี.ค. 2016

London Has Fallen  ใช้ระเบิดจริงในการถ่ายทำ 
​มันส์สะเทือนเมืองผู้ดี แบบสะใจ 

 

 

ในการรองรับความยิ่งใหญ่ขึ้นและสโคประดับโลกของเรื่องราวนี้ การถ่ายทำ London Has Fallen จึงจำเป็นจะต้องครอบคลุมทั่วโลก  นู โบยานา สตูดิโอ ในบัลกาเรีย ซึ่งเป็นสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันออก บัดนี้ มีมิลเลนเนียม ฟิล์มส์ เป็นเจ้าของร่วม นู โบยานา ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองโซเฟีย เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากภายนอกและซาวน์สเตจให้กับทีมงานของ London Has Fallen ส่วนโรงถ่ายของสตูดิโอส์ก็ได้รองรับฉากจำลองของมหาวิหารเซนต์ปอลที่ยิ่งใหญ่ของลอนดอน ที่ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีศพของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ภายในนู โบยานา ถนนถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นย่านเมย์แฟร์ อีสต์ลอนดอนและโซโหของอังกฤษ ที่ซึ่งแอ็กชันเกิดขึ้นตามท้องถนน เครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วันถูกสร้างขึ้นบนสเตจหนึ่ง ในขณะที่ “รังผึ้ง” ที่ซ่อนตัวคอนกรีตของคัมราน บาร์คาวี ถูกสร้างขึ้นบนสเตจสิบเอ็ด สุดท้าย สเตจสิบสองก็เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากภายในห้องทำงานรูปไข่ ที่ซึ่งประธานาธิบดีได้รับรู้ถึงการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก และเป็นที่ตั้งห้องนิรภัยของเอ็มไอซิกส์ด้วย
“ทีมงานบัลกาเรียเป็นทีมงานระดับโลกในเรื่องของการขึ้นรูปโมเดล งานไม้และงานก่อสร้าง ฝีมือและการใส่ใจรายละเอียดของพวกเขาไม่มีใครเทียบได้จริงๆ” เวลดันกล่าว

    ไพน์วู้ด สตูดิโอส์ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกของอังกฤษ ถูกใช้เป็นฐานสำหรับการถ่ายทำที่อังกฤษ แอลสเตจในไพน์วู้ดถูกแปลงโฉมโดยทีมงานของผู้ออกแบบงานสร้างโจเอล คอลลินส์ให้กลายเป็นภายในของห้องสถานการณ์ในทำเนียบขาว ที่ซึ่งรองประธานาธิบดีทรัมบุลได้ระดมทีมที่ปรึกษาชั้นยอด

    วอชิงตัน, ดี.ซี. เองก็ถูกจำลองขึ้นมาในอังกฤษเช่นกันสำหรับฉากที่แบนนิงติดตามแอชเชอร์ระหว่างการวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะ สวนแบตเตอร์ซีในลอนดอน ที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าและธรรมชาติ ได้รับการจดทะเบียนเป็นสวนสาธารณะแห่งประวัติศาสตร์โดยองค์กรอนุรักษ์แห่งอังกฤษ

 

 

    โลเกชันถ่ายทำอื่นๆ ในอังกฤษรวมถึงสถานที่อื่นๆ ที่ถูกใช้แทนสถานที่ต่างๆ ในอังกฤษ จุดที่เฮลิคอปเตอร์มารีน วันตก ที่ใช้แทนไฮด์ ปาร์ค คือสวนแลงค์ลีย์ ปาร์คของครอบครัวฮาร์วีย์ แลงก์ลีย์ ซึ่งอยู่ห่างจากไพน์วู้ดไม่ไกลนัก มีอายุยาวนานกว่า 800 ปี และทำให้ทีมงานและสาธารณชนได้สัมผัสกับบรรยากาศที่หลากหลายและอุดมสมบูรณ์อย่างงดงาม

    คล้ายคลึงกัน สนามบินดันส์โฟลด์ แอโรโดมในเซอร์รีย์ ถูกใช้แทนสนามบินสแตนสเตดในกรุงลอนดอน ที่ซึ่งแบนนิง, จาค็อบส์และแอชเชอร์มาถึงในอังกฤษ ดันส์โฟลด์ถูกสร้างขึ้นโดยทหารและช่างรับเหมาพลเรือนชาวแคนาดา ในฐานะสนามบินเครื่องบินทิ้งระเบิดคลาสเอระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง และเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง รวมทั้งรายการรถยนต์ของบีบีซี Top Gearด้วย

    ฉากการมาเยือนของคณะผู้แทนของสหรัฐและการจากไปอย่างรีบร้อนหลังจากนั้นทางเฮลิคอปเตอร์ถูกถ่ายทำที่ซอเมอร์เซ็ท เฮาส์ ในลานกว้างของอาคารที่มีชื่อเสียงของลอนดอน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานลอนดอน แฟชัน วีค และตั้งอยู่ระหว่างสแตรนด์และแม่น้ำเธมส์ เอ็คฮาร์ทเล่าว่า “ลอนดอนเป็นเมืองที่งดงามและน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับการถ่ายทำหนังครับ”

 

ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน

  • 03 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง