HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ The Hunger Games พูดถึงการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่ได้ทำลงไปในหนังชุดแรก

  • 859
  • 17 ต.ค. 2023

 

 

ผู้กำกับ The Hunger Games พูดถึงการตัดสินใจ

ที่ผิดพลาดที่ได้ทำลงไปในหนังชุดแรก

 

The Hunger Games ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายได้ยอดเยี่ยมอีกชุดหนึ่ง แม้ว่าเนื้อหาเรื่องราวจะซ่อนประเด็นการเมือง และสงครามอันหนักหน่วงเอาไว้ แต่ก็มีแฟน ๆ คอยติดตามอยู่ตลอด จนทั้งแฟรนไชส์สามารถทำรายได้รวมทั้งโลกกว่า $2.97 พันล้าน 

 

ถึงตัวหนังจะได้รับคำชม และรายได้เป็นกอบเป็นกำขนาดไหน แต่มีอยู่หนึ่งสิ่งที่ผู้กำกับฟรานซิส ลอว์เรนซ์รู้สึกเสียใจที่ตัดสินใจพลาด นั่นก็คือ การเลือกหั่นหนัง Mockingjay ออกเป็น 2 พาร์ท เขาพูดถึงเรื่องนี้กับนิตยสาร People ว่า...

 

"ผมเสียใจกับมันจริง ๆ ครับ ผมไม่รู้ว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกันไหม แต่ผมรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ ผมเข้าใจเรื่องนี้หลังจากได้เห็นรีแอ็คชั่นและความรู้สึกโกรธของทั้งแฟน ๆ และนักวิจารณ์ ซึ่งผมเข้าใจได่เลยว่ามันน่าหงุดหงิดมาก ตอนนั้นเรามีช่วงเวลาของหนังมากกว่าครั้งไหนที่จะทำถ่ายทอดนวนิยายออกมาเป็นหนังให้ทุกคน มันเป็นเวลาเกือบ 4 ชั่วโมงเลยสำหรับหนังเล่มสุดท้ายเล่มเดียว ซึ่งในแง่ของซีรีส์ที่ฉายทางโทรทัศน์ ถ้าเกิดมันมีตอนจบที่คาใจ คุณก็แค่รออีกสัปดาห์เดียวเท่านั้น ตอนใหม่ก็มาแล้ว แต่การปล่อยให้คนดูรอเป็นปี ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่จริงใจต่อแฟน ๆ เลย แม้ว่าใจจริงเราจะไม่ได้คิดอย่างนั้นก็ตาม"

 

 

แน่นอนว่าในมุมหนึ่งบทสรุปของแฟรนไชส์ก็จะได้เนื้อหาที่มากขึ้น แต่อย่างที่ผู้กำกับบอก การจบเรื่องราวเอาไว้แบบนั้น แล้วทิ้งให้คนดูรอเป็นปี มันก็ค่อนข้างโหดร้ายอยู่เหมือนกัน แต่เร็ว ๆ นี้เราก็ไม่จำเป็นต้องรอนานขนาดนั้นแล้ว เพราะ The Hunger Games จะกลับมาฉายให้เราชมกัน ภาคละสัปดาห์ ยาวไปเพื่อต้อนรับภาคย้อนเรื่องใหม่ใน The Ballad of Songbirds and Snakes กำหนดฉาย 15 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

เกมล่าเกม ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 1

  • 02 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง