HIGHLIGHT CONTENT

ตกลงลูซี่รักสโนว์ไหม? คำตอบถูกซ่อนไว้ในเพลง Pure As the Driven Snow

  • 902
  • 22 พ.ย. 2023

 

 

ตกลงลูซี่รักสโนว์ไหม? คำตอบถูกซ่อนไว้

ในเพลง Pure As the Driven Snow

 

เราเชื่อว่าหลังจากดูภาพยนตร์จบ หลายคนคงคลางแคลงใจและสงสัยในตัวของลูซี่ เกรย์ ไม่น้อย ว่าท้ายที่สุดแล้วเธอรักคอริโอเลนัส สโนว์ หรือใช้เขาเป็นแค่เครื่องมือในการเอาตัวรอดเท่านั้น คำตอบอาจจะซ่อนเอาไว้ในเพลง Pure As the Driven Snow (บริสุทธิ์ราวกับหิมะที่กำลังร่วงหล่น) เพลงที่หนังสื่อว่าเธอตั้งใจจะร้องให้กับคอริโอโดยตรง แต่เมื่อดูในเนื้อเพลงแล้วเราจะได้เห็นมุมมองที่ลูซี่มีต่อเด็กหนุ่มจากแคปปิตอล

 

ในท่อนคอรัสทั้ง 3 ท่อนซ่อนความหมายเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ เรายกมาแปลให้ดูกันชัด ๆ 

 

This world, it's dark, this world, it's scary
I've taken some hits so no wonder I'm wary
It's why I need you
You're as pure as the driven snow

โลกนี้มันมืดมน และมันก็น่ากลัว ฉันเองก็ถูกทำร้ายมาเลยไม่แปลกที่จะหวาดกลัว นั่นแหละเป็นเหตุผลที่ฉันต้องการเธอ เธอน่ะบริสุทธิ์ราวกับหิมะที่ร่วงโปรยลงมา

 

This world goes blind when children are dying
I turn into dust, but you nеver stop trying
It's why I love you
You're purе as the driven snow

โลกนี้ได้มืดบอดและเด็ก ๆ ก็เริ่มตายจาก ฉันกลายเป็นดั่งฝุ่นควัน แต่คุณก็ไม่ยอมหยุดพยายาม มันคือเหตุผลที่ฉันรักเธอ เธอน่ะบริสุทธิ์ราวกับหิมะที่ร่วงโปรยลงมา

 

This world, it's cruel with troubles aplenty
You asked for a reason, I've got three and twenty
For why I trust you
You're pure as the driven snow

โลกนี้มันโหดร้ายและมีปัญหามากมายนับพัน คุณขอเหตุผลจากฉัน ฉันมีให้ 23 อย่าง ว่าทำไมฉันถึงเชื่อใจคุณ คุณมันบริสุทธิ์ราวกับหิมะที่ร่วงโปรย

 

 

ท่อนคอรัสแรกพูดถึงเรื่องราวการเจอกันครั้งแรกของคอริโอและลูซี่ ในตอนที่เธอเป็นเพียงบรรณาการและเขาเป็นเด็กหนุ่มที่ใสซื่อ ท่อนคอรัสที่ 2 ชัดเจนว่าเป็นเหตุการณ์ในสนามประลอง ลูซี่ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายมหาศาล บรรณาการหลายคนเริ่มล้มตาย เธอที่ตกอยู่ในอันตรายและน่าจะไม่รอดแล้ว สโนว์ก็ยื่นมาเข้ามาช่วย ตรงนี้น่าจะคว้าใจลูซี่ไปได้ไม่น้อย

 

ส่วนท่อนสุดท้ายน่าจะเป็นการสรุปความรู้สึกทั้งหมดของเธอ เหตุผลที่เป็นข้อแลกเปลี่ยนแลกกับความเชื่อใจที่เธอมีให้ มี 23 ข้อ ซึ่งสามารถสื่อได้ถึงบรรณาการทั้ง 23 คนที่เป็นคู่แข่งของเธอ ถ้าคอริโอทำให้เธอรอดจากทั้ง 23 คนมาได้ เธอก็จะเชื่อใจ

 

สิ่งสำคัญคือทุกท่อนคอรัสจบด้วยคำว่า คุณมันบริสุทธิ์ราวกับหิมะที่ร่วงโปรย หิมะที่ยังไม่ตกถึงพื้น ไม่แปดเปื้อนความโสมมจากพื้นดิน เป็นมุมมองที่ลูซี่มองคอริโอ เธอมองว่าเขาช่างบริสุทธิ์และใสสะอาดเหลือเกิน จนมันกลายเป็นความรู้สึกที่พัฒนาขึ้น จาก ต้องการ, รัก และเชื่อใจ

 

หากจะถามว่าลูซี่ เกรย์ รู้สึกอย่างไรกับคอริโอเลนัส สโนว์ เพลงนี้น่าจะอธิบายความรู้สึกเธอได้ครบถ้วนแล้ว

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Genius.com

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

  • 15 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง