HIGHLIGHT CONTENT

The Hunger Games เตรียมสร้างภาคย้อนอดีต สู่จุดเริ่มต้นก่อนมีม็อกกิ้งเจย์

  • 7,247
  • 18 มิ.ย. 2019

 

ก่อนหน้าความโด่งดังสุดขีดของยุคภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ เรามียุคภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยาย Young-Adult มาก่อน และภาพยนตร์ที่จัดเป็นหัวหอกหลักในแนวหน้าเลยก็คือ The Hunger Games ด้วยเรื่องราวแนวดิสโทเปีย กับการวิพากษ์สังคมการเมือง ผ่านเรื่องราวการแข่งขันเอาตัวรอดคล้ายกับรายการเรียลลิตี้เซอร์ไวเวอร์ เรื่องราวทั้งหมดเดินทางสู่จุดจบไปแล้ว กับ Mockingjay Part 2 แคตนิส เอฟเวอร์ดีน และพีต้า เมลลาร์ก ได้ใช้ชีวิต มีครอบครัว ภายใต้พาเน็มที่สงบสุข แต่เรื่องหนึ่งที่ยังไม่มีใครรู้ก็คือ จุดเริ่มต้นของเกมล่าเกมในครั้งแรกเกิดจากอะไร??

 

 

                ล่าสุดดูเหมือนว่าเราจะมีคำตอบแล้ว เพราะ ซูซาน คอลลินส์ นักเขียนผู้เขียนนวนิยายเรื่อง The Hunger Games ทั้ง 3 เล่ม ได้ออกมาประกาศแล้วว่า เธอกำลังเขียนนวนิยายเรื่องใหม่ที่จะเล่าเรื่องราวย้อนกลับสู่ต้นกำเนิด 64 ปี ก่อนการปฏิวัติม็อกกิ้งเจย์ แม้ว่าในตอนนี้เธอจะยังไม่ได้ตั้งชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการ แต่ซูซานก็ได้อธิบายเรื่องย่อคร่าว ๆ ของหนังสือเล่มนี้เอาไว้ว่า...

 

                “ด้วยหนังสือเล่มนี้ ฉันอยากจะลงลึกถึงพื้นฐานทางธรรมชาติของคนค่ะ ว่าพวกเราเป็นใคร และอะไรทำให้พวกเราต้องเรียกร้องหาการเอาตัวรอดขนาดนั้น รวมไปถึงการจัดการใหม่ในช่วง 10 ปีหลังจากเกิดสงคราม เราเรียกมันได้ว่า Dark Days เป็นช่วงเวลาที่ประเทศของพาเน็มหาวิธีจัดการในตอนนั้น เป็นพื้นที่ให้ตัวละครได้กำหนดมุมมองของตัวเองและตั้งคำถามที่มีต่อมนุษยชาติ”

 

 

                หนังสือเล่มนี้วางกำหนดจำหน่ายเอาไว้ในวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2020 แต่พวกเขาไม่หยุดอยู่แค่หนังสือเท่านั้น โดย Joe Drake ประธานบริหารของ Lionsgate สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ The Hunger Games ทั้ง 4 เรื่อง ได้ออกมายืนยันหนักแน่นแล้วว่าหนังสือเล่มนี้จะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อย่างแน่นอน เขาให้สัมภาษณ์กับ Associated Press ว่า “พวกเราเดินหน้าพูดคุยกับซูซาน คอลลินส์ อยู่ตลอดในระหว่างที่เธอกำลังเขียนหนังสือเล่มนี้ และพวกเรากำลังมองต่อเนื่องไปถึงการทำงานร่วมกันกับเธออย่างใกล้ชิดในการสร้างภาพยนตร์ต่อไป”

 

                มารอติดตามกันต่อไปว่าภาพยนตร์ภาคย้อนอดีตสู่จุดเริ่มต้นของ The Hunger Games จะถูกสร้างและวางกำหนดฉายเอาไว้เมื่อไร แต่สำหรับใครที่เป็นแฟนของม็อกกิ้งเจย์ หรือ เจนนีเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ไปดูเธอกันอีกครั้งในบทบาทของมิสทีค มนุษย์กลายพันธุ์ที่เป็นผู้นำปฏิบัติการของ X-Men ได้ใน Dark Phoenix ฉายแล้ววันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

เกมล่าเกม ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 2

  • 09 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง