HIGHLIGHT CONTENT

สถานที่ถ่ายสนามประลอง ซ่อนประวัติศาสตร์ซ้อนเรื่องราวในหนังภาคย้อน The Hunger Games

  • 592
  • 21 พ.ย. 2023

 

 

สถานที่ถ่ายสนามประลอง ซ่อนประวัติศาสตร์

ซ้อนเรื่องราวในหนังภาคย้อน The Hunger Games

 

ท่ามกลางความดิบเถื่อนของเกมล่าชีวิตครั้งที่ 10 มันก็มีความสมจริงที่เรารู้สึกเข้าถึงได้ง่าย แต่เรื่องราวเบื้องหลังของภาพยนตร์ก็ได้ซ่อนประวัติศาสตร์ที่ชวนให้สัมผัสได้มากกว่าเดิม

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ของทอม บลายธ์ นักแสดงเจ้าของบทคอริโอเลนัส สโนว์ ก็ได้เปิดเผยว่า หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำของฉากสนามประลองคือ ศาลาประชาคมร้อยปี ในเมืองวรอตซวาฟ ประเทศโปแลนด์ ที่ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ว่าเป็นสถานที่ที่อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อเรียกร้องความสนับสนุนให้กับพรรคนาซีของเขา 

 

ทอม บลายธ์ อธิบายความรู้สึกนี้ว่า "มันมีความรู้สึกน่ากลัวที่สัมผัสได้จริง ๆ ที่นั่นเลยครับ ผมคิดว่ามันยังมีมวลพลังงานนั้นอยู่นะ นั่นทำให้ การที่ต้องอยู่ที่นั่นเพื่อเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการกำเนิดของทรราช ผมรู้สึกถึงมันได้เลยล่ะครับ"

 

 

ถือเป็นเกร็ดเล็ก ๆ อีกเรื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ชวนให้ทึ่งกับความใส่ใจของทีมงานในการเลือกสถานที่ถ่ายทำ สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ของการก้าวขึ้นสู่อำนาจอีกขั้นของผู้นำสุดโหดเหี้ยมในโลกแห่งความเป็นจริง กับสถานที่ที่มีส่วนสร้างผู้นำจอมเผด็จการแห่งพาเน็มในภาพยนตร์

 

The Ballads of Songbirds & Snakes ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

  • 15 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง