HIGHLIGHT CONTENT

เตรียมมันส์เฟร่อไปกับ 8 หนังเด็ด 4DX แห่งปี 2016 ครบทุกมิติความมันส์-หนังยักษ์มาเพียบ

  • 25,078
  • 18 ม.ค. 2016

เตรียมมันส์เฟร่อไปกับ 8 หนังเด็ด 4DX แห่งปี 2016

 

 

นับเป็นอีกปีที่มีหนังฟอร์มยักษ์ทยอยออกฉายตลอดทั้งปี ซึ่งเรื่องของระบบการชมในโรงฯก็ถือเป็นตัวช่วยที่เข้ามาเสริมความสนุกและอรรถรสให้ชวนฟินยิ่งขึ้นที่ไม่ควรมองข้ามครับ ฉะนั้นวันนี้เรามีตัวอย่างหนัง 8 เรื่องที่จัดว่า ‘ห้ามพลาด’ ในระบบ 4DX มาแนะนำกัน ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้าง พร้อมแล้ว ไปพบกันเลย!

 

 

Gods of EGYPT 
กำหนดฉาย : 25 กุมภาพันธ์ 2016

เปิดศึกสงครามแห่งทวยเทพกับผลงานอลังการสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ทุนสร้างกว่า $140 ล้านที่จะเนรมิตโลกของเทพเจ้าแห่งอียิปต์ให้คุณได้ตื่นตาในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นจากภาพยนตร์เรื่องใดมาก่อน ภายใต้การกลับมาของ Alex Proyas ผู้กำกับวิสัยทัศน์เยี่ยมแห่ง ‘I, Robot’ ที่ห่างหายจากวงการไปนานถึง 7 ปี ในเรื่องราวที่หยิบเอานิทานปรัมปราของเทพเจ้าแห่งอียิปต์มานำเสนอ เมื่อเทพเจ้าแห่งความมืด Set ที่สร้างความวุ่นวายไปทั่วเพื่อขึ้นครองบัลลังก์ราชาแห่งอียิปต์ กระทั่งเทพเจ้าแห่งท้องฟ้า Horus ต้องมาร่วมต่อสู้ โดยมี Bek นักรบหนุ่มฝ่ายมนุษย์เป็นตัวแปรสำคัญในการต่อกรกับกองทัพอันชั่วร้ายจากนรกที่จะสั่นสะเทือนไปทั้ง 3 โลก
หนังนำแสดงโดย Gerard Butler แห่ง 300 ร่วมด้วย Nikolaj Coster-Waldau แห่ง Game of Thrones ซึ่ง ‘God of EGYPT’ อัดแน่นไปด้วยฉากแอคชั่นที่เหนือจินตนาการ ไม่ว่าจะบรรดาฉากอสูรยักษ์อันดุร้ายจากนรกหรือฉากการต่อสู้ฟาดฟันระหว่างเทพเจ้าอันดุดันที่เหมาะอย่างยิ่งในการชมในระบบ 4DX เพื่อการเข้าสู่ตำนานที่สมจริงที่สุด 

 

 

Kung Fu Panda 3 (Fox)
กำหนดฉาย : 10 มีนาคม 2016

นักรบมังกรแห่งตำนานกลับมาแล้ว ! พบการกลับมาของพ่อของ Po ที่หายสาบสูญไปนานเพื่อเดินทางสู่สรวงสวรรค์ลับของแพนด้าที่ครอบครัวของ Po อาศัยอยู่ แต่ความสงบก็อยู่ได้ไม่นานกับการปรากฏตัวขึ้นของ Kai จอมวายร้ายที่ต้องการจะพิชิตยอดวิชากังฟูแพนด้าให้ได้! สัมผัสการฝึกเป็นผู้เชี่ยวยุทธ์ไปกับ Po แบบ 4DX ที่ไม่ใช่แค่การสนุกไปกับการประลองวิทยายุทธกันแบบนันสต็อป แต่หนนี้จอมวายร้ายอย่าง Kai ยังมาพร้อมพลังเหนือธรรมชาติที่จะยิ่งทำให้แอนิเมชั่นภาคนี้มีความน่าตื่นตายิ่งขึ้นที่สอดคล้องไปกับเอฟเฟ็กต์ในระบบ 4DX ส่วนความฮานะหรือ ? หายห่วงได้เลย เพราะภาคนี้ยังคงได้ Jennifer Yuh ผู้กำกับจาก Kung Fu Panda 2 มาการันตีความน่ารักเฮฮาของเหล่าแพนด้าที่ทุกคนในครอบครัวจะต้องหลงรัก

 

 

Captain America: Civil War (3D)
กำหนดฉาย : 28 เมษายน 2016

การเผชิญหน้ากันระหว่างเหล่าฮีโร่ขวัญใจผู้ชมทั่วโลกของ Marvel Studios เมื่อรัฐบาลต้องการที่จะเข้าครอบคลุมการทำงานของทีมอเวนเจอร์ส จึงทำให้เหล่าฮีโร่ต้องแตกหักเป็น 2 ฝ่ายคือ Captain America ที่ต้องการอิสระในการทำงานเพื่อปกป้องมนุษย์จากภัยร้าย และ Iron Man ที่สนับสนุนให้มีการควบคุมดูแลทีมรวมพลยอดมนุษย์นี้ แม้จะเป็นภาคต่อของหนังชุด ‘Captain America’ แต่นี่ก็ถือเป็นการรวมตัวฮีโร่ที่มากที่สุดไม่แพ้ ‘The Avengers’ โดยยังมีทั้ง Black Widow, Scarlet Witch, Hawkeye, Winter Soldier, Vision, Falcon, War Machine และ Ant-Man นอกจากนี้ก็คือการเปิดตัวฮีโร่รายใหม่เป็นครั้งแรกกับไอ้เสือดำ Black Panther ก่อนที่จะมีหนังภาคแยกของตัวเองในปี 2018 และการเข้าสู่จักรวาล Marvel เป็นครั้งแรกของไอ้แมงมุม Spider-Man ที่จะเข้ามามีส่วนสำคัญท่ามกลางสงครามครั้งนี้
เตรียมรับแรงกระแทกของโล่ Captain America ลำแสงของ Iron Man การไล่ล่าอันดุเดือดของ Black Panther กระโจนเหินเวหาไปกับ Falcon และพลังของอีกหลายฮีโร่ขวัญใจคนทั่วโลกแบบใกล้ชิดที่สุดในระบบ 4DX ที่คุณไม่ควรพลาด

 

 

X-Men: Apocalypse 
กำหนดฉาย : 19 พฤษภาคม 2016

สงครามครั้งใหม่ของเหล่า X-Men อุบัติขึ้น เมื่อ Apocalypse มนุษย์กลายพันธุ์รายแรกของโลกที่มีชีวิตมายาวนานตื่นขึ้นมาจากการหลับใหล เขาได้วางแผนรวบรวมเหล่าผู้กลายพันธุ์ที่มีพลังอำนาจเพื่อสร้างโลกใบใหม่กับการกวาดล้างโลกปัจจุบันให้สิ้นซาก ความหวังเดียวของมนุษย์จึงต้องฝากไว้กับศาสตราจารย์ Charles Xavier และทีม X-Men ในการต่อกรกับศัตรูที่ทรงพลังอำนาจที่สุดที่พวกเขาเคยเจอมา
ผู้กำกับ Bryan Singer สานต่อความยอดเยี่ยมถัดจาก X-Men: Days of Future Past ในผลงานที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม พร้อมทัพนักแสดงคุณภาพในบทบาทตัวละครที่น่าจดจำ อาทิ James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence และ Oscar Isaac รวมถึงการเปิดตัวมนุษย์กลายพันธุ์ขวัญใจแฟนๆในวัยหนุ่มสาวอย่าง Cyclops ที่รับบทโดย Tye Sheridan และ Jean Grey ที่รับบทโดย Sophie Turner พ่วงด้วยอีกหลายตัวละครจากจักรวาล X-Men ที่แฟนๆได้เฮกันแน่นอน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศึกมนุษย์กลายพันธุ์กับหลากหลายพลังอำนาจที่ชวนตะลึงและฉากแอคชั่นชุดใหญ่แบบจัดเต็มอรรถรสได้ในระบบ 4DX 

 

 

Warcraft
กำหนดฉาย : 9 มิถุนายน 2016

หนังผจญภัยระดับมหากาพย์ที่สร้างจากผลงานของเกมสุดฮิตของบลิซซาร์ด เอนเตอร์เทนเม้นต์ ที่ประสบความสำเร็จและสร้างปรากฏการณ์มาแล้วทั่วโลก เรื่องราวของที่มีฉากหลังคืออาณาจักรอาซีร็อธอันเงียบสงบที่กำลังใกล้จะเกิดสงครามปะทุขึ้นเมื่อความศิวิไลซ์ของอาณาจักรแห่งนี้กำลังเผชิญกับผู้รุกรานที่เป็นเผ่าพันธุ์ที่น่ากลัว นั่นก็คือ กองทัพนักรบออร์คซึ่งละทิ้งบ้านเกิดที่กำลังจะตายและหนีมาตั้งอาณานิคมที่ดาวดวงอื่น จนนำไปสู่การต่อสู้ที่จะตัดสินชะตากรรมของแต่ละเผ่าพันธุ์
หนึ่งในผลงานที่แฟนๆทั่วโลกตั้งตารอคอย ฝีมือการกำกับโดย Duncan Jones แห่ง Source Code ที่เพียบด้วยสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์กับการออกแบบโลกแห่งจินตนาการที่น่าตื่นตาและฉากแอคชั่นการห้ำหั่นกันระหว่าง 2 เผ่าพันธุ์ที่ยิ่งใหญ่ในระดับเดียวกันกับ The Lord of the Rings และ Avatar เต็มอิ่มกับการลุ้นระทึกในมหากาพย์สงครามนี้ได้ในระบบ 4DX กับประสบการณ์ที่รอให้คุณมาสัมผัส

 

 

Star Trek Beyond
กำหนดฉาย : 21 กรกฎาคม 2016

ผจญภัยสู่ดินแดนใหม่อันไกลโพ้นในห้วงจักรวาลไปกับลูกยานเอ็นเตอร์ไพรส์กับภารกิจสุดอันตราย ซึ่งคราวนี้ได้ตัวผู้กำกับจอมซิ่งระห่ำ Justin Lin แห่งแฟรนไชส์ Fast & Furious ภาค 3-4-5-6 มารับหน้าที่สร้างสรรค์ความมันส์ แม้เนื้อหาจะถูกเก็บเป็นความลับจนถึงตอนนี้ แต่จากตัวอย่างที่สตูดิโอปล่อยออกมาก็เต็มไปด้วยฉากแอคชั่นที่หวือหวาและโทนที่แปลกใหม่น่าสนใจชนิดเรียกเสียงฮือฮาได้ในทันที 
โดยภาคนี้ได้ J.J. Abrams มาเป็นโปรดิวเซอร์ พร้อมการได้ Chris Pine และ Zachary Quinto กลับมาสวมบทบาท James T. Kirk และ Spock ร่วมด้วย Simon Pegg, Karl Urban, Zoe Saldana, John Cho และ Anton Yelchin รวมถึงผู้ที่มาในบทตัวละครใหม่ประจำภาค Idris Elba และ Sofia Boutella  
เดินทางฝ่าอันตรายไปกับการเป็นหนึ่งในลูกยานเอ็นเตอร์ไพรส์แบบสมจริง เต็มทุกอณูความบันเทิงได้ในระบบ 4DX และอย่าลืมยึดที่นั่งของคุณให้มั่นตลอดการเดินทางข้ามจักรวาลครั้งนี้

 

Fantastic Beasts and Where to Find Them
กำหนดฉาย : 17 พฤศจิกายน 2016

ความน่าหลงใหลในโลกเวทมนตร์กลับมาอีกครั้งในผลงานภาคแยกของแฟรนไชส์ HarryPotter ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก โดยได้แรงบันดาลใจจากหนังสือในโลกฮอกวอตส์ ซึ่งครั้งนี้จะพาคุณย้อนเวลาไป 7o ปีก่อนเหตุการณ์ในหนังชุด HarryPotter เพื่อทำความรู้จักกับ Newt Scamander นักสัตว์วิเศษวิทยาผู้เขียนหนังสือ ‘Fantastic Beasts and Where to Find Them’ ที่เดินทางมายังเมืองนิวยอร์กเพื่อศึกษาเรื่องสัตว์วิเศษ ก่อนที่จะนำไปสู่เรื่องราวสุดวุ่นวายอันน่าตื่นเต้น
“Fantastic Beasts and Where to Find Them” ยังเป็นการรวมตัวของผู้เกี่ยวข้องกับของแฟรนไชส์ HarryPotter ที่การันตีความยอดเยี่ยมได้แน่นอนกับการได้ David Yates แห่ง Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1&2 มานั่งเก้าอี้กำกับ โดยมี J.K. Rowling ผู้แต่งหนังสือชุด Harry Potter มารับหน้าที่เขียนบทด้วยตัวเอง ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์
    ดำดิ่งสู่โลกเวทมนตร์และร่วมเปิดกระเป๋าการผจญภัยไปกับเหล่าสัตว์มหัศจรรย์ในระบบ 4DX ที่จะพาคุณไปสำรวจความวิเศษของโลกที่น่าตื่นตาใบนี้แบบสมบูรณ์ที่สุด

 

 

Star Wars: Rogue One
กำหนดฉาย : 15 ธันวาคม 2016

เจ้าของตำแหน่งภาพยนตร์ที่คนตั้งตารอคอยมากที่สุดแห่งปี 2016* กับภาคแยกของแฟรนไชส์ Star Wars ที่แม้จะออกฉายหลังจาก Star Wars: The Force Awakens แต่ก็ไม่ได้เป็นภาคต่อแต่อย่างใด เนื่องจาก Rogue One จะเป็นภาคแยกเดี่ยวๆที่มีเนื้อหาหลักเป็นของตัวเองกับการเล่าเนื้อหาในช่วงเวลาของ Star Wars: A New Hope กับภารกิจของกลุ่มต่อต้านที่ได้รับมอบหมายให้ไปขโมยแปลนของ “ดาวมรณะ” (Death Star) 
Rogue One ได้ตัว Gareth Edwards แห่ง Godzilla มาทำหน้าที่กำกับ ส่วนทีมนักแสดงก็ถือว่าคัดเลือกมาได้ฝีมือคุณภาพทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Felicity Jones, Diego Luna, Riz Ahmed, Ben Mendelsohn, Forest Whitaker, Mads Mikkelsen รวมถึง 2 นักแสดงชาวเอเชีย Donnie Yen และ Jiang Wen ที่จะเข้ามามีบทสำคัญภายในเรื่อง
ใครที่ประทับใจกับการผจญภัยในอวกาศแบบสั่นสะเทือนชวนให้นั่งลุ้นไม่ติดเบาะแบบ 4DX ใน The Force Awakens มาแล้วก็สามารถมาสัมผัสความประทับใจนั้นได้อีกครั้งใน Rogue One หรือใครที่ยังไม่เคยสัมผัสโลกของ Star Wars ประดุจเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์นั้น นี่ก็เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ไม่ควรพลาดส่งท้ายปี
(*ข้อมูลการสำรวจของเว็บไซต์ชื่อดัง Fandango) 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง