HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนวันวานเหล่าศาสตราจารย์แห่งฮอกวอตส์ ตอนวัยรุ่นนี้เด็ดอย่าบอกใคร!

  • 390,972
  • 07 พฤษภาคม 2020

 

 

โดย Aye, Ms. You

 

 เราขอย้อนวัยบรรดาอาจารย์ชื่อดังแห่งฮอกวอตส์ทั้ง 7 คนที่เคยปรากฏตัวในแฮร์รี่ พอตเตอร์กันสักหน่อย มาดูกันว่าตอนที่นักแสดงผู้รับบทอาจารย์เหล่านี้สมัยหนุ่ม ๆ สาว ๆ หน้าตาเป็นยังไงกันบ้าง?!

 

 

 

อัลบัส ดัมเบิลดอร์

ประเดิมด้วยอาจารย์ใหญ่แห่งฮอกวอตส์อย่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่รับบทโดย ไมเคิล แกมบอน นักแสดงชาวไอริชผู้มากความสามารถ โดยเขานั้นถือว่าเป็นทั้งเจ้าพ่อแห่งละครเวที, ทีวีซีรี่ย์ และวงการภาพยนตร์ทีเดียว แต่แน่ล่ะว่าสมัยปัจจุบันนั้น ภาพของดัมเบิลดอร์ กลายเป็นภาพจำของเขาไปซะแล้ว นอกจากไมเคิล แกมบอนแล้ว บทบาทนี้ยังมี ริชาร์ด แฮร์ริส เป็นคนเล่นใน 2 ภาคแรกด้วย แต่น่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตจากไปด้วยโรคมะเร็งก่อนที่จะได้เล่นภาคต่อ ๆ มานั่นเอง

 

 

มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล

อาจารย์ผู้สามารถแปลงร่างเป็นแมวได้คนนี้รับบทโดย แม็กกี้ สมิธ นักแสดงผู้คว้ารางวัลออสการ์มาถึง 2 ตัวในสาขานักแสดงนำหญิงและสมทบหญิงยอดเยี่ยมนั่นเอง ขอบอกเลยว่าตอนสมัยยังสาว เธอแซ่บมาก!!

 

 

ฟิลเลียส ฟลิตวิค

ต่อกันที่ศาสตราจารย์ฟิลเลียส ฟลิตวิคผู้สอนคลาสวิชาคาถา รับบทโดย วาร์วิค เดวิส นักแสดงตัวเล็กแต่มากความสามารถคนนี้ไม่ได้ฝากผลงานไว้ในแฮร์รี่ พอตเตอร์แค่บทบาทเดียวเท่านั้น เพราะเขายังเล่นเป็นก็อบลินในหนังชุดเรื่องนี้ด้วย

 

 

ฮอเรซ สลักฮอร์น

รับบทโดย จิม บรอดเบนท์ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการร์สาขาสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Iris โดยบทบาทของเขาในแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นมีบทบาทตั้งแต่ภาคที่ 6 เป็นต้นไปนั่นเอง

 

 

รีมัส ลูปิน

ศาสตราจารย์ประจำภาควิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดที่น่ารักที่สุดในโลกเวทมนตร์อย่างรีมัส ลูปิน ที่รับบทโดย เดวิด ธิวลิส นักแสดงชาวอังกฤษกับภาพจำของศาสตราจารย์ที่กลายเป็นมนุษย์หมาป่าสุดสยองในภาคที่ 3 นั่นเอง

 

 

ซีบิลล์ ทรีลอวนีย์

ศาสตราจารย์เจ้าของคลาสพยาการศาสตร์ที่มีบทบาทสำคัญในภาคที่ 3 เป็นอย่างมากคนนี้รับบทโดย เอ็มม่า ธอมป์สัน นักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ ซึ่งในแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นต้องบอกว่าภาพสาวสวยถูกลบไปโดยสิ้นเชิง และกลายเป็นภาพของศาสตราจารย์หัวยุ่งและดูสติหลุด ๆ นั่นเอง

 

 

เซเวอรัส สเนป

ปิดท้ายด้วยศาสตราจารย์ที่แรกพบนั้นเกลียดมาก แต่ตอนท้ายกลับทำให้รักจนถอนตัวไม่ขึ้นอย่างศาสตราจารย์เซเวอรัส สเนปที่รับบทโดย อลัน ริคแมน นักแสดงผู้ฝีมือจัดจ้านและน่าชื่นชมนั่นเอง แม้ว่าอลัน ริคแมนจะเพิ่งเสียชีวิตไปในปีนี้ด้วยโรคมะเร็ง แต่เขาก็ยังคงฝากผลงานไว้เป็นที่จดจำมากมาย โดยเฉพาะบทบาทของสเนปที่มาพร้อมกับประโยคที่เป็นที่จดจำไปตลอดกาลในแฮร์รี่ พอตเตอร์อย่าง ‘Always’ ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง