HIGHLIGHT CONTENT

ค้นหาThe Hulk หลังหายหน้าไปนาน โผล่อยู่ตรงไหนของจักรวาลมาร์เวล ก่อนเจอกันใน Thor: Ragnarok

  • 274,574
  • 27 ต.ค. 2017

ค้นหาThe Hulk หลังหายหน้าไปนาน
โผล่อยู่ตรงไหนของจักรวาลมาร์เวล ก่อนเจอกันใน Thor 3

 

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก The Hollywood Reporter

 

 

 

หลังจาก  Avengers : Age of Ultron  “หนึ่งคำถาม” ที่ทุกคนต้องสงสัยในตอนท้ายเรื่องแน่นอนว่า “แล้วพี่เบิ้มตัวเขียวหายไปไหน?” ใช่แล้ว! ฮัลค์ หรือ ดร.บรูซ แบนเนอร์ ได้หายตัวไปโดยที่เรา (และแบล็ค วิโดว์) ต่างก็รู้แค่ว่า เขาไม่ต้องการเป็นตัวอันตรายและทำร้ายผู้คนบนโลกไปมากกว่านี้ ... หรือนั่นจะหมายถึงเขาจะหายตัวไปสักพักและแม้ในศึกฮีโร่2ขั้ว Civil War ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเจ้าตัวเขียวจะไม่มาร่วมในสงครามครั้งนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่านี่คือ 5 สถานที่ที่เราคาดว่าฮัลค์อาจจะอยากหลบร้อนไปพักใจและหนีการตามล่าการสู้รบต่างๆ  ก่อนจะพบเขาอีกครั้งในหนังภาคแยก 

 

 

Sakaar

ที่ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดที่จะพบพี่เบิ้มหลังจากหายตัวไปก็คือ Sakaar ดาวเคราะห์นอกโลกที่ยานของฮัล์คตกลงกระทันหันและทำให้เขาถูกจับเป็นทาสพร้อมต้องต่อสู้เพื่อความบันเทิงตามเนื้อเรื่องในการ์ตูนอย่าง ‘Planet Hulk’ เมื่อปี 2006-2007 ซึ่งดาวเคราะห์นี้เป็นที่อยู่ของมนุษย์ต่างดาวที่ถูกปกครองแบบเผด็จการโดย Red King แม้ว่า Sakaar ดูจะเป็นดาวที่ไม่เหมาะแก่การพักผ่อน แต่นั่นหมายความว่า ฮัลค์สามารถปลดปล่อยตัวเองจากความกลัวและฟาดฟันศัตรูได้อย่างเต็มที่นั่นเอง! (ซึ่งดร.บรูซอาจจะไม่ชอบใจเท่าไรนักก็ตาม)

 

 

K’ai

K’ai เป็นดาวที่ปรากฏอยู่จริงบนโลกมนุษย์ ถูกคิดค้นและสร้างขึ้นโดย Harlan Ellison เพื่อตีพิมพ์ใน The Incredible Hulk ฉบับการ์ตูนเมื่อปี 1971 ซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งของ Microverse หรือจักรวาลที่ปรากฏด้วยขนาดที่เล็กเท่ากับอะตอมและต้องเข้า – ออกด้วยการย่อส่วนเท่านั้น (ตามวิถีแบบ Ant-Man เลยล่ะ) ด้วยการผสมผสานระหว่างวิทยาการแบบดั้งเดิมและเวทมนตร์ K’ai จึงกลายเป็นบ้านสำหรับ Jarella องค์หญิงต่างสายพันธุ์ที่สามารถชนะใจพี่เบิ้มตัวเขียวของเราได้ก่อนที่เธอจะต้องสิ้นชีพไป ... แม้เธอจะฟื้นและได้พลังกลับมาอีกครั้ง ทว่าหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ไม่ได้สานสัมพันธ์ความรักที่มีต่อกันอีกต่อไป

 

 

The Crossroads

หลังจากที่ ฮัลค์ ถูก ดร. เสตรนจ์ เนรเทศในข้อหาที่เป็นภัยต่อมวลมนุษย์ จึงไม่ควรอยู่บนโลกมนุษย์อีกต่อไป ทำให้เขากลับมาอยู่ที่นี่ ที่ Crossroads ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่มีชื่อที่แน่นอน แม้ว่าจะเป็นสถานที่ถูกเนรเทศหรือ “บ้าน” ของฮัลค์มานานกว่าปี ตั้งแต่ The Incredible Hulk ฉบับ 300 ในปี 1984 โดยสถานที่นี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อไปสู่มิติอื่นของสิ่งมีชีวิตต่างสายพันธุ์ ทำให้ ฮัลค์ สามารถเดินทางท่องไปยังที่ต่างๆได้ ทว่าการที่เขาต้องเผชิญกับโลกหลากสายพันธุ์จำนวนมากทำให้เขาไม่ได้รับการพักผ่อนซักเท่าไร นอกจากนั้น ฮัลค์ กลับพบหนทางในการกลับโลกโดยบังเอิญด้วย ต้องขอขอบคุณการแทรกแซงของทีม Alpha Flight จากแคนาดานั่นเอง

 

 

Subterranea

ถ้าทาง Marvel Studios อยากจะแหย่ให้คนดูน้ำลายหกว่า ฮัลค์หายตัวไปไหนแล้วล่ะก็ ไม่มีทางพลาด Subterranea แห่งนี้ไปได้แน่! Subterraneaแหล่งชุมชนที่อาศัยอยู่ในถ้ำใต้ดินภายใต้ชั้นเปลือกโลกที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนานในการ์ตูนของมาร์เวล ย้อนกลับไปถึงการ์ตูนฉบับแรกในปี 1961 อย่าง Fantastic Four ท่ามกลางผู้อาศัยใน Subterranea นั้น เราจะพบกับ Mole Man, Lava Men, The Lizard Men และ Tyrannus นักวิทยาศาสตร์ผู้ค้นพบน้ำตกแห่งความเยาว์ (Fountain Of Youth) ซึ่งถูกเนรเทศออกจากกรุงโรมันด้วย ซึ่งจะมีเหตุการณ์ที่ดึงเอาเหล่าฮีโร่อย่างธอร์ หรือนายพลรอสส์ที่เกี่ยวข้องกับฮัลค์มาฟาดฟันแน่นอน ก็คงไม่แปลกถ้าหากฮัลค์จะไปโผล่และอาจมีการต่อสู้กันที่นั่นด้วย!

 

 

Counter-Earth

และในจักรวาลฉบับการ์ตูนของมาร์เวลนั้น ต้องบอกเลยว่า “โลก” ไมได้มีอยู่เพียงดาวเดียว! ขอแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนบ้านที่หน้าตาเหมือนกันอย่าง Counter Earth ดาวอีกดวงหนึ่งที่มีรูปร่างและลักษณะเหมือนกับ “โลก” ทุกประการ โคจรรอบดวงอาทิตย์ไปในทิศทางที่ตรงข้ามกับเรา ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นโดย High Evolutionary หนึ่งในคาแรกเตอร์จากจักรวาลมาร์เวลที่ใช้พลังของ Infinity Gemsในการสร้างขึ้น! (ซึ่งเป็นอัญมณีตัวเดียวกันกับที่ ธานอส มุ่งมั่นอยากได้มาครอบครองนั่นแหละ) ซึ่งฮัลค์เคยไปแวะทักทายดาวเคราะห์ดวงนี้ใน The Incredible Hulk ด้วย  

 

เตรียมตัวพบกับสงครามเทพเจ้าใน Thor: Ragnarok วันที่ 2 พฤศจิกายน 2017 นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง