HIGHLIGHT CONTENT

จุดกำเนิด เครื่องรางยมทูต นายแห่งความตาย จากตำนานบีเดิ้ลยอดกวี

  • 373,324
  • 14 พ.ย. 2018

เครื่องรางยมทูต ตำนานผู้ครอบครองจะได้เป็นนายแห่งความตาย 

 


สามเหลี่ยม - ผ้าคลุมล่องหน
เส้นตรง - ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์
วงกลม - หินชุบวิญญาณ

 

เครื่องรางยมทูต ไอเท็มเวทมนตร์จากนิทานของบีเดิลยอดกวี หนังสือแยกจาก ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์  ที่ถูกนำไปเล่าใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต กลายเป็นส่วนหนึ่งที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์ Fantastic Beasts 2  เราเลยขอนำเรื่องราวของเครื่องรางยมทูต มาให้อ่านกันอีกครั้งหนึ่ง 

 


"...นิทานของบีเดิลยอดกวี (The Tales of Beedle the Bard) เป็นต้นฉบับหนังสือที่เก่าแก่มาก มีทั้งหมด ห้าเรื่องด้วยกัน คือ พ่อมดกับหม้อกระโดดได้ ,น้ำพุแห่งโชคดีทีเดียว ,หัวใจขึ้นขนของผู้วิเศษ, แบ๊บบิตตี้ แร๊บบิตตี้ กับตอไม้หัวเราะได้, นิทานสามพี่น้อง ต่อมาหนังสือเล่มดังกล่าวได้รับการเรียบเรียงใหม่โดย เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ..."

 

เรื่องราวของเครื่องรางยมทูตปรากฎในนิทานสามพี่น้อง

มีชายสามคนเป็นพี่น้องกัน ได้เจอแม่น้ำซึ่งลึกและเชี่ยวกราดเกินกว่าที่จะลุยข้ามไปได้ แต่ทั้งสามเป็นพ่อมดจึงได้เสกสะพานข้ามขึ้นมา เมื่อเดินไปถึงกลางสะพาน ยมทูตก็ได้ปรากฎตัวขึ้นมาและโกรธมากที่พวกเขาหลีกหนีความตายจากแม่น้ำทำให้เขาไม่ได้วิญญาณกลับไป

ยมทูตจึงออกอุบายว่า ทั้งสามคนฉลาดมากที่สามารถหลบเลี่ยงความตายได้ ยมทูตจะให้ขอสิ่งของเพื่อเป็นรางวัล โดยชายคนแรก เขาอยากได้ไม้กายสิทธิ์ที่เหนือกว่าไม้ของคนอื่น ซึ่งยมทูตได้นำกิ่งของต้นเอลเดอร์มาทำเป็นไม้กายสิทธิ์ที่แกร่งสุดในโลก คนที่สองอยากได้สิ่งที่เรียกชีวิตคืนจากความตายได้ ยมทูตจึงให้หินชุบวิญญาณกับเขา ส่วนน้องคนสุดท้ายเริ่มรู้สึกถึงความพิกล จึงขออะไรก็ได้ที่ยมทูตไม่สามารถติดตามตัวเขาได้ ยมทูตจึงมอบผ้าคลุมล่องหนให้

 

 

หลังจากนั้นทั้งสามก็แยกทางกันไป พี่คนโต โดนสังหารตายหลังจากคุยโวจนไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์โดนขโมย ยมทูตจึงมารับวิญญาณไปได้  ส่วนชายคนรองเอาหินชุบวิญญาณไปชุบชีวิตหญิงสาวที่รักและกำลังจะแต่งงานกัน แต่หลังชุบวิญญาณแล้วหญิงสาวคนนั้นกลับเย็นชาทำให้ชายคนรอง  ตรอมใจเป็นบ้า ฆ่าตัวตายในที่สุด ยมทูตจึงได้วิญญาณของเขาไป  ส่วนชายคนสุดท้ายที่ได้ผ้าคลุมล่องหน ยมทูตไม่สามารถตามตัวเขาได้จนกระทั่งเขาชราและได้มอบผ้าคลุมล่องหนส่งต่อให้ลูกชาย และยอมเดินทางไปกับยมทูตในที่สุด 

ตามตำนานเชื่อว่าใครก็ตามที่ได้ครอบครองเครื่องรางยมทูตจะได้กลายเป็นนายแห่งความตาย ซึ่ง โดยไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ได้ถูก กรินเดลวัลด์ ผู้เชื่อในตำนานของบีเดิลยอดกวี ขโมยไม้กายสิทธิ์มาเป็นของตัวเอง ก่อนที่ ดัมเบิลดอร์ จะยึดมาครอบครองและเข้าสู่เรื่องราว แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูตต่อมา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง