HIGHLIGHT CONTENT

ชุดเกราะแห่งสตอร์มวินด์จาก Warcraft ใช้ทีมสร้างเดียวกับ Avatar

  • 35,928
  • 01 มิ.ย. 2016

 ชุดเกราะแห่งสตอร์มวินด์จาก Warcraft
ใช้ทีมสร้างเดียวกับ Avatar

 

 

ความหลากหลายของเสื้อผ้าที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือว่าอยู่ในระดับที่ทำให้ตะลึง เมย์ส รูบิโอ ผู้ออกแบบเสื้อผ้าเจ้าของรางวัลต่างๆ มากมาย ผู้เคยออกแบบให้กับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Avatar, Apocalypto และ World War Z เป็นผู้ดูแลทีมที่รับผิดชอบสร้างงานศิลปะบนผ้า 

รูบิโอที่มีที่ทำงานทั้งในแวนคูเวอร์และเม็กซิโก ใช้บริการของดีไซเนอร์ ซูเปอร์ไวเซอร์ คนตัดเย็บ และคนย้อมสีที่เก่งที่สุดในวงการ หนึ่งในนั้นก็คือ ออกัสโต กราสซี่ หนึ่งในช่างเครื่องหนังที่เก่งที่สุดในโลก เธอยังใช้ผ้าที่หาได้ยากจากอิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส เม็กซิโก อินเดีย จีน ประเทศไทย และอีกหลายที่เพื่อสร้างชุดที่ไม่ธรรมดามากกว่า 650 ชุด ความใส่ใจที่เธอมีให้กับเรื่องของรายละเอียด ถือว่าไม่มีการปล่อยหลุดคอนเซ็ปต์ แม้กระทั่งหลายส่วนของชุดที่กล้องอาจจะไม่เคยได้จับภาพเลยก็ตาม 
เสื้อผ้าเหล่านี้มีตั้งแต่ชุดเกราะสำหรับทั้งฝ่ายกองทัพออร์คและฝ่ายพันธมิตร และชุดอลังการงานสร้างที่สวมใส่โดยราชาเลนและราชินีผู้งดงามของเขา จนถึงชุดที่ยิ่งใหญ่พอกันที่สวมใส่โดยดาลาราน เหล่าเอลฟ์ระดับสูง และพวกชาวบ้าน

 

 

สำหรับเหล่ามนุษย์ที่อาศัยอยู่ในเมืองสตอร์มวินด์ รูบิโอและทีมงานของเธอได้สร้างภาพลักษณ์สำหรับหลากชนชั้นในสังคมทั้งหมด ตั้งแต่พวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเมืองกระท่อม จนถึงพวกพ่อค้า  บุคคลสำคัญ และนักบวช สำหรับราชาเลนและเลดี้ทาเรีย ทางทีมผู้อำนวยการสร้างคอยสนับสนุนในการค้นหาผ้าที่ดูหรูหรา หายาก ซึ่งออกมาดูสวยงามน่าตื่นตะลึงเมื่ออยู่บนจอ
รูบิโอได้พูดถึงเสื้อผ้าของราชินีว่า “เลดี้ทาเรียเป็นตัวละครที่มีความแข็งแกร่ง จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับดันแคนที่จะต้องแสดงลักษณะเช่นนั้นออกมาในแบบที่งดงามที่สุด ดังนั้นเราจึงรวมชุดกางเกงของเธอเอาไว้ในงานออกแบบด้วย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ถึงความแข็งแกร่ง” 

เสื้อผ้าของรูบิโอยังช่วยให้คำนิยามของเมืองสตอร์มวินด์ และกองทัพของเมือง โดยการใช้สัญลักษณ์ ราชสีห์ รวมไปถึงสีสันอย่างสีน้ำเงิน สำหรับในส่วนของชุดเกราะ ซึ่งจะต้องอิงจากตัวเกมส์นั้น ถือเป็นงานที่ท้าทายอย่างมาก เธอเล่าว่า “ในเกมส์ World of Warcraft มิติต่างๆ นั้นทั้งยิ่งใหญ่และเป็นไปไม่ได้เลย เรามีปัญหาในเรื่องของขนาดและสัดส่วนของเกราะหุ้มไหล่ที่สวมใส่โดยเหล่าอัศวิน ทหารและทหารองครักษ์ นี่คือภาพยนตร์เกี่ยวกับสงคราม เพื่อจะต่อสู้และกวัดแกว่งดาบ พวกเขาต้องสามารถเคลื่อนไหวได้โดยไม่กระแทกกับเกราะหุ้มไหล่อันโตนั้น

 

 

ดังนั้น เราจึงต้องลดขนาดของมันลงมา มันยังคงดูใหญ่ แต่สามารถยืดหยุ่นได้ เหมือนกับตัวนิ่ม” 
ชุดเกราะจำนวนเกือบ 100 ชุดที่ถูกทำขึ้นตามงานออกแบบของรูบิโอ ถูกผลิตขึ้นโดยวีต้า เวิร์กช้อป บริษัทที่มีชื่อเสียงของนิวซีแลนด์ ซึ่งใช้ยูรีเทนในการผลิตชุดขึ้นมา ถึงแม้ว่าทั้งนักแสดงและทีมสตั๊นต์จะยังคงต้องสวมใส่เสื้อเกราะอ่อนของจริงเอาไว้ด้านใน แต่ด้วยการใช้วัตถุดิบที่มีขนาดเบาก็ทำให้พวกเขาสามารถที่จะสวมใส่ชุดเกราะได้นานหลายชั่วโมงต่อวัน 
“เมื่อคุณใส่ชุดเกราะ พอหมดวัน คุณจะรู้สึกเหนื่อยล้ามาก ถึงแม้ว่าคุณจะแค่ยืนใส่มันเฉยๆ ก็ตาม” คูเปอร์เปิดเผย “การใส่ชุดเกราะแล้วต้องต่อสู้มันต่างออกไปเลย เทรวิสมีฉากต้องต่อสู้เยอะกว่า และเขาก็ใส่ชุดที่หนักกว่า ผมไม่มีทางทำได้อย่างที่เขาทำแน่”

ไฮไลท์อื่นๆ ก็รวมถึงผ้าคลุมสีดำขลับที่เมดิฟห์สวมใส่ ชุดดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกด้านมืดของจอมเวทย์ ขนนกหลายพันอันถูกเย็บเข้าด้วยกันด้วยมือเพื่อให้ได้ภาพที่ดูน่าตื่นตะลึง จอมเวทย์จากวิหารแห่งดาลารานจะถูกจดจำได้ด้วยเสื้อคลุมที่พวกเขาใส่ ซึ่งจะมีความแตกต่างกันไปในเรื่องของเชดสีม่วง คราม น้ำเงิน และแดง ซึ่งเกิดมาจากการใช้เวทมนต์กับเสื้อผ้าของพวกเขา  

“เราได้สร้างชุดขึ้นมา จากนั้นก็ใช้เทคนิคที่คล้ายกับการพับกระดาษของญี่ปุ่น เมื่อตัวละครขยับตัวต่างองศาไปนิดเดียว คุณจะมองเห็นสีของเสื้อผ้าที่เปลี่ยนไป” รูบิโอบอก
ในทางกลับกัน สีก็ถูกนำมาใช้เพื่อให้ผลที่แตกต่างกันสำหรับตัวละครเอลฟ์บรรดาศักดิ์ทั้งหลาย ตัวละครเอลฟ์จะมีรูปร่างสูง ผอม ซึ่งโทนสีสว่างสดใสและชุดที่ประดับด้วยอัญมณีถูกนำมาใช้ตามแบบในเกมส์ แต่เป็นชุดที่มีความซับซ้อนมากเมื่อต้องสร้างขึ้น 

ที่เข้ามาสร้างความสมบูรณ์ให้กับชุดพิเศษเหล่านี้ก็คือของประกอบฉาก ที่จัดเตรียมโดย จิมมี่ เชา (Man of Steel, Watchmen) ซึ่งบอกว่าสโคปงานของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เหมือนกับงานที่เขาเคยทำมาก่อนเลย เขากล่าวว่า “เราพยายามจำลองวิดีโอเกมส์แนวแฟนตาซี และทางบลิซซาร์ดก็มีภาพลักษณ์เฉพาะในแบบที่พวกเขาต้องการทำให้สำเร็จ ดังนั้น ศิลปินคอนเซ็ปต์ของพวกเขาจึงนำเสนอไอเดียที่แตกต่างกันมากมาย ตัวอย่างเช่น สำหรับปืนคาบศิลา ก็มีคอนเซ็ปต์ถึง 18 แบบแล้ว” 

 

 

กำเนิดศึกสองพิภพ

  • 26 May 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง