HIGHLIGHT CONTENT

สุดยอดนักฆ่า Vs บอดี้การ์ดสุดอึด เทียบชัดๆ จอห์น วิค Vs ไมค์ แบนนิ่ง ใครเดือดกว่ากัน?

  • 6,442
  • 20 ส.ค. 2019

 

วัดพลังความโคตรอึด!! จอห์น วิค Vs ไมค์ แบนนิ่ง ใครตายยากกว่ากัน?

 

หากพูดถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐและนักฆ่าผู้มีทักษะความสามารถเอาชีวิตรอดสุดเก่งคงจะหนีไม่พ้น ไมค์ แบนนิ่ง และ จอห์น วิค ที่ถึงแม้ทั้งคู่จะดูต่างกันสุดขั้ว “คนหนึ่งพยายามดิ้นรนต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตคนสำคัญของโลก และอีกคนหนึ่งพยายามดิ้นรนต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตของตนเอง” แต่ความสามารถของทั้งคู่ก็ได้แสดงให้เราได้เห็นอย่างชัดเจนจากหนังที่ผ่านๆมาของพวกเขา แต่ใครกันล่ะที่แกร่งกว่ากัน? วันนี้เรามาลองทำความรู้จักเขาทั้งคู่อีกครั้ง

 

ไมค์ แบนนิ่ง (Michael “Mike” Banning) รับบทโดย Gerard Butler จากหนัง Olympus Has Fallen, London Has Fallen และ Angel Has Fallen

เกิดวันที่ 16 กันยายน 1970 เขาคืออดีตเจ้าหน้าที่กองทัพบกสหรัฐฯ ผู้ผันตัวมาเป็นเจ้าหน้าที่องครักษ์ในหน่วยสืบราชการลับ โดยเขาเป็นหัวหน้าองครักษ์ผู้ปกป้องประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ที่ต้องเผชิญหน้ากับการก่อการร้ายครั้งใหญ่ในการบุกสังหารประธานาธิบดี ไมค์ต้องทำทุกวิถีทางในการปกป้องคนสำคัญของโลก เขาคือเจ้าหน้าที่เพียงคนเดียวที่สามารถบุกเข้าไปช่วยเหลือประธานาธิบดีที่โดนจับอยู่ภายใน White House ได้

ไมค์คนเดียวสามารถจัดการกลุ่มก่อการได้เกือบทั้งหมด เขาคือผู้เชี่ยวชาญทางด้านการใช้อาวุธ และการต่อสู้ระยะประชิดด้วยมือเปล่า เขาฉลาดและมีความรู้ด้านยุทธวิธีการวางแผนสูง และเขาคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการปกป้องบุคคลสำคัญของโลก

แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากใน Angel Has Fallen หนังภาคที่ 3 เรื่องล่าสุดของเฟรนไชส์ที่กำลังจะเข้าฉาย ได้เกิดเรื่องราวที่ทำให้ เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ ไมค์ แบนนิ่ง (เจอราร์ด บัตเลอร์) และประธานาธิบดี อัลลัน ทรัมบูล (มอร์แกน ฟรีแมน) ถูกโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายแม้รอดชีวิตมาได้ แต่กลับกลายเป็นว่า ไมค์ แบนนิ่งถูกตั้งข้อหาพยายามสังหารประธานาธิบดีเสียเอง เขาจึงหลบหนีจากการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่พร้อมกับต้องตามล่าตัวการเพื่อล้างมลทินและปกป้องประธานาธิบดีที่กำลังตกอยู่ในอันตรายจากทั้งฝ่ายรัฐบาลและผู้ก่อการร้ายระดับพระกาฬอีกครั้ง

 

จอห์น วิค (Jonathan “John” Wick หรือ Jardani Jovanovich) รับบทโดย Keanu Reeves จากหนัง John Wick, John Wick: Chapter 2 และ John Wick: Chapter 3 – Parabellum

เขาคือนักฆ่าผู้เป็นตำนาน ที่ได้ตัดสินใจวางมือเพื่อไปใช้ชีวิตกับคนรักในวิถีชีวิตแบบคนปกติ แต่เมื่อเขาสูญเสียคนรักไปและเหตุการณ์หลายๆอย่างได้บีบให้เขาต้องกลับมาเป็นนักฆ่าอีกครั้ง เขาจึงต้องพยายามหนีเพื่อเอาชีวิตรอดจากสภาสูง(สภานักฆ่า) เพื่อปลดแอกให้กับตัวเอง และเพื่อที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตแบบปกติอีกครั้ง

จอห์น วิค คือตำนานนักฆ่าผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ เขาคือชายที่ชำนาญในการใช้อาวุธฆ่าสังหารทุกชนิด เขาเชี่ยวชาญในการต่อสู้ระยะประชิดด้วยมือเปล่า รวมไปถึงเขายังสามารถฆ่าคนด้วยเครื่องมือ อุปกรณ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างดินสอ หรือ สมุด ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

จอห์น วิค หรือ บูกี้แมน ชายผู้สามารถทำภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เขาเชี่ยวชาญทั้งการลอบฆ่าและการปะทะโดยตรง เขาสามารถเอาชีวิตรอดจากนักฆ่าทั่วทั้งเมืองที่ตามล่าเขาได้ ขนาด 1 รุม 10 เขาก็ยังเคยทำมาแล้ว และสำหรับความแค้นที่เขาได้เก็บเอาไว้ในภาคสุดท้าย ที่ท้ายที่สุดแล้วเขายังไม่ตายและความพิโรธของเขาที่มีต่อสภาสูงจะต้องปะทุขึ้นอย่างแน่นอนในภาคหน้า ความโกรธของ John ที่เราอาจจะยังไม่เคยเห็นในภาคก่อนๆ จะสร้างความมันส์ให้กับแฟนๆอย่างแน่นอน

 

และจากการประสบความสำเร็จทางด้านคำวิจารณ์และรายได้ John Wick: Chapter 4 จะเกิดขึ้นแน่นอนในอนาคต!

 

Angel Has Fallen เข้าฉาย 22 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

 

จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

  • 16 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง