HIGHLIGHT CONTENT

25ปีผ่านไป ตาเฒ่าเรด ในคุกชอว์แชงค์ กับบทบาทดีที่สุดของมอร์แกน ฟรีแมน

  • 8,618
  • 19 ส.ค. 2019

 

 

 มอร์แกน ฟรีแมน นักแสดงระดับตำนานกำลังจะมีผลงานล่าสุด Angel Has Fallen กำหนดฉาย 22 สิงหาคมนี้ แต่ก่อนที่เราจะไปสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของบทบาทที่ฉีกแนวไปจากเดิมของเขา วันนี้เราขอพาทุกคนหวนกลับไปรำลึกถึงงานแสดงขึ้นหิ้งของมอร์แกน ฟรีแมน ที่กาลเวลาผ่านไปกว่า 25 ปี ยังเป็นที่จดจำของคนดู 

ย้อนกลับไปในปี 2537 มอร์แกน ฟรีแมน ได้เล่นหนังเรื่อง The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง เขารับบทเป็น เรด ตาเฒ่าผิวสีที่ติดอยู่ในคุกชอว์แชงค์อย่างไร้ความหวัง จนวันหนึ่งนักโทษชุดใหม่ได้เข้ามา หนึ่งในนั้นมี แอนดี้ ดูเฟรนส์ (ทิม ร็อบบินส์)  นายธนาคารผู้ติดคุกเพราะโดนใส่ความว่าฆ่าเมียตัวเอง

มิตรภาพเริ่มก่อกำเนิด แอนดี้ ได้เข้าหา เรด เพื่อขอให้เขาหาของบางสิ่งให้ นั่นคือ ค้อนแกะสลักหิน โดยหารู้ไม่ว่า ค้อนเล็กๆทื่อๆนี้จะเป็นหนทางสู่อิสรภาพในตอนท้ายเรื่องของแอนดี้ และตอนจบที่แสนประทับใจเมื่อ เรด ถูกปล่อยจากคุกและได้เดินทางไปตามคำบอกเล่าของ แอนดี้  จนพวกเขาได้พบกันอีกครั้ง 

The Shawshank Redemption ประสบความสำเร็จในแง่ของคะแนนวิจารณ์สูงสุด ถือเป็นอีกหนังเรื่องเยี่ยมของโลกที่ต้องดูให้ได้ ในปีนั้นเองหนังได้เข้าชิงรางวัลออสก้าร์  7 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงชายยอดเยี่ยม (มอร์แกน ฟรีแมน), บทดัดแปลงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, ตัดต่อยอดเยี่ยม, เพลงสกอร์ยอดเยี่ยม และเสียงยอดเยี่ยม  แต่เชื่อหรือไม่ว่า หนังกลับพลาดทุกรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย เพราะปีนั้นหนังเข้าชิงพร้อมกับ Forrest Gump อีกหนังยอดเยี่ยมที่เชิดชูความเป็นอเมริกันได้อย่างเต็มเปี่ยม จากการแสดงของทอม แฮงส์ แม้จะไม่ได้ตุ๊กตาติดไม้ติดมือแต่ The Shawshank Redemption ก็กลายเป็นที่จดจำของคนทั่วโลกอยู่เสมอในฐานะหนังดีแต่ไม่ได้รางวัล สมาชิกใน IMDB กว่า 1,118,822 โหวต ได้มอบคะแนนเต็มสิบให้กับหนังเรื่องนี้ 

 

 

 

ผ่ายุทธการ ดับแผนอหังการ์

  • 22 August 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง