HIGHLIGHT CONTENT

หรือนี่จะเป็นทฤษฎีสมคบคิด!! ไมค์ แบนนิ่ง เป็นคนร้ายเล็งสังหารปธน.ใน Angel Has Fallen

  • 4,314
  • 21 ส.ค. 2019

 

 

วิบากกรรมไมค์ แบนนิ่ง ไม่ใช่แค่ผู้ก่อการร้าย

ที่เขาต้องสู้ใน Angel Has Fallen

 

                ทุก 3 ปี ชะตากรรมของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในโลกภาพยนตร์จะต้องเผชิญหน้ากับภัยร้ายการลอบสังหาร นั่นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ตระกูล Fallen ตั้งแต่ปี 2013 ต่อเนื่องมาทั้งแต่ Olympus Has Fallen (2013), London Has Fallen (2016) และล่าสุดในปีนี้กับ Angel Has Fallen

                ไมค์ แบนนิ่ง ในฐานะเจ้าหน้าที่หน่วยปกป้องมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกา ได้เข้าไปพัวพันและปกป้องประธานาธิบดีมาตั้งแต่เริ่มต้น จนกระทั่งในภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะเข้าฉาย เขาถูกตราหน้าว่าเป็นผู้มุ่งหมายจะสังหารประธานาธิบดีเสียเอง นั่นทำให้ครั้งนี้เขาจะไม่ได้เผชิญหน้าแค่ผู้ก่อการร้าย แต่เป็นทั้งกองทัพของอเมริกาด้วย แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะไมค์ แบนนิ่งต้องต่อสู้กับจิตใจของตัวเองด้วย

 

 

                เจอร์ราด บัตเลอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant เกี่ยวกับความยากลำบากภายในจิตใจของไมค์ แบนนิ่งที่เขาต้องรับบทใน Angel Has Fallen เพราะตัวไมค์กำลังตกอยู่ในภาวะของ PTSD หรือ Post-Traumatic Stress Disorder สภาวะการป่วยทางจิตใจเมื่อต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจอย่างร้ายแรง เจอร์ราดพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

                “เราได้คุยกันเยอะมากกับอดีตทหารหน่วย Navy SEALs ครับ เราได้คุยว่าพวกเขาผ่านอะไรกันมาบ้าง มันแสดงผลออกมายังไง มันเป็นอย่างไรที่พวกเขาต้องเจอในโลกความเป็นจริง มันน่าสนใจมาก ๆ และก็เศร้ามากด้วยเหมือนกัน คุณรู้ไหมครับว่าอะไรที่มันท้าทาย ผมในฐานะนักแสดง พอผมแสดงหนังจบ ทุกอย่างมันยังอยู่ครับ...

                 ...มันเหมือนจะหยุดลงและเกิดขึ้นต่อ มันเหมือนเกิดคำถามขึ้นในหัวผมว่า ‘ตอนนี้ผมอยู่ที่ไหน?’ และนั่นมันก็เป็นแค่ 1% เท่านั้นที่พวกเขาเคยผ่านมาในชีวิตจริง”

 

 

                นอกจากนี้เจอร์ราด บัตเลอร์ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ด้วยเหตุผลนี้เองสำหรับตัวละครไมค์ แบนนิ่งแล้วมันเหมือนกับทุกอย่างตายด้านไปหมด มันเป็นสิ่งที่ไมค์และวายร้ายของเรื่องนี้ต้องเผชิญ และตัวไมค์เองเขาอยากจะกลับสู่ภาคสนามอีกครั้ง เขาอยากจะกลับมาพิสูจน์ตัวเอง

               นั่นคือสิ่งที่ Angel Has Fallen เป็น เพราะฉะนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงพอจะให้เราคาดหวังได้ว่ามันจะต้องมีมากกว่าความมันส์อย่างแน่นอน ปิดไตรภาคนี้ไปด้วยกัน 22 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ผ่ายุทธการ ดับแผนอหังการ์

  • 22 August 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง