HIGHLIGHT CONTENT

ไมค์ แบนนิ่ง = Angel เฉลยความหมายของชื่อภาคปิดไตรภาค Has Fallen

  • 5,769
  • 26 ส.ค. 2019

 

 

ชื่อนี้มีความหมาย ปิดไตรภาคไมค์ แบนนิ่ง

ทำไมต้อง ANGEL Has Fallen

 

                เดินทางมาถึงภาคที่ 3 แล้วสำหรับภาพยนตร์สุดยอดองครักษ์ประธานาธิบดี ไมค์ แบนนิ่ง กับไตรภาคภาพยนตร์ Fallen กับปีนี้ในชื่อ Angel Has Fallen ความมันส์ระห่ำที่หลายเสียงคอนเฟิร์มตรงกันว่าภาคนี้มันเดือดสมแก่การรอคอย พิสูจน์ได้จากรายได้หนังทำเงินของ US Box Office ขึ้นอันดับที่ 1 ในอเมริกา ด้วยรายได้เปิดตัวมากกว่า $25 ล้าน แต่รู้หรือไม่ภายใต้ชื่อของภาพยนตร์ในแต่ละภาคที่ความหมายซ่อนอยู่

 

 

                ADRIENNE TYLER จากเว็บไซต์ Screen Rant ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับชื่อภาคเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ เริ่มต้นจากภาคแรก Olympus หมายถึงตัว ทำเนียบขาว ในขณะที่ภาคที่ 2 หมายถึงสถานที่ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่สำหรับภาคที่ 3 นี้แตกต่างออกไป

                แรกเริ่มเดิมทีหลายคนอาจจะคิดว่า Angel หมายถึงเครื่องบินประจำตัวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือเครื่อง Air Force One ที่บางครั้งถูกเรียกว่า Angel แต่จริง ๆ แล้วเมื่อดูจากเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้น Angel นั้นหมายถึงตัวของไมค์ แบนนิ่งเอง เพราะสิ่งที่เขาเปิดมาตลอดภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาคคือ เทพผู้พิทักษ์ประจำตัวของประธานาธิบดี (Guardian Angel)

                อย่างที่เราเห็นกันไปในภาพยนตร์ เราจะเห็นว่าคราวนี้ ไมค์ แบนนิ่ง ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายที่ยิ่งกว่าครั้งไหนที่เขาเคยผ่านมา ทั้งการที่ประธานาธิบดีถูกลอบสังหารอีกครั้ง หรือกระทั่งการถูกใส่ร้ายป้ายสีว่าตัวเขาเองที่อยู่เบื้องหลังการปองร้ายทั้งหมด เพราะฉะนั้นชื่อภาคที่ว่า Angel Has Fallen จึงเป็นสิ่งใดไม่ได้เลยนอกจาก ตัวไมค์ แบนนิ่งเองที่กำลังล่มสลาย

 

 

                ถึงเวลาที่เราจะต้องกลับไปเอาใจช่วยองครักษ์ของประธานาธิบดีคนนี้กันอีกครั้งแล้ว กับวิบากกรรมที่จะมาทดสอบความเป็นไมค์ แบนนิ่งกันอีกครั้ง ในภาพยนตร์ที่เดือดที่สุดเรื่องหนึ่งในเดือนสิงหาคมนี้กับ Angel Has Fallen ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ผ่ายุทธการ ดับแผนอหังการ์

  • 22 August 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง