HIGHLIGHT CONTENT

เปิดมิติมาร์เวล เจาะลึกขุมพลังเวทย์ของ DOCTOR STRANGE

  • 115,073
  • 20 ก.ย. 2016

เปิดมิติมาร์เวล เจาะลึกขุมพลังเวทย์ของ DOCTOR STRANGE

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.

 

 

DOCTOR STRANGE ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แนวแฟนตาซีที่หยิบจับตัวละครดังอย่าง สตีเฟ่น เสตรนจ์ หรือ หมอแปลกออกมาให้ได้ยลโฉมแรกกัน โดยงานนี้ได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบช จาก The Imitation Game, ทีวีซีรี่ย์ Sherlock Holmes มารับบทหมอแปลกคนนี้นั่นเอง และภาพคอนเซ็ปต์ อาร์ตล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมานั้น เผยฉากสำคัญอย่างฉากที่หมอแปลกต้องสูญเสียมืออันมีค่าของเขาไป, ลุคแรกของ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบช กับการเป็นหมอแปลกเต็มตัว, ฉากหลังของคฤหาสน์ขนาดยักษ์ที่ที่เก็บผ้าคลุมสำคัญ หรือ ฉากที่ดูเหมือนหมอแปลกหลุดไปอีกมิติหนึ่งพร้อมกับอะไรบางอย่างที่มีสีสันคล้ายกับ Infinity Stones ด้วย

 

 

สำหรับพลังของหมอแปลกที่เราจะได้เห็นใน DOCTOR STRANGE นั้น Entertainment Weekly พาตัวเควิน ไฟก์ ประธานบริหารของ Marvel Studios มาจับเข่าคุยพร้อมเล่าให้ฟังว่า “เขาสามารถสร้างวงล้อแสงขึ้นเพื่อเป็นเกราะป้องกัน และทำให้มันกลายเป็นอาวุธได้ด้วย เขายังเปิดประตูมิติและกระโดดเข้าไปในนั้น แล้วไปโผล่ที่ไหนก็ได้ในโลกนี้เลย และบอกกันตรงๆเลยว่า ในหนังเรื่องนี้นั้น พลังทั้งหมดของหมอแปลกที่ปรากฏเป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้นด้วย”

 

 

นอกจากนี้ เควิน ไฟก์ ยังยืนยันถึง “ของ” สองสิ่งที่เรียกว่าเป็น “สัญลักษณ์สำคัญ” ของหมอแปลก โดยทั้งสองสิ่งนั้นจะปรากฏใน DOCTOR STANGE อย่างแน่นอน ซึ่งของที่ว่านั้นก็คือ...

 

 

Cloak of Levitation

ของวิเศษชิ้นสำคัญที่เป็นภาพจำของหมอแปลกทีเดียว โดยมันสามารถทำให้เขาลอยและเหาะเหินเดินอากาศได้นั่นเอง ซึ่ง เควิน ไฟก์ ได้บอกว่า “การลอยได้ของ สตีเฟ่น สเตรนจ์ นั้นจะไม่เหมือนกับการบินได้ของธอร์ หรือซูเปอร์แมน เลย และสีของผ้าคลุมนั้นก็จะมีสีแดง เหมือนกับที่เราเคยเห็นมาบ้างแล้ว แต่การออกแบบนั้นจะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่เหมือนใครแน่นอน”   

 

 

Eye of Agamotto

หรือ ดวงตาแห่งอกาโมโต้ เป็นของวิเศษอีกชิ้นที่จะปรากฏใน DOCTOR STRANGE ซึ่งของวิเศษชิ้นนี้นั้น เควิน ไฟก์ อธิบายว่า มันจะมีความสำคัญกว่าเพื่อนตรงที่ว่า “มันจะอันตรายอย่างมากถ้าหากมันตกไปอยู่ในมือผิดคน เพราะว่ามันมีพลังมหาศาลและไม่สามารถคาดเดาได้เลย ซึ่งพลังที่รุนแรงที่สุดของมันคือ “การควบคุมทุกความเป็นไปได้” หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ “การป่วนห้วงเวลา” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องที่เราจะเล่านั่นเอง”

 

 

จากคำอธิบายของ เควิน ไฟก์ ข้างต้น ดูเหมือนว่าใน DOCTOR STRANGE นั้นจะต้องปรากฏอัญมณีอีกหนึ่งชิ้นออกมาให้เราได้ยลโฉมแน่นอน ซึ่งอัญมณีชิ้นที่ว่ามีความเป็นได้สูงที่เป็น...Time Stone นั่นเอง และถ้าหากเป็นจริง เท่ากับว่าในจักรวาลมาร์เวลนั้นมี Infinity Stones ที่ปรากฏออกมาแล้วถึง 5 ชิ้นจากทั้งหมด 6 ชิ้นด้วย! (รวม Time Stone) ทำให้เฟส 3 ของจักรวาลมาร์เวลกลายเป็นพาร์ทที่น่าจับตามอง พร้อมระเบิดพลังและทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างแน่นอน!

DOCTOR STRANGE เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 2 ของเฟส 3 ในจักรวาลมาร์เวล
โดยมีแผนจะเข้าฉายบ้านเรา 27 ต.ค. 2016

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง