HIGHLIGHT CONTENT

สการ์เล็ต วิทช์ - ดร.สเตรนจ์ รู้จักพลังสายเวทย์แห่งมาร์เวล ใน the Multiverse of Madness

  • 237,480
  • 27 เม.ย. 2020

สการ์เล็ต วิทช์  รับบทโดย อลิซาเบธ โอลเซ่น ตัวละครต้นแบบใน X-Men เธอจัดอยู่ในประเภทของ มนุษย์กลายพันธุ์ แต่ในดิสนีย์มาร์เวล เธอกลายเป็นสาวพลังเวทย์ ที่สามารถปล่อยพลังได้หลายรูปแบบ รวมถึงสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องได้ด้วย ใน Civil War สการ์เล็ต วิทช์ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องความวุ่นวายหลังจากที่เธอไม่สามารถควบคุมพลังของเธอได้ในวงจำกัดทำให้เกิดความเสียหายขึ้น หลังจากนั้นเธอเริ่มรู้สึกผิดในการใช้พลังและเรียนรู้ที่จะควบคุมมัน จนในตอนท้ายของเรื่องเราได้เห็นความสามารถของเธอในแบบที่เอาอยู่ได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนใน Avengers: Infinity War เราได้เห็นพลังของ สการ์เล็ต วิทช์  ที่รุนแรงจนสามารถทำลายอัญมณีบนหน้าผากของวิชั่นได้ด้วย รวมถึงการกลับมาของเธอใน Endgame ที่มาพร้อมกับความเคืองแค้นในธานอส และได้เข้าปะทะแบบตัวต่อตัวด้วยพลังสุดแกร่ง ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่ทรงพลังมากที่สุดในจักรวาลมาร์เวลเลยทีเดียว

 

ดร.สเตรนจ์ รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์ เขาเป็นอดีตศัลยแพทย์มือฉมังผู้มีทั้งพรสวรรค์และความชาญฉลาดของมันสมอง การก้าวสู่สายเวทย์ของเขาคือการได้ไปเยียวยาร่างกายที่สำนักของแอนเชียนวัน ซึ่งเธอได้สอนการใช้พลัง การมองโลก และการศึกษาศาสตร์สายเวทย์ โดยในช่วงแรกเขาต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างมากและต้องก้าวข้ามกำแพงในใจที่ว่ามือของเขาไม่สามารถใช้งานได้ ดร.สเตรนจ์ อ่านหนังสืออย่างหนักก่อนที่จะเริ่มลงมือฝึกอย่างชำนาญ แม้อาจจะเทียบขั้นปรมาจารย์ไม่ได้ แต่พรสวรรค์ในการเรียนรู้ทำให้เขาสามารถเปิดดวงตาแห่งอกาม็อตโต้ หนึ่งในอัญมณีชิ้นสำคัญของอินฟินิตี้สโตนได้ ซึ่งพลังของมันสามารถทำให้ควบคุมกาลเวลาได้ นอกจากนี้เขายังมีผ้าคลุมที่ทำให้เหาะเหินได้รวมถึงพลังเวทย์ที่ใช้เปิดมิติได้ด้วย  ใน Avengers : Infinity War เราได้เห็นพลังเวทย์ของหมอแปลก ต่อกรกับธานอสแบบดุเดือด รวมถึงใช้อัญมณีเวลาในการท่องกาลเวลาเพื่อดูผลลัพธ์ที่จะชนะธานอสให้ได้ จนนำไปสู่การเผด็จศึกสุดท้ายใน Endgame 

 

 

Marvel Studios’ Doctor Strange in the Multiverse of Madness
นำแสดงโดย Benedict Cumberbatch และ  Elizabeth Olsen
กำกับภาพยนตร์โดย Scott Derrickson


จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง