HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎี 1 ใน 14 ล้านวิธีชนะธานอส หรือนี่จะเป็นแผนจอมเวทย์ Doctor Strange

  • 76,447
  • 18 ก.ค. 2018

 

ยิ่งคิดหมอยิ่งเทพ ข้อสังเกตใหม่แผน End Game ของหมอแปลกเกี่ยวโยงถึง Ant Man 2

 

 

                End Game หรือ ช่วงเผด็จศึก คำเดียวของ Doctor Strange ก่อนที่จะสลายหายไปใน Avengers: Infinity War กลายเป็นคำที่เหลือทิ้งไว้ให้ขบคิดได้ถึงทุกวันนี้ แถมด้วย Ant Man and the Wasp ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวพันกับมิติควอนตัมโดยตรง ซึ่งถูกเปิดเผยแล้วว่ามันจะมีบทบาทสำคัญในอนาคตของจักรวาลมาร์เวล เราได้เห็นแล้วว่าสก็อตต์ แลงก์เข้าไปติดอยู่มิติควอนตัมในช่วงเวลาเดียวกับที่ธานอสดีดนิ้วพอดิบพอดี เขารอดจากการเป็นเหยื่อการล้างจักรวาลไปได้ ในขณะที่สามพ่อแม่ลูกนักวิทยาศาสตร์และฮีโร่กลับสูญสลายหายไปจนหมด

 

                Thomas Bacon ได้เขียนบทความเชื่อมโยงเรื่องราวจากใน Avengers: Infinity War กับ Ant Man and the Wasp ยิ่งทำให้เราเห็นความเก่งกาจของซูเปอร์ฮีโร่จอมเวทย์ Doctor Strange ยิ่งกว่าเดิม เขาได้ตั้งข้อสังเกตเอาไว้ว่า หาก Doctor Strange ยอมมอบไทม์สโตนให้กับธานอสหลังจากที่เราได้ดูกันไปเพียงไม่กี่นาที Ant Man อาจได้ออกมาจากมิติควอนตัมก่อนเกิดเหตุการณ์ดีดนิ้วล้างจักรวาล เวลาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก มีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวที่ Doctor Strange ได้บงการเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ เหตุผลหนึ่งในนั้นที่อาจเป็นเงื่อนไขโดยสก็อตต์ แลงก์ต้องติดอยู่ในมิติควอนตัม

 

 

                ใน Infinity War เราได้เห็นหมอแปลกใช้ไทม์สโตน และเวทมนตร์ของเขาในการท่องไปในมิติกาลเวลาและความเป็นไปได้ เพื่อหาวิถีทางที่จะสามารถเข้าชนะธานอส อย่างที่เรารู้ว่ามีกว่า 14 ล้านวิธี แต่มีเพียง 1 เดียวเท่านั้นที่พวกเขาจะสามารถเอาชนะได้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ การที่ Doctor Strange จะมองเห็นและพยายามโน้มน้าวเหตุการณ์ทั้งหมดให้เป็นไปตามที่เขาต้องการก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่เกินคาดเช่นกัน ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดเรื่องแค่นี้ แม้จะสูญสลายไปแล้วแต่ก็ยังส่งผลต่อเนื้อเรื่องทั้งหมด เพราะเขารู้ว่าด้วยเหตุการณ์เล็ก ๆ ย่อมสามารถส่งผลกับเหตุการณ์ทั้งหมดได้ หรือที่เรียกกันว่า Butterfly Effect นั่นเอง

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง