HIGHLIGHT CONTENT

ดิสนีย์ประกาศศักดา! ครองแชมป์ 4 อันดับแรกหนังทำเงินสูงสุดในปีนี้

  • 82,068
  • 03 พ.ย. 2016

ดิสนีย์ประกาศศักดา! ครองแชมป์ 4 อันดับแรกหนังทำเงินสูงสุดในปีนี้

 

 

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2016 แล้ว แต่ดูเหมือนว่า ดิสนีย์ สตูดิโอยักษ์ที่คอยสร้างรอยยิ้มและความสนุกยังคงแรงดีไม่มีตก ขยันปล่อยหนังออกมาสร้างรอยยิ้มให้คนดูอยู่เนือง ๆ และเมื่อดูโดยรวมแล้วปีนี้ดิสนีย์ช่างท็อปฟอร์มจริง ๆ เพราะในปี 2016 นั้น ภาพยนตร์และแอนิเมชั่นจากดิสนีย์สามารถทำรายได้ทั่วโลกสูงกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัญถึง 3 เรื่อง ได้แก่ Captain America: Civil War ที่คว้าไป 1,153 ล้านเหรียญ, Zootopia แอนิเมชั่นสัตว์ที่ฝากข้อคิสให้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก คว้าไปได้ 1,023 ล้านเหรียญ และแอนิเมชั่นจากพิกซาร์กับการตามหาความทรงจำของดอรี่อย่าง Finding Dory ก็คว้าไปได้ 1,021 ล้านเหรียญ รั้งอันดับ 1, 2 และ 3 ตามลำดับ และแม้ The Jungle Book ภาพยนตร์ Live-Action ที่ถือเป็นความก้าวหน้าของวงการโดยอาศัย VFX สร้างโลกแห่งป่าขึ้นมาจะยังไม่ก้าวถึง 1,000 ล้านเหรียญ แต่ก็สามารถคว้าไปได้มากถึง 966 ล้านเหรียญทีเดียว ครองอันดับ 4 ภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดทั่วโลกไปในปีนี้

และไม่ใช่แค่นั้น เพราะดิสนีย์ก็ยังคงเดินหน้ากวาดรายได้จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยล่าสุด Doctor Strange ภาพยนตร์แอคชั่นฮีโร่เปิดมิติใหม่ของมาร์เวลก็กวาดรายได้ไปถึง 87 ล้านเหรียญทั่วโลก โดยที่ยังไม่เปิดตัวในอเมริกาเลย และดิสนีย์ก็ยังคงมีแอนิเมชั่นและภาพยนตร์อย่างละเรื่องที่รอคิวลงจอภายในไปนี้ ซึ่งก็คือ Moana และ Rogue One: A Star Wars Story นั่นเอง

นอกจากนี้ในปี 2017 นั้นดูเหมือน ดิสนีย์ก็ยังเดินหน้าทำเงินไม่มีหยุดแน่นอน เพราะยังคงมีภาพยนตร์จำนวนมารอคิวเข้าฉายสร้างความสุขครั้งยิ่งใหญ่ อาทิ Beauty and the Beast ฉบับคนแสดงจริง, Guardians of the Galaxy Vol.2, Pirates of the Caribbean: Dead Men tell no Tales, Thor: Ragnarok, Coco และ STAR WARS Episode VIII ด้วย

 

 

โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

  • 17 February 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 113 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง