HIGHLIGHT CONTENT

ไม่มีผู้ชายไม่เห็นตาย!! โมอาน่า เจ้าหญิงดิสนีย์ยุคใหม่ ชีวิตมีอะไรมากกว่าเรื่องหาคู่

  • 49,739
  • 02 ธ.ค. 2016

ไม่มีผู้ชายไม่เห็นตาย!! โมอาน่า เจ้าหญิงดิสนีย์ยุคใหม่
ชีวิตมีอะไรมากกว่าเรื่องหาคู่


 โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้  ภาพยนตร์เจ้าหญิงเรื่องใหม่ของดิสนีย์   ก่อนที่จะไปพบกับการเดินทางของโมอาน่า เราจะพาทุกคนมารู้จักเธอแบบคร่าวๆก่อนว่า เธอเป็นใคร เป็นเจ้าหญิงแห่งอะไร และทำไมเราถึงบอกว่านี่คือเจ้าหญิงดิสนีย์ยุคใหม่อย่างแท้จริง? 

 

 


โมอาน่า เป็นนามของหญิงบุตรสาวหัวหน้าชนเผ่าบนเกาะโมโทนุย ซึ่งดิสนีย์ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิกทั้งมวล เธอได้รับเลือกจากมหาสมุทรให้ออกเดินทางไปกลางทะเลเพื่อช่วยกอบกู้ชนเผ่ากลับคืนจากอาถรรพ์ที่เกิดจาก มาวอิ ลูกครึ่งเทพเจ้าซึ่งก่อเรื่องเอาไว้มานานนับพันปี ความโดดเด่นของโมอาน่าคือ โครงสร้างทางหน้าตาและกายภาพของเธอคล้ายกับเจ้าหญิงดิสนีย์ในยุคหลังคือ คาแร็คเตอร์ต้นแบบมาจากราพันเซลและโฟรเซ่น แตกต่างตรงที่สีผิวเข้ม ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตและผมหยิก 

 


 

แม้จะมีหน้าตาคล้ายเจ้าหญิงหลายคนที่ผ่านมาของดิสนีย์ แต่โมอาน่ากลับมีความต่างชนิดที่แบบฉีกออกมาจากเจ้าหญิงดิสนีย์ในยุคก่อนที่เน้นเรื่องความรักกับเจ้าชาย แม้ในยุคหลังดิสนีย์จะเพลาๆประเด็นนี้ลงไปบ้างใน Frozen ที่สอดแทรกประเด็นความรักไว้เป็นส่วนหนึ่ง แต่สำหรับ โมอาน่า ดิสนีย์เลือกที่จะไม่แตะต้องประเด็นนี้เลย และใส่ความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว กระตืนรื้อร้น ชาญฉลาดและอารมณ์อ่อนไหวแบบเจ้าหญิงลงไปในส่วนที่ไม่ทำให้ตัวละครอ่อนแอหรือแข็งกระด้างเกินไป 

โมอาน่า มีอารมณ์ความเป็นเจ้าหญิงแกร่งคล้ายๆกับเมอริด้า เจ้าหญิงของพิกซ่าร์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เจ้าหญิงควรจะเป็น ไม่ใช่การเฝ้าตามหาแต่รักแท้ที่เกิดขึ้นราวปาฏิหาริย์นั่นคือสิ่งที่ดิสนีย์อยากสื่อสารกับคนดูว่า ชีวิตมันไม่ได้มีแต่เรื่องความรัก ยังมีเรื่องอื่นๆที่เป็นประเด็นให้กับการ์ตูนได้อีก ถือว่าเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของเจ้าหญิงดิสนีย์อย่างเต็มตัว

 

 

 

โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

  • 17 February 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 113 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง