HIGHLIGHT CONTENT

เดอะ ร็อคมาแรง! ครองอันดับ 1 นักแสดงชายที่ทำเงินสูงสุดในปี 2016

  • 240,596
  • 08 ธ.ค. 2016

เดอะ ร็อคมาแรง!
ครองอันดับ 1 นักแสดงชายที่ทำเงินสูงสุดในปี 2016

 

โดย Aye, Ms. You

 

 

ก่อนจะโบกมือลาปี 2016 ไปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า มาดูกันดีกว่าว่าในช่วงปีที่ผ่านมา "นักแสดงชาย" คนไหนในวงการภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้สูงสุดในปี 2016 นี้ และเขาทำเงิน ได้ค่าตัวจากภาพยนตร์เรื่องอะไรกันบ้าง ตามมาดูเลย!

จากที่ Forbes ได้จัดอันดับนักแสดงชายทที่ทำเงินสูดสุงในปี 2016 โดยคิดจากรายได้ช่วงเดือน มิ.ย. 2015 ถึง มิ.ย. 2016 นั้น ผลปรากฏว่า ดเวย์น จอห์นสัน หรือ "เดอะ ร็อค" อดีตนักกีฬามวยปล้ำที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงแอคชั่น และปัจจุบันก็มีผลงานมากมายที่นอกเหนือแอคชั่นให้เราชมกันด้วย โดยเดอะ ร็อค ทำเงินไปได้มากถึง 64 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการนำแสดงใน Furious 7 และ San Andreas รวมไปถึงการได้นำแสดงใน Baywatch ด้วย

อันดับ 2 เฉินหลง ทำเงินไปได้ 61 ล้านเหรียญ นักแสดงชาวจีนคนนี้ทำเงินได้จากการพากย์เสียงเป็น Monkey King ในแอนิเมชั่นของจีน และรวมกลับรายได้จากการนำแสดงในภาพยนตร์จีน รวมไปถึงรายได้จากการทำงานในหลายส่วนของภาพยนตร์ด้วย

อันดับ 3 แมตต์ เดมอน ทำเงินไปได้ 55 ล้านเหรียญ โดยเดมอนทำเงินได้จากการสวมบทเป็นนักบินอวกาศถูกทิ้งให้อยู่บนดาวอังคารอย่าง The Martian และยังคงทำเงินจากการนำแสดงในหนังภาคต่ออย่าง Jason Bourne และหนังเรื่องล่าสุดอย่าง The Great Wall นั่นเอง

อันดับ 4 ทอม ครูซ ทำเงินไปได้ 53 ล้านเหรียญ โดยครูซทำเงินได้จากการนำแสดงในภาพยนตร์ภาคต่อ Mission Impossible: Rogue Nation, Jack Reacher2 และ Mena นั่นเอง 

 

 

อันดับ 5 จอห์นนี่ เดปป์ ทำเงินไปได้ 48 ล้านเหรียญ โดยในช่วงปีที่ผ่านมา เดปป์สามารถทำเงินจากการนำแสดงใน Alice Through the Looking Glass และ Fantastic Beasts and Where to Find Them รวมถึงการแสดงนำในหนังภาคต่ออย่าง Pirates 5 ด้วย แต่เดปป์ก็มีคดีฟ้องหย่ากับแอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาในตอนนั้น โดยต้องมีการขึ้นศาลเพื่อจัดการเรื่องราวให้เรียบร้อย

อันดับ 6 เบน แอฟเฟล็ก ทำเงินได้ 43 ล้านเหรียญ ในช่วงปีที่ผ่านมา นักแสดงผู้มากความสามารถคนนี้ทำเงินจาก Batman v Superman: Dawn of Justice เพียว ๆ ถึงแม้ว่านักวิจารณ์อาจจะสับเละ แต่กระนั้น หนังก็ยังทำรายได้ทั่วโลกกว่า 870 ล้านเหรียญ และตัวเบนเองก็จะได้กลับมาแสดงเป็น แบทแมนในจักรวาล DCEU ต่อด้วย

อันดับ 7 วิน ดีเซล ทำเงินไปได้ 35 ล้านเหรียญ หัวเรือใหญ่ของบ้าน Fast and Furious ที่ในปีล่าสุดนี้ ทำเงินได้จากภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ภาคต่ออย่าง Furious 8 และการกลับมาพากย์เสียงให้เบบี้กรูทใน GOTG Vol.2 

อันดับ 8 ชาห์ รัค คาน ทำเงินไปได้ 33 ล้านเหรียญ นักแสดงบอลลีวู้ดที่สามารถถล่มบ็อกออฟฟิศด้วยภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง Diwale ซึ่งสามารถทำรายได้ให้เขาได้อย่างมหาศาล และเขายังสามารถทำเงินได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าต่าง ๆ ด้วย

อันดับ 8 โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ทำเงินไปได้ 33 ล้านเหรียญ ในปีนี้ดูเหมือนว่าป๋าโทนี่จะมีรายได้จากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Captain America: Civil War เรื่องเดียว โดยรายได้ของเขานั้นหายไปกว่า 58% จากปีที่แล้วที่สามารถทำเงินได้มากถึง 80 ล้านเหรียญ

อันดับ 10 อัคเช คูมาร์ ทำเงินไปได้ 31.5 ล้านเหรียญ นักแสดงบอลลีวู้ดคนนี้แสดงนำในหนังแอคชั่นยอดฮฺตสามเรื่องติด และยังทำเงินจากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าต่าง ๆ ด้วย

อันดับ 10 แบรด พิตต์ ทำเงินไปได้ 31.5 ล้านเหรียญ โดยในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ผลงานพิตต์ จะเป็นรู้จักในฐานะโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์รางวัลออสการ์อย่าง The Big Short มากกว่า ซึ่งสามารถทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 133 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ พิตต์ก็สามารถทำเงินได้จากการแสดงหนังของ Neflix อย่าง War Machine โดยปีนี้เป็นปีแรกในรอบ 7 ปีที่นักแสดงชายสามารถทำรายได้เกิน 30 ล้านเหรียญด้วย

 

 

ที่มา Forbes

โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

  • 17 February 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 113 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง