HIGHLIGHT CONTENT

ความทรงจำดีๆกำลังกลับมา 6 หนังในวัยเด็กรีเมค-รีบู๊ต ใหม่ เข้าฉายปีนี้

  • 33,582
  • 08 ก.พ. 2017

ความทรงจำดีๆกำลังกลับมา
6 หนังในวัยเด็กรีเมค-รีบู๊ต ใหม่ เข้าฉายปีนี้ 

 

 

ในปี 2017 นอกจากภาพยนตร์ภาคต่อจะจัดเต็มโปรแกรมฉายตลอดทั้งปี อีกหนังประเภทหนึ่งที่น่าสนใจคือ หนังรีเมค (เอากลับมาทำใหม่) และ หนังรีบู๊ต (ยกเครื่องรื้อใหม่ทั้งหมดโดยยังอิงตัวละครและโครงเรื่องเดิม) ซึ่งเราได้ลิสต์หนังมา 6 เรื่อง มั่นใจได้ว่า ตอนเด็กๆ หลายคนคงเคยดูแล้วและกลับนำมาทำใหม่ได้สัมผัสความบันเทิงอีกครั้ง

 

Doraemon : Nobita and the Birth of Japan เป็นแอนิเมชั่นของโดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ ที่เคยถูกฉายเมื่อปี 1989 โดยในรอบนี้เป็นการนำมารีเมคใหม่ด้วยการปรับลายเส้นให้มีความทันสมัยและน่ารักมากขึ้น โดยยังคงเนื้อเรื่องความสนุกสนานของดินแดนญี่ปุ่นโบราณเหมือนเดิม เรียกได้ว่า ความทรงจำในวัยเด็กเกี่ยวกับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังครบถ้วน มิตรภาพ การผจญภัย หนังมีกำหนดเข้าฉาย 16  กุมภาพันธ์ นี้ 

 

Beauty and the Beast ฉบับ Live Action จะพูดว่าเป็นการรีเมคเสียทีเดียวคงไม่ใช่เพราะเป็นการนำแอนิเมชั่นที่โด่งดังในปี 1991 มาสร้างในรูปแบบคนแสดง โดยยังคงเนื้อเรื่อง ฉากและบทเพลงไว้เหมือนเดิมทั้งหมด สำหรับแฟนการ์ตูนที่เคยประทับใจกับการร้องเพลงของเจ้าหญิงเบลล๋์ รวมถึงเหล่าตัวละครในปราสาทอสูร รอบนี้ดิสนีย์ถอดแบบมาให้ดูแบบฟินกันไปข้างเลยทีเดียว หนังมีกำหนดเข้าฉาย 16 มีนาคมนี้ 

 

Power Rangers จากทีวีซีรีย์ชื่อดังของญี่ปุ่นและอเมริกา นำมารีบู๊ตใหม่ยกเครื่องทั้งชุด นักแสดงและเทคนิค รวมถึงเนื้อเรื่องทั้งหมดด้วย เรียกได้ว่าคงธีม 5 สี แต่ความตื่นเต้นมาไม่ซ้ำแบบเดิมแน่นอน แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนจับตาสำหรับพาวเวอร์เรนเจอร์เวอร์ชั่นนี้คงจะหนีไม่พ้น หุ่นรบที่เด็กๆหลายคนเคยคลั่งไคล้ มาดูสิว่าในยุค 2017 ที่เอฟเฟ็กต์พัฒนาไปไกลขนาดนี้ การเกิดใหม่ของพาวเวอร์เรนเจอร์จะทำได้ดีแค่ไหน หนังมีกำหนดฉาย 23 มีนาคมนี้ 

 

• The Mummy หนังตำนานอาถรรพ์ผจญภัยกลางทะเลทรายที่เคยฉายภาคแรกในปี 1999 กลับมารอบนี้รีบู๊ตใหม่ทั้งหมด โดยยังคงเรื่องราวของอาถรรพ์มัมมี่และขุมทรัพย์ฟาโรห์ที่ต้องคำสาป นำแสดงโดย ทอม ครูซ ซึ่งการันตีได้ว่าการกลับมาครั้งนี้จะกลายเป็นหนังแอ็คชั่นผจญภัยที่สามารถสร้างภาคมหากาพย์แบบต่อเนื่องได้อีกหลายปีเลยทีเดียว 

 

• spiderman homecoming การกลับสู่อ้อมอกมาร์เวลของสไปเดอร์แมน หลังจากที่มีข้อตกลงร่วมกันระหว่างค่ายดิสนีย์และโซนี่ ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงซุปเปอร์ฮีโร่สุดเกรียนตัวนี้เข้าสู่จักรวาลหนังมาร์เวลที่มีอยู่ โดยจะไม่เน้นปูเรื่องราวความบัดซบในชีวิตของสไปเดอร์แมน หรือ ตอนลุงเบนตายเหมือนภาคเก่าๆ แต่เวอร์ชั่นนี้จะเน้นไปที่ชีวิตในช่วงไฮสคูล ความเกรียนของช่วงชีวิตวัยรุ่น กลุ่มเพื่อนและคนรัก หนังมีกำหนดฉาย 6 กรกฎาคม 

 

• Jumanji หนังแฟนตาซีผจญภัยหนึ่งในผลงานการแสดงสุดฮิตของโรบิน วิลเลี่ยมส์เมื่อปี 1995  ที่นำมากลับมาทำใหม่ โดยที่หลายคนหวังว่าการนำมาทำใหม่ครั้งนี้จะเป็นจักรวาลขยายของหนัง ไม่อยากให้รีบู๊ต รีเมคหนังเรื่องนี้เพราะมันกลายเป็นตำนานไปแล้ว โดยคนที่จะมารับบทนำในจูแมนจี้ภาคใหม่คือ ดเวย์น จอห์นสัน นั่นเอง  หนังมีกำหนดฉาย 21 ธันวาคม 

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2015

  • 04 May 2017
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง