HIGHLIGHT CONTENT

หากันเจอมั้ย?! เฉลยปริศนาที่ซ่อนไว้ใน The Mummy จุดเชื่อมโยงหนังเก่า มาแค่เสี้ยววินาที

  • 87,751
  • 12 มิ.ย. 2017

ทฤษฎีจุดเชื่อมโยง The Mummy 
เวอร์ชั่นใหม่กับเก่า ซ่อนไว้ดูแทบไม่ทัน

 

 

แม้ The Mummy จะเป็นงานสร้างใหม่ที่ไม่อิงของเดิม ทั้งตัวละคร ฉากหลังของหนัง และที่มาของอาถรรพ์มัมมี่ที่แตกต่างกันแต่แฟนหนังที่ได้ชมเวอร์ชั่นปี 2017 หลายคนต่างบอกว่ามีทฤษฎีความเชื่อมโยงระหว่างหนังภาคใหม่กับเวอร์ชั่นปี 1999 ซึ่งเป็นฉากที่โผล่มาเพียงไม่ถึงนาทีเท่านั้น 

 

- เนื้อหาด้านล่างมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วน - 

 

 

ในฉากที่ ดร.เฮนรี่ กำลังอาละวาดอยู่ในออฟฟิศ และ นิค มอร์ตัน ต้องเอาตัวรอดจากภาวะที่บ้าคลั่งของดร. เจนนี่ นางเอกของเรื่องพยายามที่จะเข้าไปช่วยพระเอกในห้อง แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ห้ามไว้ เธอจึงคว้าหนังสือเล่มใหญ่ทุบที่ศีรษะของชายคนนั้น หนังสือเล่มที่นางเอกถือ คือ หนังสือแห่งความตาย The Book of Amun-Ra  คล้ายกับหนังสือเล่มเดียวกันที่พระเอกและนางเอกในหนังเวอร์ชั่น 1999 ใช้ปลุกคำสาปและใช้ปราบมัมมี่ 

 

 

 

ทั้งนี้ทฤษฎีดังกล่าวได้รับการคอนเฟิร์มจากอเล็กซ์ เคิร์ตซ์แมนว่า จุดนี้เป็นการเชื่อมโยงกับหนังเวอร์ชั่น 1999 จริง  แต่ทั้งนี้ยังมีแฟนหนังที่อาจมองว่าเป็นตำราโบราณที่มีอยู่ทั่วไปในตำนานของอียิปต์อาจจะไม่ใช่เล่มเดียวกันก็เป็นได้ ใครไปดูแล้วลองสังเกตกันดูว่า เป็นจริงอย่างที่มโนกันไว้หรือไม่? และยังมีจุดเชื่อมโยงอื่นที่ซ่อนไว้ตามฉากอื่นอีกมั้ย?? ไปสัมผัสความมันส์กันได้ในโรงภาพยนตร์ 

 

เดอะ มัมมี่

  • 07 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง