HIGHLIGHT CONTENT

รวมอนิเมะที่ผู้ใหญ่ในตอนนี้สมัยเด็กต้องเคยเอาไปเล่น ก่อนผจญภัยกับดิจิม่อน

  • 44,908
  • 15 ก.ค. 2020

 

 เราขอพาทุกคนย้อนวันวานกลับไปสู่วัยเด็กในสมัยที่เด็กหลายๆคนยังเล่นบทบาทสมมติแปลงร่างเป็นตัวละครนั่นนี่ ว่ามีอนิเมะ-หนังเรื่องไหนบ้างที่เด็กยุค 80s 90s ฮิตเล่นกัน

Digimon Adventure ถือเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงปี 2000  ซึ่งปีนี้มีอนิเมะฟอร์มยักษ์​ฉลองครบรอบ 20 ปีของดิจิม่อน ในชื่อ Digimon Adventure Last Evolution   เนื้อหาจะเกี่ยวกับดิจิม่อนและเด็กผู้ถูกเลือก ซึ่งโตเป็นผู้ใหญ่แล้วในวัย 19-23 ปี ซึ่งหนังยังได้ เซกิ ฮิโรมิ ผู้กำกับดิจิมอนฉบับดั้งเดิม มาร่วมดูแลโครงการนี้ด้วย รวมถึงยังได้ผู้ออกแบบตัวละครและดีไซน์ดิจิม่อนในฉบับดั้งเดิม มาร่วมงานสร้างด้วย

 

Sailor Moon เรื่องราวของเด็กมัธยมนามว่า อุซางิ ที่ซุ่มซ่าม ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่อง เธอกับผองเพื่อน ต้องช่วยโลกจากปีศาจร้ายและปกป้องรักษาผลึกเงินมายา ไม่ให้ตกไปในมือศัตรู ซึ่งเธอสามารถแปลงร่างได้อย่างสวยงาม มีท่าเตะขาชี้ฟ้าสวยๆ พร้อมแสงประกายวิบวับ และมีท่าทางแปลงร่างนับรวมกันมากกว่า 8 ท่าด้วยกัน  ด้วยความโด่งดังของอนิเมะเซเลอร์มูน ทำให้เด็กไทยหลายๆคนโดยเฉพาะแก๊งค์เด็กหญิงรวมตัวกันเล่นเซเลอร์มูนพร้อมกับแบ่งบทบาทกันด้วยว่า ใครจะเป็นอัศวินเซเลอร์คนไหน ถ้าในกลุ่มมีผู้ชายด้วยก็จะได้เล่นเป็นวายร้ายหรือไม่ก็หน้ากากทักซิโด้

 

ไอ้มดแดง หรือ คาเมนไรเดอร์  หนังยอดมนุษย์แอ็คชั่นของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมในไทยตั้งแต่ยุค 80s พร้อมท่าแปลงร่างจากหัวเข็มขัดสุดเท่ พวกเขามาพร้อมประโยคสุดฮิตเช่น "บิดบิด เบี้ยวๆ แปลงร่างเป็นมดเขียววีสาม"    "สู้เขาต่อไป ไอ้มดแดงของเรา" และ "สู้เขา ทาเคชิ!!" นอกจากความเท่ของชุดไอ้มดแดงแล้ว ยังมีพาหนะเป็นมอเตอร์ไซค์ไรเดอร์ ซึ่งเด็กๆในยุคนั้นนิยมเอารถจักรยานมาทำท่าเลียนแบบด้วย

 

เซนต์เซย่า อนิเมะสุดโด่งดังเกี่ยวกับดวงดาว ราศี ซึ่งอัศวินแต่ละตัวก็จะมีชุดเกราะสุดเท่ และพลังพิเศษมากมาย ด้วยความที่ตัวละครในเซนต์เซย์ย่า มีจำนวนเยอะมากทำให้เหมาะที่เด็กๆจะรวมเล่นเป็นกลุ่มใหญ่ แต่ละคนก็จะมีพร๊อบมาทำเป็นอาวุธประกอบด้วย

 

ตำรวจอวกาศเกียบัน-ชาลีบัน
ภาพยนตร์ซีรีส์  ผู้มีหน้าที่พิทักษ์สันติภาพ มาพร้อมยานรบข้ามิติความเร็วแสง สามารถแปลงร่างเป็น แกรนด์ บัสเตอร์ หุ่นยนต์ยักษ์ที่มาพร้อมปืนลำแสง รวมถึงมีรถมอเตอร์ไซด์หุ้มเกราะที่มีจรวดมิซไซส์และเหาะได้ด้วย ความเท่อีกอย่างหนึ่งคือท่าแปลงร่างความเร็วแสงขนาดที่วายร้ายยิงปืนมาใส่ก็แปลงร่างเสร็จก่อนอย่างรวดเร็ว

 

Power Rangers  ภาพยนตร์ขบวนการ5สีสุดโด่งดังมีทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและเวอร์ชั่นอเมริกา ฉากที่หลายคนชอบคงหนีไม่พ้นฉากแปลงร่างและฉากเรียกหุ่นไดโนเสาร์มาสู้กับวายร้าย ซึ่งตอนท้ายเรื่องเมื่อตัวร้ายขยายร่าง เหล่าพาวเวอร์เรนเจอร์ยังสามารถเอาหุ่นไดโนเสาร์มารวมร่างกันได้อีกด้วย เชื่อว่าตอนเด็กๆหลายคนคงแย่งอยากเป็นสีแดง สีดำกันแน่นอน สำหรับเด็กผู้หญิงก็จะรับบทเป็นสีเหลืองหรือไม่ก็สีชมพู  

 

 

 

 

 

 

พาวเวอร์ เรนเจอร์ ฮีโร่ทีมมหากาฬ

  • 23 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง