HIGHLIGHT CONTENT

Spider-Man 3 เวอร์ชั่น ต่างกันยังไงบ้าง เปิดจักรวาลไอ้แมงมุมของ SONY

  • 55,546
  • 10 ม.ค. 2019

แม้ก่อนหน้านี้เราจะได้ชม Spider-Man  ในจักรวาล Marvel ในหนัง Captain America: Civil War,Spider-Man: Homecoming และ Infinity War แต่สิทธิ์ของตัวละครตัวนี้ยังคงอยู่ภายใต้สิทธิ์ของ Sony ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสร้าง Spider-Man และ Amazing Spider-man มาแล้ว และมีหนังภาคแยก Venom หนึ่งในตัวร้ายของจักรวาล Spider-Man ด้วย และล่าสุด SONY ได้ปล่อย  Spider-Man Into The Spider-Verse | สไปเดอร์แมน: ผงาดสู่จักรวาลแมงมุม  ซึ่งจะเป็นการโลดแล่นตัวละครมนุษย์แมงมุมนี้ในรูปแบบการ์ตูนอย่างเต็มรูปแบบ  วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนมาทำความรู้จักกับ 3 สไปเดอร์-แมนของ Sony

 

► สไปเดอร์แมน  ปี 2002 โทบีย์ แมคไกวร์ แสดงเป็น Spider-Man ภาคแรก ชุดของสไปเดอร์แมน มีลายแมงมุมที่ชัดเจนและขึ้นเงา โดยใช้ผ้าสีแดงและน้ำเงินเข้ม แต่เนื้อผ้านั้นค่อนข้างบางจนสามารถมองเห็นกล้ามเนื้อของ  นอกจากนี้สัญลักษณ์ที่สำคัญคือ ตัวแมงมุมมีขนาดใหญ่ที่เห็นได้ชัดเจนทั้งข้างหน้าและข้างหลัง โดยมีลายละเอียดของใยแมงมุมที่ชัดเจนรอบๆตัว ด้วยความประสบความสำเร็จทำให้โทบีย์ แมคไกวร์กลายเป็นภาพจำและได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสไปดี้ที่ดีที่สุด ต่อมาเขายังคงเล่นเป็นสไปเดอร์แมนในภาค  Spider-Man 2 (2004) และ Spider-Man 3 (2007)

 

► ปี 2012 จาก Spider-Man   ได้เปลี่ยนชื่อกลายมาเป็น Amazing Spider-Man  รับบทโดย แอนดรูว์ กาฟิลด์ ลวดลายของใยแมงมุมก็ได้เปลี่ยนเป็นสีดำ เนื้อผ้าสีแดงและน้ำเงินก็มีการใส่ลวดลายสีดำเพิ่มลงไป และสัญลักษณ์ของแมงมุมก็เปลี่ยนไปจากเดิมอีกด้วยขาของแมงมุมทั้งด้านหน้าและด้านหลังนั้นถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับลายใยแมงมุม ลายผ้าด้านหลังนั้นก็ดูทันสมัยขึ้นอีกด้วย ถัดมาอีกสองปี ปี 2014 : ภาพยนตร์เรื่อง Amazing Spider Man 2 ในภาคนี้จะเห็นว่าชุดนั้นเหมือนกับ Ultimate Spider-Man ในการ์ตูนคอมมิกซ์ ชุดนั้นจะคล้ายกับสไปเดอร์แมนภาคแรก แต่ตัวใยแมงมุมนั้นจะดูมีมิติมากกว่า และต่างจาก Amazing Spider-Man ภาคแรกคือมีดวงตาที่ใหญ่ขึ้นและมีสีขาวขอบดำ

 

► SPIDER-MAN: INTO THE SPIDER-VERSE ภาคล่าสุดของโซนี่จะเป็นเรื่องราวของไมลส์ เด็กชายผิวสีที่ค้นพบว่าตัวเองก็เป็นหนึ่งในสไปเดอร์แมนอีกคน และพบว่าในจักรวาลนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เขาเท่านั้นที่เป็นสไปเดอร์แมน และเมื่อประตูมิติโลกคู่ขนานเกิดข้อผิดพลาดทำให้การรวมตัวของสไปเดอร์-แมน ทั้งปีเตอร์พาร์คเกอร์ และตัวละครอื่นๆมารวมอยู่ในโลกเดียวกันเพื่อหยุดยั้งภารกิจชั่วร้าย ความเจ๋งของเวอร์ชั่นนี้คือการได้รับเลือกให้เป็นแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ในเวทีลูกโลกทองคำ 2019 

 

สไปเดอร์แมนโฮมคัมมิ่ง

  • 05 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+