HIGHLIGHT CONTENT

ลงคิวด่วนจ้า!! 12หนังโคตรเด็ดกันยายน พลาดแล้วจะร้องเสียดายหนักมาก

  • 76,304
  • 29 ส.ค. 2016

 ลงคิวด่วนจ้า!!  12หนังโคตรเด็ดกันยายน
 พลาดแล้วจะร้องเสียดายหนักมาก 

 

 

เดือนกันยายนเป็นอีกเดือนที่หนังหลากเรื่องหลายรสเข้าชนโรงเยอะมาก ทั้งฮอลลีวู้ด หนังไทย หนังเกาหลี และสารคดีที่บอกได้เลยว่า แต่ละเรื่องถ้าพลาดไปอาจจะเสียดายหนักมาก ว่าแล้วก็แท็กเพื่อน ชวนแฟน ลงตารางคิวกันเลยจะไปดูเรื่องไหน? 

 

1.Fanday แฟนกันแค่วันเดียว (1 กันยายน )

‘เด่นชัย’ (เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) เจ้าหน้าที่ไอทีสุดเนิร์ดประจำออฟฟิศวัย 30 ผู้จะมีตัวตนในสายตาพนักงานคนอื่น แค่เวลาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เสีย ในชั่วโมงทำงานที่แสนเร่งรีบไม่มีใครสนใจ แม้แต่จะจำชื่อของเด่นชัย จนเขาแอบน้อยใจอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งวันที่เขาได้ไปซ่อมปรินเตอร์ให้ ‘นุ้ย’ (มิว นิษฐา จิรยั่งยืน) มาร์เก็ตติ้งสาวคนสวยผู้จดจำชื่อจริงของเขาได้ เด่นชัยตกหลุมรักความน่ารักและจริงใจของนุ้ยที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนมีตัวตนขึ้นมา แต่ก็ทำได้เพียงเฝ้าเก็บรายละเอียดและดูแลเธออยู่ห่างๆ เพราะรู้ดีว่าหมาอย่างเขาคงได้แค่แหงนมองเครื่องบิน แต่แล้ว เมื่อบริษัทของเด่นชัยพาพนักงานไปเที่ยวเอาท์ติ้งยังสกีรีสอร์ทที่ฮอกไกโด เด่นชัยได้ขอพรกับระฆังแห่งความรักของรีสอร์ทให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยแค่วันเดียวก็ยังดี โชคชะตาเล่นตลกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากสกีจนหมดสติ พอนุ้ยฟื้นก็กลับมีอาการ ‘โรคความจำเสื่อมชั่วคราว’ ที่เรียกกันว่าโรค TGA ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมที่จะมีอาการอยู่เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น...

เด่นชัยคิดว่านี่เป็นโอกาสเดียวที่คนอย่างเขาจะได้ใกล้ชิดกับนุ้ย เขาตัดสินใจสวมรอยหลอกนุ้ยว่าทั้งสองเป็นแฟนกัน และอยู่เที่ยวต่อกันเพียงสองคน เด่นชัยตั้งใจว่าจะพานุ้ยไปเที่ยวในทุกๆ ที่ที่เธออยากไปในฮอกไกโด ใช้เวลาสุดพิเศษของเขากับเธอในฐานะแฟน แม้ว่ามันจะเป็นการเป็นแฟนกันเพียงแค่วันเดียวก็ตาม

 

 

2.Bridget Jones’s Baby (22 กันยายน )

หลังจากที่เลิกรากับมาร์ค ดาร์ซี่ (เฟิร์ธ) ชีวิตของบริดเจ็ท โจนส์ (เซลเวเกอร์) ก็ไม่ได้สุขสันต์นิรันดรอย่างที่วางแผนไว้­สักเท่าไหร่ ในวัยสี่สิบกว่า ๆ เธอกลับมาโสดอีกครั้ง เธอตัดสินใจว่าจะมุ่งมั่นกับเรื่องงานในตำ­แหน่งโปรดิวเซอร์รายการข่าวเป็นหลัก และใช้ชีวิตรายล้อมไปด้วยเพื่อนฝูงทั้งเก่าและให­ม่ แต่แล้วชีวิตรักเธอกลับพลิกผัน เมื่อได้พบกับแจ็ค (เด็มพ์ซีย์) หนุ่มอเมริกันสุดหล่อชวนฝันซึ่งต่างจากมิสเตอ­ร์ดาร์ซี่โดยสิ้นเชิง เรื่องวุ่น ๆ เกิดขึ้น เมื่อเธอรู้ว่าตัวเองกำลังจะมีลูก แต่ที่น่าหนักใจก็คือมั่นใจเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ ว่าใครเป็นพ่อของเด็ก เตรียมพบการกลับมาอีกครั้งของแฟรนไชส์รอมค­อมสุดโปรดจากเวิร์คกิ้ง ไทเทิล Bridget Jones’s Baby บริดเจ็ท โจนส์ เบบี้ 15 กันยายน ในโรงภาพยนตร์

 

 

3.Kubo and the Two Strings (8 กันยายน )

เรื่องราวของ เด็กชายคนหนึ่งชื่อคูโบ้อาศัยอยู่บนหน้าผาสูงริมทะเล   คูโบ้ (พากย์เสียงโดยอาร์ท พาร์คินสัน จากซีรีส์เรื่อง Game of Thrones) เป็นเด็กมอมแมมข้างถนนที่เฉลียวฉลาดและเอื้ออารี มีรายได้พอเลี้ยงชีพในแต่ละวันจากการเล่านิทาน ที่สะกดคนในหมู่บ้านประมงเล็กๆด้วยพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องที่สนุกตื่นเต้นจากกระดาษพับ  ในบรรดาคนในหมู่บ้านที่หลงใหลเรื่องเล่าของเขา คือโฮซาโต (จอร์จ ทาเค),  ฮาชิ (แครี-ฮิโรยูกิ ทากาวะ) และคาเมโย (เบรนดา แวคคาโร นักแสดงที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์)   ในตอนกลางคืน คูโบ้จะคอยดูแลแม่ของเขาเวลาที่เธอตกอยู่ในภวังค์ ตามการขึ้นและตกของดวงจันทร์

ชีวิตที่เงียบสงบของหมู่บ้านแห่งนี้พังทลายลง เมื่อคูโบ้เรียกวิญญาณจากอดีตของเขามาโดยไม่ตั้งใจ และถูกรังควานด้วยความอาฆาตในอดีต   เขาต้องหนี โดยมีลิงจอมดุและเอาจริงเอาจัง (พากย์เสียงโดยชาร์ลิซ เธอรอน นักแสดงรางวัลออสการ์) และด้วงซามูไร (นักแสดงรางวัลออสการ์แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) รวมพลังร่วมทางกัน เพื่อไขปริศนาเรื่องพ่อของเขาซึ่งเป็นซามูไรผู้ยิ่งใหญ่  คูโบ้ต้องตามหาของสำคัญที่เคยเป็นของพ่อ  คือเสื้อเกราะ ดาบ และหมวก 
ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนใหม่และพิณมหัศจรรย์ของเขา การเดินทางผจญภัยของคูโบ้ต้องดั้นด้นฝ่าพายุหิมะในฟาร์ แลนด์ส    ดินแดนใต้น้ำการ์เดน ออฟ อายส์   และป่าไผ่ที่เต็มไปด้วยภยันตราย  คูโบ้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพลังวิเศษของเขาจากบททดสอบความเข้มแข็งและคุณสมบัติ ต้องต่อสู้ทั้งกับทวยเทพและอสุรกาย รวมทั้งมูนคิง ซึ่งผูกใจเจ็บ (เรล์ฟ ไฟน์ส นักแสดงที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์) และปีศาจสาวฝาแฝด (รูนีย์ มารา นักแสดงที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์) เพื่อไขความลับเรื่องมรดกของเขา  ทำให้ครอบครัวกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง  และเติมเต็มชะตากรรมที่กล้าหาญของเขา

 

 


4.SM Town The Stage (8 กันยายน )

ตามติดชีวิตของบรรดาศิลปินเกาหลีประกอบด้วย Girls’ Generation, TVXQ, Super Junior, EXO และอีกมากมายในสังกัดเอสเอ็ม ทาวน์กับการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งใหญ่ข้ามประเทศ SMTOWN Live World Tour ครั้งที่ 4 จากจีน ไปยังญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ครั้งนี้จะติดตามทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกว่าจะเป็นคอนเสิร์ตสุดประทับใจที่แฟนๆเคป๊อบไม่ควรพลาด

 

 

5.Sully ซัลลี่ ปาฏิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน (8 กันยายน )

 สร้างขึ้นจากเหตุการณ์จริงกับเรื่องราวของ กัปตัน เชสลีย์ บี. "ซัลลี่" ซัลเลนเบอร์เกอร์ (รับบทโดย ทอม แฮงค์ส)  ที่เคยสร้างปาฏิหาริย์ในการนำเครื่องบิน US Airways ไฟท์ 1549 ลงจอดกลางแม่น้ำฮัตสันหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อเครื่องบินลำนั้นต้องปะทะกับฝูงนกอย่างรุนแรงจนทำให้เครื่องขัดข้องเมื่อปี 2009 การตัดสินใจของเขาทำให้ผู้โดยสาร 155 ชีวิตพร้อมกับลูกเรือทั้งลำปลอดภัยจากอุบัติเหตุครั้งนั้น

 

 

6.Shin Godzilla (8 กันยายน )

ก็อดซิลล่าภาคนี้ถือว่าเป็นก็อดซิลล่าที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาคือมีความสูขถึง 118.5 เมตร มีน้ำหนักตัวหนักที่สุดด้วยน้ำหนักตัวมากถึง 92,000 ตัน ลมหายใจอัดแน่นไปด้วยพลังปรมาณูที่พังทั้งเมืองได้ในเลี้ยววินาที ที่ผิวหนังนั้นแข็งขรุขระพร้อมรอยแตกสีแดงไม่ต่างจากลาวาร้อน และที่ไหลเวียนอยู่บนตัวก็อดซิลล่านั้นคือเลือดและความเศร้า ก็อดซิลล่าในภาคนี้มีฟันที่น่ากลัวที่สุด อัดแน่นไปด้วยเขี้ยวคมที่พุ่งทะแยงไปทุกทิศทางนับร้อยๆซี่ มีดวงตาที่มีความคล้ายกับมนุษย์มากที่สุด มือที่ดูแคระแกรน บิดเบี้ยว แสดงถึงความเจ็บปวดและความสยดสยอง ฝ่าเท้าที่ยาวถึง 28 เมตร กว้างถึง 22 เมตร มีขนาดเท่ากับรถจอดต่อกันถึง 7 คัน ส่วนหัวคล้ายกลุ่มแก๊สร้อนที่พุ่งสู่ท้องฟ้าของระเบิดนิวเคลียร์ และมีส่วนยางยาวที่สุดตั้งแต่เคยมีมา แต่พลิ้วไหวและว่องไว

 

 

7. Hacker (15 กันยายน )

นักแฮกเกอร์อย่าง อเล็กซ์,ไซ และ คิระ พวกเขาเข้าไปพัวพันในโลกของอาชญากรรมแห่งการแฮกครั้งยิ่งใหญ่โดยมีเวปไซด์อย่าง ดาร์คเวป (Darkweb) ที่นำพวกเขาไปสู่การหลงระเริงในการหาเงินใช้ด้วยการปลอบแปลงบัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็ม และ การกระทำที่เกินกำลังของตัวเอง

 

 

8.seoul station


 ก่อน Train To Busan หายนะครั้งใหญ่เริ่มต้นขึ้นที่นี่ "Seoul Station" ภาพยนตร์อนิเมชั่น-สยองขวัญซอมบี้ จาก "ยอนซังโฮ" (ผู้กำกับ Train To Busan) แรงบันดาลใจ "Train to Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง" เล่าถึงวินาทีการเอาชีวิตรอดของผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งซึ่งเดินทางไปพร้อมขบวนรถด่วนจากกรุงโซลที่ต้องหนีการติดเชื้อซอมบี้ 

 

 

9.Don't Breathe เปิดรอบพิเศษ 15 - 21 ก.ย. ฉายจริง 22 ก.ย. 

เรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่บุกเข้าไปปล้นบ้านของชายแก่ตาบอด แทนที่ทุกอย่างมันจะเหมือนว่าง่าย แต่กลายเป็นว่าความหายนะกำลังจะบังเกิดขึ้น เมื่อชายตาบอดกลับมีความสามารถในการต่อสู้และโต้ตอบกลับด้วยการตามล่ากลุ่มวัยรุ่นแทน โดยที่ชายตาบอดได้ปิดทางเข้าออกบ้านไว้ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นเหมือนโดนขังในบ้านที่มีแต่ความมืดมิด ซึ่งชายตาบอดใช้วิธีการตามล่าด้วยการฟังเสียงและกลิ่น ทางเดียวที่จะรอดคือ อย่าหายใจให้เขาได้ยิน 

 

 

10.A Beautiful Planet (22 กันยายน) เฉพาะ IMAX 

เราเฝ้ามองอวกาศจากพื้นโลก แต่บนสถานีอวกาศมีมนุษย์อีกกลุ่มหนึ่งที่เฝ้ามองโลกจากอวกาศ ภาพของดาวเคราะห์ที่สวยงามจนน่าทึ่งเป็นภาพที่ผู้คนบนโลกไม่มีโอกาสได้เห็น ด้วยความร่วมมือระหว่าง IMAX และ NASA ภาพอันน่าทึ่งเหล่านี้พร้อมแล้วที่จะเผยให้ผู้คนบนโลกได้เห็น ดาวเคราะห์โลกของเราในอีกมุมมองหนึ่ง เมื่อมองจากอวกาศ เราจะเห็นภาพของดาวเคราะห์โลกดวงนี้และกาแล็กซี่ของเราในแบบที่ไม่เคยเห็นมากก่อน IMAX A Beautiful Planet พร้อมพาคุณขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ สัมผัสมุมมองของนักบินอวกาศบนนั้นที่มองมายังโลกภาพความสวยงามเหนือจินตนาการเช่น แสงไฟจากพื้นโลกในยามค่ำคืน และผลกระทบที่มุนษย์ได้กระทำต่อโลกซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากอวกาศ โดยภาพเหล่านี้เป็นภาพจริงที่ถูกถ่ายโดยนักบินอวกาศที่ไปใช้ชีวิตอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งจะถูกถ่ายทอดลงบนจอภาพยนตร์ขนาดยักษ์ของ IMAX พร้อมการนำเสนอในรูปแบบ IMAX 3D ทำให้คุณได้เห็นภาพอันน่าทึ่งเหล่านี้เสมือนคุณได้มองโลกจากสถานีอวกาศด้วยตัวเอง

 

 

11.Miss Peregrine's Home for Peculiar Children (29 กันยายน)

Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children  ผลงานจากจินตนาการของผู้กำกับฯ ทิม เบอร์ตัน สร้างขึ้นโดยอิงจากนิยายขายดีสู่ภาพยนตร์ที่จะไม่มีวันลืมเลือน กับเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อคุณปู่ได้ทิ้งปริศนาไว้ให้เจคซึ่งกินเวลาผ่านมาต่างโลกและต่างยุคสมัย เขาได้พบกับสถานที่สุดอัศจรรย์ที่มีชื่อว่า Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children แต่ความลึกลับและความน่ากลัวยิ่งทวีคูณขึ้นเมื่อเขาได้รู้จักกับผู้อาศัยและได้รับรู้ถึงพลังพิเศษของพวกเขา... รวมถึงศัตรูที่มีพลังของพวกเขา จนในที่สุดเจคได้พบว่ามีเพียงพลังวิเศษสุดประหลาดของเขาที่จะช่วยชีวิตเพื่อนใหม่ของพวกเขาได้

 

 

12.Deepwater Horizon (29 กันยายน)

 ภาพยนตร์แนวมหันตภัยฟอร์มยักษ์ ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์แท่นขุดเจาะน้ำมันระเบิดครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ โดยภาพยนตร์บอกเล่าถึงความกล้าหาญของเหล่าบรรดาคนงานบนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบชื่อว่า “ดีปวอเทอร์ ฮอไรซัน”  ในอ่าวเม็กซิโกเมื่อปี 2010 ที่ต้องพยายามเอาชีวิตทั้งของตนเองและพวกพ้องให้รอดจากมหันตภัยครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์ท้าทายขีดจำกัดของมนุษย์ที่ถูกบันทึกไว้ว่าเป็น การรั่วไหลนอกชายฝั่งครั้งที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา

 

 

คูโบ้และพิณมหัศจรรย์

  • 17 February 2017
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 101 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง