HIGHLIGHT CONTENT

รู้จักหนังสือเด็ก MISS PEREGRINE’S HOME ไตรภาคสุดแฟนตาซี ยอดขาย 3.1 ล้านเล่มทั่วโลก

  • 21,140
  • 29 ก.ย. 2016

รู้จักหนังสือเด็ก MISS PEREGRINE’S HOME
ไตรภาคสุดแฟนตาซี ยอดขาย 3.1 ล้านเล่มทั่วโลก

 

 

MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN สร้างจากนวนิยายเรื่องแรกของแรนซัม ริกส์ ซึ่งตีพิมพ์เมื่อปี 2011 หนังสือเล่มนี้ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างรวดเร็วจนขึ้นอันดับหนึ่งในรายชื่อหนังสือขายดีของ The New York Times และติดอันดับในรายชื่อดังกล่าวอยู่นานหลายปีหนังสือเล่มนี้ขายไปแล้วกว่า 3.1 ล้านเล่ม

ตอนที่สองซึ่งมีชื่อว่าHollow Cityตีพิมพ์ออกมาเมื่อปี 2014 ตามด้วยLibrary of Soulsซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายในไตรภาค
ริกส์เริ่มต้นการเดินทางสู่บ้านพิเศษของมิสเพริกรินด้วยการมีงานอดิเรกเป็นการเก็บสะสมภาพถ่ายยุคเก่าจากงานแลกเปลี่ยนของและตลาดนัด ยิ่งภาพนั้นแปลกประหลาดมากเท่าไรก็ยิ่งดี นอกจากนี้ เขายังเคยเป็นนักเขียนอิสระให้สำนักพิมพ์ Quirk Books (ผู้ตีพิมพ์หนังสือPride, Prejudice and Zombies) วันหนึ่งเขาส่งภาพถ่ายบางส่วนไปให้ทีมงานที่ Quirk ดู เพราะคิดว่ารูปถ่ายเหล่านี้อาจนำไปทำเป็นหนังสือภาพหลอนๆ ได้ แต่ทีมงานที่ Quirk กลับเกิดความคิดขึ้นมาว่าน่าจะใช้ภาพถ่ายเหล่านี้สร้างเรื่องราวเป็นนวนิยาย

 “ผมหลงใหลภาพถ่ายเก่าๆ มาตลอด” ริกส์กล่าว “ผมมีเรื่องราวอยู่ในหัว แล้วภาพถ่ายก็กลายมาเป็นจุดอ้างอิงให้ตัวละครเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น ผมมีรูปถ่ายที่น่าสนใจมากรูปหนึ่งเป็นภาพเด็กชายมีผึ้งปกคลุมทั้งตัว ผมก็เลยสงสัยว่าเด็กคนนี้เป็นใคร มีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไร”

 นวนิยายขายดีของริกส์Miss Peregrine’s Home for Peculiar Childrenได้รับการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์ไปโดยChernin Entertainment บริษัทโปรดักชันในเครือของ Twentieth Century Foxประธานบริษัทนี้คือผู้อำนวยการสร้างหนัง เจนโน ท็อปปิง “หนังสือเล่มนี้มีความงดงามที่สื่อถึงเราได้ในหลายระดับ มันมีความสยองขวัญ ความหลอน แล้วยังเป็นเรื่องราวของการเติบโตอันน่าประทับใจด้วย” เธอกล่าว

ท็อปปิงมองว่าผู้กำกับในฝันสำหรับหนังเรื่องนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ “วินาทีที่เราได้เห็นต้นฉบับ เรารู้เลยว่าทิม เบอร์ตันเหมาะสมที่สุด ราวกับว่าเรื่องนี้เขียนขึ้นมาเพื่อเขาเลยล่ะ” เธออธิบาย

บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์

  • 29 September 2016
  • Adventure / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง