HIGHLIGHT CONTENT

ริดลีย์ สก็อตต์ ยอมรับ เสียดายที่เลือกกำกับ Alien Covenant แทนที่จะเป็น Blade Runner 2049

  • 846
  • 22 มี.ค. 2024

ริดลีย์ สก็อตต์ ยอมรับ เสียดายที่เลือกกำกับ Alien Covenant

แทนที่จะเป็น Blade Runner 2049

 

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ เป็นคนหนึ่งที่มีอิทธิพลมากในวงการภาพยนตร์ โดยเขาอยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่หลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น เอเลี่ยน และ เบลด รันเนอร์ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตำนานผู้กำกับคนนี้คงไม่ได้อยากที่จะเลือกระหว่างสองเฟรนไชส์ที่เป็นผลงานของเขามากเท่าไหร่นัก โดยครั้งหนึ่งมีสถานการณ์ที่ทำให้เขาไม่สามารถที่จะทำงานในเฟรนไชส์ทั้งสองที่เขารักไปพร้อมกันได้

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับทางเอ็มไพร์ สก็อตต์ ได้เปิดเผยว่า เขาหวังว่าจะไม่ต้องเลือกระหว่าง Alien: Covenant (2017) หรือ เอเลี่ยน โคเวแนนท์ และ Blade Runner 2049 (2017) หรือ เบลด รันเนอร์ 2049 เนื่องจากกำหนดการทำงานของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องบังคับให้เขาต้องเลือกภาพยนตร์เรื่องใดเรื่องหนึ่ง และให้สตูดิโอตามหาตัวแทนของเขาสำหรับภาพยนตร์อีกเรื่อง

 

 

สก็อตต์ ตัดสินใจที่จะพัฒนา เอเลี่ยน โคเวแนนท์ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สานต่อมาจากภาพยนตร์ Prometheus (2012) หรือ โพรมีธีอุส โดยมี ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ กลับมาอีกครั้งในบทบาทของ เดวิด หุ่นแอนดรอยด์ที่ต้องการจะเรียนรู้ถึงการเป็นมนุษย์ พร้อมกับเรื่องราวเบื้องหลังลึกลับของเผ่าพันธุ์เอเลี่ยนลึกลับที่รู้จักกันในชื่อ เดอะ เอ็นจิเนียร์ ที่สุดท้ายแล้วการผจญภัยนี้จะนำไปสู่การสร้าง ซีโนมอร์ฟ สัตว์ประหลาดชื่อก้องที่เราได้เห็นกันในภาพยนตร์ต้นฉบับ

 

 

ในขณะที่ สก็อตต์ ยังคงทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง ทางวอร์เนอร์บราเธอส์ได้เลือกเอา เดนิส วิลล์เนิฟ มากำกับภาพยนตร์ เบลด รันเนอร์ 2049 ภาพยนตร์ภาคต่อของต้นฉบับจากปี 1982 ที่ตัวละคร เค ของ ไรอัน กอสลิ่ง ต้องออกตามหา ริค เด็คการ์ด ของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด หลังจากที่เขาสืบทราบมาว่า มีวิธีการที่เหล่าเรพลิแคนท์สามารถมีลูกหลานได้

 

 

จะเห็นได้ว่าถึงแม้ สก็อตต์ จะห่างหายจากการกำกับภาพยนตร์แฟรนไชส์ไปบ้าง แต่เขาก็ยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและช่วยออกแบบงานสร้างให้กับภาพยนตร์ที่เขาเป็นต้นฉบับผู้สร้างอยู่เสมอ ตั้งแต่ เบลด รันเนอร์ 2049 และล่าสุดกับ Alien: Romulus หรือ เอเลี่ยน: โรมูลัส ของผู้กำกับ เฟด อัลบาเรซ ที่จะมาเติมเต็มเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างภาพยนตร์ภาคแรกของเขา และภาพยนตร์ภาคที่สองของ เจมส์ คาเมรอน

Alien: Romulus หรือ เอเลี่ยน: โรมูลัส มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เอเลี่ยน โคเวแนนท์

  • 10 May 2017
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 121 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง