HIGHLIGHT CONTENT

หนังเดี่ยวในเฟรนไชส์ Alien ของผู้กำกับ เฟด อัลบาเรซ เสร็จสิ้นกระบวนการถ่ายทำแล้ว

  • 1,211
  • 04 ก.ค. 2023

หนังเดี่ยวในเฟรนไชส์ Alien ของผู้กำกับ เฟด อัลบาเรซ

เสร็จสิ้นกระบวนการถ่ายทำแล้ว

 

 

แฟนภาพยนตร์กำลังเข้าไปใกล้โลกของเฟรนไชส์เอเลี่ยนเข้าอีกก้าวหนึ่ง เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเฟรนไชส์นี้ ได้เสร็จสิ้นการถ่ายทำแล้ว โดยก็เป็นเวลากว่าห้าปีแล้วนับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่เหล่าซีโนมอร์ฟปรากฏตัวบนจอภาพยนตร์ ทำให้ความคาดหวังในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้สูงขึ้นไปเป็นเงาตามตัว โดยจะได้ผู้กำกับ เฟด อัลบาเรซ มาทำหน้าที่สานต่อเรื่องราวความสยองขวัญของหนึ่งในสัตว์ประหลาดที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์

ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ออกมา แม้ว่าจะมีการประกาศสร้างมาหลายปีแล้วก็ตาม แต่สิ่งที่ถูกยืนยันแล้วก็คือ นักแสดงบางส่วนที่จะมามีบทบาทในความสยองครั้งนี้ ได้แก่ ไคลี่ สแปนีย์, อิซาเบลา โมเนอร์ และ เดวิด จอนส์สัน

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่ ริดลีย์ สก็อตต์ ได้ปูทางไว้กับภาพยนตร์หลายเรื่องในทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้มันอาจจะช่วยดึงดูดผู้ชมหน้าใหม่ให้รู้จักกับเฟรนไชส์ที่คงอยู่มานานถึงสี่สิบปีนี้ได้ ด้วยเรื่องราวของกลุ่มคนที่ติดอยู่ในห้วงอวกาศและต้องพยายามที่จะหลบหนีจากกรงเล็บของเหล่าซีโนมอร์ฟ

 

 

ครั้งล่าสุดที่เหล่าสัตว์ประหลาดในตำนานนี้ปรากฏตัวในจอภาพยนตร์ ก็คือในภาพยนตร์ Alien: Covenant (2017) หรือ เอเลี่ยน โคเวแนนท์ ซึ่งเป็นผลงานของ สก็อตต์ เอง ที่สานต่อเรื่องราวของภาพยนตร์ Prometheus (2012) หรือ โพรมีธีอุส ที่ผู้กำกับคนนี้ได้อธิบายว่าเผ่าพันธุ์เอเลี่ยนที่เรารู้จักกันในชื่อ เอ็นจิเนียร์ สามารถสร้างสัตว์ประหลาดดุร้ายเช่นนี้ขึ้นมาได้อย่างไร โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้ไปเพียงแค่ $240 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ $97 ล้านเหรียญ ในตอนที่มันเข้าฉาย ทำให้การพัฒนาไม่ค่อยจะต่อเนื่องเท่าไหร่นักหลังจากนั้น แต่ในตอนนี้ อนาคตของเฟรนไชส์นี้ก็ดูจะสดใสขึ้นอีกมากเลยทีเดียว

นอกเหนือไปจากภาพยนตร์ของ อัลบาเรซ แล้ว ยังมีอีกหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับเฟรนไชส์เอเลี่ยนที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ยกตัวอย่างเช่น ทีวีซีรีส์ที่มีฉากหลังอยู่ในจักรวาลดั้งเดิมจากปี 1979 ของ ริดลีย์ สก็อตต์ ก็กำลังจะเริ่มต้นการถ่ายทำในช่วงท้ายปีนี้ ด้วยฝีมือการกำกับและเขียนบทโดย โนอาห์ ฮาวลีย์ ที่จะมีฉากหลังของเรื่องราวอยู่บนโลกมนุษย์ โดยจะเป็นครั้งแรกของเฟรนไชส์นี้ที่จะมาเยือนโลกของเราอีกด้วย

ภาพยนตร์ในเฟรนไชส์เอเลี่ยนเรื่องนี้ มีกำหนดจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 สิงหาคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เอเลี่ยน โคเวแนนท์

  • 10 May 2017
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 121 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง